Trao giải cuộc thi “Đảng trong cuộc sống hôm nay”

Chính trịThứ Hai, 13/12/2010 11:18:00 +07:00

Sau 6 tháng phát động,Ban Tổ chức đã nhận 40.000 bài thi của các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền Tổ quốc...

Tối 12/12, Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia-Sự thật, Đài Tiếng nói Việt Nam và một số cơ quan Trung ương phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đảng trong cuộc sống hôm nay.”

Tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Cuộc thi “Đảng trong cuộc sống hôm nay” được tổ chức nhằm tập hợp, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân đối với Đảng, qua đó góp phần khẳng định vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội và sự nghiệp phát triển của đất nước, tổng kết lý luận và thực tiễn công tác xây dựng, chỉnh đốn và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Cuộc thi còn góp phần tiếp tục triển khai sâu rộng Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề năm 2010 là "Học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh."

Sau 6 tháng phát động cuộc thi (từ ngày 25/3 đến 31/8/2010), Ban Tổ chức đã nhận 40.000 bài thi của các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền Tổ quốc, những người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam và kiều bào ở nước ngoài. 

Nội dung các bài dự thi rất phong phú. Nhiều bài viết đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, những thành tựu vĩ đại của Đảng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; giới thiệu những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhiều bài viết nêu những cơ hội, thách thức đối với việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; bày tỏ những băn khoăn về những yếu kém, tệ tham nhũng, quan liêu, suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay.

Các tác giả dự thi đã đề xuất những giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong từng lĩnh vực của cuộc sống.

Cuộc thi thực sự là diễn đàn tự nguyện, dân chủ để nhân dân bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm, trách nhiệm và sự tin yêu của mình với Đảng, đất nước và dân tộc. Đây cũng là một kênh thông tin quan trọng góp ý vào các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi, đã cảm ơn sự phối hợp, ủng hộ của ban, bộ, ngành Trung ương, các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tham gia nhiệt tình đầy tâm huyết trách nhiệm của đồng bào ở trong nước và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc thi.

Kết quả cuộc thi không dừng lại ở các giải thưởng mà ý nghĩa, giá trị của nó lớn hơn rất nhiều, các bài dự thi là tiếng nói tâm tư, nguyện vọng của nhân dân từ khắp mọi miền đất nước với Đảng, mong muốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sự quan tâm của đông đảo tập thể, cá nhân dự thi cho thấy lòng dân luôn hướng về Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, một lòng quyết tâm theo Đảng.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho anh Nguyễn Xuân Toàn, Phòng nghiệp vụ I, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi khu vực Bắc Trung Bộ; 2 giải nhì, 8 giải ba, 20 giải khuyến khích đã được trao cho các cá nhân khác. Các tập thể xuất sắc trong cuộc thi cũng được trao 2 giải nhì, 5 giải ba và 11 giải khuyến khích.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn