Tranh sơn dầu “đối thoại” cùng nhiếp ảnh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/09/2011 09:13:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc trò chuyện giữa tranh của Đào Hải Phong và ảnh của Ngọc Thái sẽ mở màn cho Davines hair show 2011.

(VTC News) - Từ ngày 7/9 đến 9/9/2011, người yêu nghệ thuật sẽ có cơ hội được thưởng thức những tác phẩm của họa sĩ Đào Hải Phong và nhiếp ảnh gia Ngọc Thái tại khách sạn Hotel de l’Opéra, Hà Nội.

Đây là triển lãm nghệ thuật mang tên “Cân bằng” nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động văn hóa của Davines trong năm 2011.

Buổi triển lãm là cuộc đối thoại giữa 15 tác phẩm sơn dầu đầy màu sắc của họa sĩ Đào Hải Phong và 15 bức ảnh đen trắng được rửa tay trên giấy Ilford một cách kì công của nhiếp ảnh gia Ngọc Thái. Họa sĩ Lê Thiết Cương đảm nhiệm vai trò Giám đốc mỹ thuật của triển lãm đồng thời anh cũng sẽ giới thiệu một tác phẩm sắp đặt mà anh phát triển cùng Davines Việt Nam. Đây cũng là dịp để mỗi người suy nghĩ về sự cân bằng cần thiết giữa cuộc sống và công việc, giữa văn hoá, nghệ thuật và thương mại, giữa phát triển và môi trường.

Bức ảnh chụp tại Hà Đông (Hà Nội) của Nhiếp ảnh gia Ngọc Thái 

Davines Hairshow là sự kiện thời trang được tổ chức thường niên nhằm đưa những xu hướng thời trang tóc mang giá trị nghệ thuật đến gần hơn đời sống thường nhật đồng thời tôn vinh những đóng góp to lớn của các nhà tạo mẫu tóc trong việc làm đẹp cho xã hội. Chương trình năm nay sẽ là cuộc hành trình đưa người xem trở về với sự cân bằng được thể hiện qua những góc nhìn về nghệ thuật, về văn hóa và cuộc sống, thông qua sự kết hợp triết lí sống của phương Đông và phương Tây.

Bức tranh Mùa thu của hoạ sĩ Đào Hải Phong 

Đỉnh cao của chuỗi hoạt động là Davines Hairshow lần thứ 6 năm nay với chủ đề Cân bằng. Chương trình được tổ chức vào ngày 14/9 /2011 tại Nhà hát lớn TP.HCM hứa hẹn không chỉ là một cuộc dạo chơi trong thế giới của màu sắc, đường nét và hình khối của thế giới tạo mẫu tóc mà còn là một sự đối thoại giữa sự sáng tạo không ngừng nghỉ, sự-luôn-luôn-mới của công việc sáng tạo các mẫu tóc với các triết lý, giá trị kinh điển, vượt thời gian của nhạc cổ điển và nghệ thuật balê.

Các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Việt Nam như Minh Tâm, Trần Hùng, Cường Hoàn Lệ và các tên tuổi như đạo diễn, biên đạo Lê Vũ Long cùng với những nghệ sĩ nhạc cổ điển được lựa chọn kỹ càng để chuẩn bị cho một đêm nghệ thuật đầy bất ngờ.

Lan Chi

Bình luận
vtcnews.vn