Trao giải thưởng 570 triệu đồng cho sáng kiến tiềm năng của giới trẻ

Giáo dụcThứ Tư, 20/09/2017 17:38:00 +07:00

Các sáng kiến tiềm năng nhất cuộc thi ‘Sáng tạo Xã hội 2017’ sẽ nhận được tổng giá trị giải thưởng lên đến 570 triệu đồng.

Cuộc thi ‘Sáng tạo xã hội 2017’ nhằm tìm kiếm và ươm tạo các cá nhân, tổ chức có sáng kiến kinh doanh giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường tại Việt Nam.

Cuộc thi được thực hiện trên nền tảng kênh Ươm tạo sáng kiến xã hội SOIN và được tài trợ bởi chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP).

k

 Khán giả, đặc biệt là các bạn học sinh háo hức theo dõi phần chia sẻ của các diễn giả.

Cuộc thi ‘Sáng tạo xã hội 2017’ bao gồm hạng mục Sáng tạo trẻ dành cho lứa tuổi trung học phổ thông và hạng mục Sáng tạo không giới hạn dành cho các cá nhân từ 18 tuổi trở lên, hội nhóm và tổ chức có ý tưởng kinh doanh nhằm giải quyết các thách thức về xã hội, môi trường.

Các sáng kiến tiềm năng nhất sẽ được hỗ trợ ươm tạo để hiện thực hóa sáng kiến thành mô hình doanh nghiệp xã hội bền vững với tổng giá trị giải thưởng lên đến 570 triệu đồng.

Video: Cuộc thi Tìm ý tưởng chống ùn tắc ở Hà Nội: Vì sao trao giải hàng tỷ đồng trong lặng lẽ?

Cuộc thi năm nay sẽ ưu tiên các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và giáo dục nhằm thúc đẩy quyền dinh dưỡng và học tập của trẻ em Việt Nam.

Bà Phạm Kiều Oanh (Giám đốc CSIP, đại diện ban tổ chức) cho biết: “Chúng tôi hy vọng cuộc thi Sáng tạo xã hội 2017 sẽ là sân chơi hữu ích cho các bạn trẻ có sáng kiến xã hội độc đáo, thiết thực. CSIP và các đối tác mong muốn thông qua cuộc thi, các ý tưởng sáng tạo sẽ được tập hợp, ươm mầm và phát triển thành những mô hình có giá trị, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xã hội ngày một bền vững hơn.”

l

 Thông điệp "tôi kiến tạo", các nhà đồng tổ chức cam kết hỗ trợ các sáng kiến kiến tạo xã hội tốt đẹp hơn.

Cuộc thi chính thức nhận hồ sơ từ ngày 15/09/2017 đến hết ngày 15/10/2017 với hạng mục Sáng tạo trẻ và đến hết ngày 18/11/2017 với hạng mục Sáng tạo không giới hạn.

Tổng giá trị giải thưởng đối với hạng mục Sáng tạo không giới hạn dành cho các cá nhân trên 18 tuổi, các nhóm, tổ chức có tối đa 3 thành viên lên đến 120 triệu đồng tiền mặt và 3 gói đào tạo miễn phí trong 3 tháng trị giá 100 triệu đồng. Sẽ có 3 giải nhất, nhì, ba được trao cho hạng mục này.

Trong khi đó, 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba sẽ được trao cho đối tượng học sinh từ 15-18 tuổi hoặc nhóm có 3 thành viên thuộc hạng mục Sáng tạo trẻ.

Tổng giá trị giải thưởng được trao bao gồm 90 triệu đồng tiền mặt và các gói học bổng tương đương 360 triệu đồng của trường Song ngữ liên cấp Wellspring.

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức cuộc thi và đặc biệt là nhóm đối tượng thuộc hạng mục Sáng tạo trẻ, bà Lê Tuệ Minh (Tổng Hiệu trưởng trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring) cho biết: “Chúng tôi mong muốn thông qua cuộc thi này, các em học sinh độ tuổi từ 15 – 18 tuổi sẽ có cơ hội được thể hiện đam mê, ý tưởng sáng tạo của mình. Chúng tôi hy vọng các em sẽ được trang bị tư duy, kỹ năng và được truyền cảm hứng để trở thành nhà sáng tạo xã hội trong tương lai".

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn