Trao giấy khen sai chính tả cho học sinh: Nhà trường lý giải nguyên nhân

Giáo dụcThứ Tư, 06/09/2017 16:30:00 +07:00

Lãnh đạo trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp cho hay, việc giấy khen học sinh xuất sắc viết sai chính tả chỉ là lỗi sơ suất, nhà trường đã mời học sinh lên để giải thích, thu hồi và cấp lại giấy khen mới kịp thời.

Chiều ngày 6/9, trao đổi với PV VTC News, Thạc sĩ Võ Minh Lâm - Hiệu phó Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp xác nhận việc nhà trường trao bằng khen cho học sinh xuất sắc nhưng không may bị sai lỗi chính tả.

222222

 Tấm bằng khen ghi "học sinh xuật sắc" đã được nhà trường thu hồi, cấp bằng mới. 

Ông Lâm cho hay: “Sự việc trên chỉ là lỗi sơ suất trong lúc in ấn. Lúc trao cho học sinh, nhà trường không kịp kiểm tra. Sau khi biết được thông tin, phía nhà trường đã chủ động mời học sinh tới trường để giải thích, xin lỗi, đồng thời thu hồi bằng bị lỗi và cấp lại giấy khen mới cho học sinh này”.

Trước những ý kiến trái chiều, cho rằng việc nhà trường ghi thông tin trao thưởng cho "học sinh" là chưa chính xác, mà cần phải ghi là "sinh viên", ông Lâm giải thích: "Nam sinh được đề cập đến trong bài viết Sinh viên không dám treo giấy khen học sinh xuất sắc lên tường nhà đang theo học ở hệ Trung cấp tại trường chứ không phải là hệ Cao đẳng. Do vậy ghi học sinh là đúng với quy định.

111111

 Trong trường hợp trình độ Trung cấp vẫn được gọi là học sinh. 

Ông Lâm dẫn giải: Theo quy chế công tác học sinh, sinh viên trong các trường đào tạo (ban hành theo quyết định số 1584/CĐ-ĐT ngày 27/7/1993), đồng thời trong các văn bản như: Quy chế đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 22/2014/TT-BGDĐT ngày 9/7/2014 của Bộ trưởng Bộ giáo dục); Quy chế học sinh, sinh viên các trường đại học cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy (ban hành kèm theo Quyết định số 42/2007/QĐ-CĐCĐ-CTCTSV ngày 29/3/2016 của Hiệu trưởng trường CĐCĐ Đồng Tháp) và Quy định công tác học sinh sinh viên do Hiệu trưởng trường CĐCĐ Đồng Tháp ký vào ngày 29/3/2016 đều ghi rõ “Người đang học trình độ Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề gọi là Học sinh. Người đang học trình độ cao đẳng, đại học gọi là sinh viên”. Do đó việc ghi học sinh trong các loại bằng khen và giấy tốt nghiệp tạm thời đối với nam sinh trên là hợp lý.

Video: Gõ sai chính tả, mất 1 tỷ USD trong vụ trộm ngân hàng thế kỷ. 

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn