Trào lưu gây sốt mạng 'Em yêu anh': Nữ tác giả lên tiếng

Thời sựThứ Sáu, 24/04/2015 08:08:00 +07:00

Gái một con đất Cảng chia sẻ về lý do nghĩ ra trào lưu 'Em yêu anh' khiến hàng nghìn ông chồng sửng sốt khi đọc tin nhắn từ vợ.

(VTC News) - Gái một con đất Cảng chia sẻ về lý do nghĩ ra trào lưu 'Em yêu anh' khiến hàng nghìn ông chồng sửng sốt khi đọc tin nhắn từ vợ. 

Nhiều ngày nay, trên mạng xã hội đang lan truyền một trào lưu khá thú vị của các bà vợ. Trò chơi rất đơn giản, các bà vợ lấy điện thoại ra và nhắn cho chồng: “Em yêu anh”, sau đó chụp lại tin nhắn trả lời của chồng và chia sẻ với mọi người cùng xem.

Được biết, trò chơi được xuất phát từ trang cá nhân của nick name Su.S. Chủ của nickname này là cô gái có tên Phạm Tâm, sinh năm 1989, hiện là cán bộ của một Sở thuộc UBND TP Hải Phòng.

Phạm Tâm đã viết gợi ý trên facebook: "Chơi trò này không các chị ơi. Bây giờ lấy điện thoại, nhắn tin cho chồng “Em yêu anh”. Đợi xem phản ứng của các ông ý như thế nào rồi chị em mình post  kết quả lên đây ha. Em đoán chồng em sẽ nhắn tin lại: “Con điên này”.

Quả nhiên, một bạn có nick name: ĐP than thở: “Chồng em đây. Phũ lắm!”

Ngày 23/4, chia sẻ với PV VTC News, ‘bà mẹ một con’ Phạm Tâm cho biết: “Vì ngồi buồn buồn em chợt nghĩ, cũng lâu rồi mình không nói câu yêu chồng, nên thử nhắn tin cho chồng xem ông ý phản ứng như thế nào.

Thực ra, em không nghĩ là khởi xướng phong trào gì đâu, chỉ thấy buồn buồn rủ các mẹ nhắn tin trêu các ông chồng xem phản ứng của các ông chồng khác nhau thế nào, chị em chia sẻ cho vui. Vì em nghĩ, chắc cũng nhiều gia đình, nhiều cặp vợ chồng lâu rồi không dành cho nhau những lời nói ngọt ngào, những câu yêu thương như vậy.

'Gái một con' Tâm Phạm, người 'phát minh' ra trò chơi nhắn tin "Em yêu anh" 

Theo qua điểm của Phạm Tâm, sau khi kết hôn dường như các cặp vợ chồng ít nói những câu ngọt ngào, tình cảm dành cho nhau trừ ngày nào đó đặc biệt. Có thể cuộc sống hàng ngày, cơm áo gạo tiền, gia đình, công việc, xã hội....  khiến cả hai lo toan nên chẳng còn tâm trí dành cho người kia những câu tình cảm.
 
Cũng có thể, tình yêu lúc này được cả hai vợ chồng dồn hết cho con cái; hay chuyển hoá bằng những hành động cụ thể như người vợ cố gắng nấu những bữa cơm ngon cho chồng, con; giặt giũ quần áo, sửa soạn đồ đạc.

 

Còn người chồng, thay vì nói yêu vợ thì cần mẫn đi làm kiếm tiền về chăm lo cho vợ, cho con, cho cuộc sống gia đình.

Phạm Tâm cũng bộc bạch: "Đối với gia đình em, em thấy cả em lẫn chồng dường như ngại nói ra những câu yêu thương nhau hay sao ý.

Ví dụ như thay vì nói "hôm nay lạnh đấy, em mặc áo ấm vào". Chồng em lại nói: "ăn mặc phong phanh như kia, ốm ra đấy không có tiền mua thuốc đâu đấy". Em nghĩ khá nhiều gia đình bây giờ cũng đang tồn tại tình trạng ấy."

 

Sau khi Phạm Tâm chia sẻ về 'trò chơi' này, có khoảng hơn 100 comment, trên 1.000 lượt chia sẻ về những phản hồi sau khi vợ nhắn tin cho chồng. Đa số là phản hồi mang tính tích cực, nhưng cũng không ít phản hồi mang tính tiêu cực.

Một bạn có nick name O.H nhận xét: Chị làm rạo rực cộng mạng FB rồi chị ạ.

 

Hay bạn Phuong Nhi chia sẻ: "Su Sad, em làm chị cười cả đêm hôm qua, trưa nay kể chuyện lại với chồng mà cũng không nhịn được cười."

Bạn Trang Mèo cho biết  ‘sức nóng” của trò chơi này lan vào cả hội trong Nam: “Hôm qua em thấy hội ngoài Bắc chơi trò này xả strees hay lắm. Hội mình các chị em mình có muốn thử không ạ? Mọi người lấy điện thoại nhắn tin cho chồng là “Em yêu anh” xem các anh xã trả lời sao rùi chụp lại post lên xem kết quả nhé. Đảm bảo các mẹ sẽ được trận cười nhặt răng không kịp. Cùng thử các chị nha”.

 

Bạn Hồng Nhung chia sẻ: “Hội mình vẫn là đỉnh nhất chị ơi, căn bản là các anh chồng quá là đáng yêu”

Còn Nguyễn Thị Huyền Trang: “Em góp vui tí. Em đã thử và kết quả nhận được phũ không phải bàn. Hình như chồng em bị sốc nặng nên không phản hồi nổi hay sao ý. Hay chồng em hết yêu em thật rồi?”

Dưới đây là một số phản hồi gửi đến trang cá nhân của Su Sad:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Video: Tình yêu vượt qua định kiến từ hai chiến tuyến 


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn