Trao học bổng 'Nâng bước thủ khoa' cho 51 tân sinh viên vượt khó

Giáo dụcThứ Sáu, 11/11/2016 16:22:00 +07:00

51 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào của các trường đại học khu vực phía Nam vừa được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa”, tổ chức tại TP.HCM sáng 11/11.

Sau thời gian phát động học bổng, ban tổ chức (BTC) đã nhận được hơn 100 hồ sơ ứng cử của các thủ khoa từ Huế vào đến Cà Mau.

Mỗi thủ khoa tham gia ứng tuyển sẽ gửi kèm một bức thư nói về hoàn cảnh và nổ lực của bản thân trong quá trình học tập và dự định, mơ ước trong tương lai.

Trong số các thủ khoa tham dự chương trình, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập. Qua kiểm duyệt và chọn lọc, BTC đã chọn ra 51 ứng cử viên, là những sinh viên xuất sắc nhất  để trao học bổng.

IMG_7928

Sinh viên được chọn là những người có thành tích học tập đáng nể phục.

51 sinh viên được xét chọn đều là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. Nhiều sinh viên từng là học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và cả quốc tế. 

Học bổng dành cho mỗi thủ khoa gồm, 7 triệu đồng tiền mặt, một gói học bổng tiếng Anh của Anh văn Hội Việt – Mỹ trị giá 22,5 triệu đồng và được sử dụng 1 năm sản phẩm mì ăn liền của Acecook,…

Tổng giá trị học bổng cho tất cả 51 thủ khoa là 1,6 tỷ đồng.

IMG_7975

Niềm vui của các thủ khoa khi nhận học bổng từ chương trình.

Tại buổi lễ, nhà báo Trần Thanh Lâm (Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong) cho biết, Qũy hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã vận động và trao các giải thưởng lớn nhỏ cho hơn 5.000 học sinh, sinh viên với tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng. 

Có mặt tại buổi lễ, hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: “Cũng là sinh viên nên mình nghĩ chương trình này rất có nghĩa vì đã hỗ trợ tích cực cho các bạn sinh viên nghèo học giỏi có điều kiện viết tiếp ước mơ. Mong các bạn tân thủ khoa sẽ cố gắng hơn nữa trên con đường học tập”.

IMG_7957

Hoa hậu Việt Nam 2016- Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tại buổi lễ.

Trong niềm vui được đón nhận học bổng, sinh viên  Nguyễn Kỳ Dyên, Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân chia sẻ: “Em rất vui sướng, vì nỗ lực của mình được ghi nhận và nhiều người biết đến. Đồng thời, em cũng cảm ơn chương trình đã tiếp sức cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó. Mong chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, vì còn rất nhiều bạn có cùng hoàn cảnh như chúng em đang cần được giúp đỡ, tạo điều kiện để tiến xa hơn”.

Video: Nữ sinh Quảng Ngãi xinh đẹp nhận học bổng hơn 5 tỷ đồng từ Đại học Stanford

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn