Trẻ em phương Tây chơi game nhiều hơn trước đây

Thế giới gameChủ Nhật, 22/08/2010 06:58:00 +07:00

(VTC News) – Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trẻ em phương Tây đang tiếp cận với game sớm hơn thông qua các mạng xã hội.

(VTC News) – Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trẻ em phương Tây đang tiếp cận với game sớm hơn thông qua các mạng xã hội.


Tổ chức M2 Research đã công bố báo cáo cho rằng ngày nay trẻ em đang chơi game online nhiều hơn trước đây. Ở độ tuổi 12, trước kia chúng ta có thể chơi SNES nhưng không quá tốn thời gian so với các hoạt động khác như chạy nhảy hay chơi đùa cùng bạn bè. Ngày nay trẻ em tham gia nhiều hơn vào các hoạt động trên mạng, bao gồm cả chơi game.

Bản báo cáo với tựa đề "Trẻ em và game: ngày nay những cô bé cậu bé đang chơi gì" đã chỉ ra rằng Facebook rất phổ biến trong các cậu bé độ tuổi 8-11 và cô bé 12-15. Các cô bé thường chơi game trực tuyến nhiều hơn với tỉ lệ 93% so với 91% ở các bé trai.


Nintendo là cái tên thống lĩnh thị trường máy cầm tay, nhưng Apple đang thu hẹp dần khoảng cách. Suy nghĩ thông thường cho rằng Nintendo DS dành cho con gái, nhưng thực sự có tới 70% các cô bé chơi game trên PSP so với 44% ở con trai.

“Chúng tôi thấy rằng các em thường chơi nhiều loại game khác nhau, và những game yêu thích cũng như các địa chỉ game thường thay xuyên thay đổi”, nhà phân tích của M2 Research Louise Curcio cho biết. “Có rất nhiều cơ hội cho các công ty, tôi tin rằng thị trường cho trẻ em còn chưa được chú ý đúng mức và cần những biện pháp giám sát từ phía gia đình”.

Lần tới nếu muốn mua một món quà nào đó tặng cháu mình, bạn có thể xem xét đến game. Nhưng theo như nghiên cứu trên, tốt hơn là hỏi xem chúng muốn game gì, vì có thể bạn sẽ bất ngờ với câu trả lời.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn