Tranh luận nảy lửa quanh bức ảnh 'em bé khóc bên chú chó bị thui '

Thời sựThứ Hai, 16/03/2015 07:31:00 +07:00

Hình ảnh em bé khóc nức nở chạm tay vào một chú chó bị thui vàng mới được đăng tải trên mạng xã hội làm dấy lên cuộc tranh luận về quan điểm có nên ăn thịt chó

(VTC News) - Hình ảnh em bé khóc nức nở chạm tay vào một chú chó bị thui vàng mới được đăng tải trên mạng xã hội làm dấy lên cuộc tranh luận về quan điểm 'có nên ăn thịt chó' không.

Bức ảnh chụp một bé gái ngồi khóc nức nở bên cạnh một chú chó đã được thui vàng, chuẩn bị xẻ thịt để làm món ăn thu hút gần 17.000 lượt like, hàng nghìn lượt bình luận cũng như chia sẻ.

Bức ảnh làm dấy lên cuộc tranh luận ở 2 khía cạnh: có nên ăn thịt chó hay không? và có nên để trẻ em chứng kiến những cảnh vật nuôi bị “làm thịt” hay không?

Bức ảnh gây xôn xao dư luận

Nhiều ý kiến thẳng thắn khẳng định không nên ăn thịt chó và chia sẻ những câu chuyện cảm động của tuổi thơ mình. 

Bạn Nguyễn Trần Tú Uyên kể lại: “Ngày trước mình cũng thích ăn thịt chó nhưng rồi một ngày mình  phát hiện ra không hiểu vì lý do gì những con vật mình nuôi nấng, chăm bẵm yêu quý đều lần lượt chết. Lúc này mình hiểu cảm giác một con vật yêu thương bị giết thịt nó kinh khủng thế nào. Xin mọi người hãy dừng hành động ăn thịt chó lại, chó rất đáng thương"

Chia sẻ với câu chuyện của Tú Anh, bạn Dương Thị Ngọc Ánh cũng kể câu chuyện của mình: “Theo mình thì chó là loài vật đặc biệt, nó rất trung thành và là người bạn tốt của con người. Nhớ hồi nhỏ nhà mình cũng có nuôi chó, đến khi nhà có công việc phải đem thịt đi, mình đã khóc rất nhiều, đến giờ mình vẫn còn ám ảnh".

Nhiều bình luận cho rằng, việc giết chó cũng như các vật nuôi khác để làm thịt là không chấp nhận được, nhất là những người đã từng gắn bó với vật nuôi của mình.

Độc giả Bảo Ngọc Thị phân tích những lý do không nên ăn thịt chó một cách rất chi tiết: “Không ai có quyền cấm ai ăn thịt chó và ăn thịt chó cũng không phạm pháp. Nhưng tiêu thụ chó không rõ nguồn gốc thì lại là vi phạm pháp luật và đó cũng là là tác nhân gây nên nhiều tệ nạn cho xã hội như trộm cắp, thậm chí đau lòng hơn nhiều người đã chết oan vì "cẩu tặc"
.

Tuy nhiên cũng có những ý kiến bênh vực việc ăn thịt chó với lý lẽ: “Không ăn thịt chó, thế còn lợn, gà, ngan, ngỗng thì sao nhỉ, chỉ là ngụy biện thôi. Bao giờ nhà nước có luật cấm thì lúc đó ngừng ăn”.

...Cho đến thời điểm này, cuộc tranh luận nảy lửa giữa các ý kiến trái chiều xung quanh bức ảnh này vẫn đang diễn ra. Tất nhiên, dù xét ở góc độ nào cũng không thể kết luận đâu là quan điểm đúng, thế nào là quan điểm sai.

Tuy nhiên, y nghĩa của bức ảnh có lẽ không nằm ở việc gợi lên vấn đề 'có nên ăn thịt chó hay không'. Chính những giọt nước mắt của em bé rơi xuống vì chú chó đáng thương - hẳn là một 'người bạn' thân thiết của em khiến nhiều người lớn phải suy nghĩ. 

Văn Duẩn

Bình luận
vtcnews.vn