Trâu chọi hung hãn húc trọng tài sau trận đấu

Thời sựThứ Hai, 05/09/2016 07:20:00 +07:00

Vừa kết thúc trận đấu, một con trâu chọi đã lao vào húc ngã trọng tài và nài trâu, may mắn cả 2 người chỉ bị xây xát nhẹ.

 Hội thi Trâu khoẻ phong trào nông dân Phúc Thọ 2016 diễn ra trong hai ngày 3-4/9/2016 tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Hội thi nhằm quảng bá văn hoá truyền thống, thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương, động viên nông dân tăng gia sản xuất...

26 "ông trâu" trong và ngoài huyện đấu loại trực tiếp từ ngày 3/9 để chọn ra "ông" thắng cuộc, lĩnh giải thưởng cao nhất là 100 triệu đồng. Trước trận đấu, chủ trâu số 8 mài cho sừng trâu thêm sắc nhọn. 

Chủ trâu và trọng tài reo hò khi trâu số 16 giành phần thắng. 

Khi trận đấu giữa hai trâu số 1 và số 6 vừa kết thúc, trâu 1 húc ngã nài trâu và trọng tài trong sân đấu. May mắn những người xung quanh kịp lao vào cứu, hai người chỉ bị xây xát nhẹ. 

Có những cặp trâu thi đấu quá lâu không phân thắng bại, các chủ trâu, trọng tài, nài trâu phải dùng cờ che mắt, dùng thừng buộc chân để tách hai trâu khi chúng đang hăng máu. 

Trong sáng 3/9, một trâu đã hạ gục đối thủ bằng cú húc chí mạng. 

Nhiều thanh niên cùng hợp sức mới đưa được con trâu thua cuộc nặng hàng trăm cân ra ngoài. 

Chủ trâu và người dắt trâu tranh cãi trong khi hai con trâu đang tỉ thí. 

Hàng trăm người dân địa phương đã đến cổ vũ hội thi. 

Ngay cạnh sới đấu, thịt trâu được xẻ bày bán trên những chiếc bàn gỗ dài. Giá mỗi kg thịt trâu từ 300.000 đến 500.000. 

Sân vận động huyện Phúc Thọ trở thành "bãi rác" khi hội thi vừa kết thúc. Năm 2014, Lễ hội chọi trâu tổ chức ở huyện Phúc Thọ nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng đây là lễ hội kích động bạo lực. Ngày 27/1/2016, Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội đã gửi công văn đề nghị UBND huyện Phúc Thọ không tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu. Thay cho Lễ hội chọi trâu, Hội thi Trâu khoẻ nông dân Phúc Thọ được tổ chức.

Video: Lăm le ăn thịt nghé, sư tử bị trâu rừng đuổi chạy trối chết 

Bình luận
vtcnews.vn