Tranh cử VFF, PCT Lê Hùng Dũng hứa tung bài 'tẩy'

Thể thaoThứ Sáu, 24/05/2013 07:20:00 +07:00

Ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF lại tiếp tục đăng đàn để phản biện những phát biểu của người phát ngôn Bộ VH-TT-DL

Chưa có tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên nhưng cuộc đua vào chức Chủ tịch VFF khóa 7 bắt đầu có lửa khi hôm qua, ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF lại tiếp tục đăng đàn để phản biện những phát biểu của người phát ngôn Bộ VH-TT-DL.

Một ngày trước, đại diện của Bộ cho rằng ông Hải ít xuất hiện trên báo chí vì không muốn “lăng xê” bản thân.

Ông Dũng phản pháo: “Có vẻ như Bộ đã ra đòn nhẹ vào đối thủ khi phát ngôn như vậy. Chứng tỏ năng lực của mình trước công luận là điều nên làm. Và lobby không có gì xấu nếu công khai minh bạch. Bộ nhận xét, ông Hải là người của nhà nước nên nếu làm chủ tịch sẽ vì cái chung. Còn doanh nhân chỉ lo lợi nhuận. Đây là suy nghĩ có phần “ngô nghê” và chỉ đúng phân nửa.

Lê Hùng Dũng
 Ông Lê Hùng Dũng tự tin tung con bài tẩy

Tôi cũng là người của nhà nước vì công ty mà tôi đang nắm giữ cũng trực thuộc sự quản lý của nhà nước thông qua Thành ủy TP.HCM. Tại sao lại đặt ra sự kỳ thị người của nhà nước cấp Bộ với người nhà nước cấp thành phố.

Thành ủy giao cho tôi 80 tỉ đồng/năm và yêu cầu phải bảo toàn, phát triển vốn. Tôi làm tăng cao lợi nhuận cũng là hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Nếu tôi làm Chủ tịch VFF, các CLB sẽ sống được bằng bóng đá. Đó không phải là cái chung thì vì cái gì!”.


 
Nếu tôi làm Chủ tịch VFF, các CLB sẽ sống được bằng bóng đá. Đó không phải là cái chung thì vì cái gì!
 
Ông Dũng cũng có ý không tin vào khả năng cầm trịch của đối thủ: “Tôi không đi sâu khai thác vào chỗ yếu hay điểm mạnh của ông Hải và cũng không thật thà đến mức nói rõ điểm mạnh yếu của chính mình là ở đâu.

Nhưng với kinh nghiệm 3 nhiệm kỳ ở VFF, trong đó có 2 nhiệm kỳ làm phó cho hai thứ trưởng, vai tôi toàn gánh việc lo tiền cho VFF, tôi thấy rất rõ một thực tế, người của nhà nước như ông Hải nếu làm chủ tịch sẽ rất khó tạo ra cú hích.

Lấy ngân sách của nhà nước đầu tư cho bóng đá vào thời buổi khó khăn này là điều không thể. Đưa người của nhà nước vào để dẫn đầu VFF với mong muốn tạo cú đột phá, là một sự mù mờ. Tôi cũng là người của nhà nước nhưng tôi biết lấy tiền từ đâu và lấy mà không phải xin ý kiến ai.

Tôi có thể quyết một chục hay hai chục tỉ một cách dễ dàng. Tôi còn biết huy động các nguồn lực của xã hội. Còn xổ số bóng đá, từ năm 2000 tôi đã đi các nước nghiên cứu và sau 13 năm chẳng có gì tiến triển. Kiếm tiền qua con đường này quá mông lung nên tôi buông”.


Tranh cử chủ tịch VFF
 Tranh cử chủ tịch VFF

Tuy nhiên, ông Dũng khen Bộ đã rất đúng đắn khi đang dùng các biện pháp vận động và hỗ trợ đắc lực cho người mà Bộ đã đề cử. Ông Dũng thốt lên: “Tôi cảm thấy rất thích thú với cuộc đấu tay đôi mà không có quân xanh này. Đây chính là một luồng sinh khí mới chưa từng có trong lịch sử Đại hội VFF.

Nếu chỉ là cuộc đua một chiều, chưa ra tranh cử đã biết ai thắng thì chán ngắt. Tính “đối kháng” giữa tôi và anh Hải đang tăng cao. Chắc chắn tôi có chiến thuật riêng là con bài tẩy mà đối phương sẽ rất bất ngờ và không thể lường trước được. Tôi sẽ tung ra trước đại hội mà cũng không sợ muộn”.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải rất điềm tĩnh trước khẩu khí mạnh mẽ từ ông Dũng.

 
Ông Hải nói: “Anh Dũng có quyền nói ra những điều mong muốn và tôi không có bình luận gì cả vì tôi thấy bình thường. Tôi cũng không cho rằng mình lép vế mà đang tận dụng thời gian để làm tốt nhất những gì mà Nghị quyết BCH VFF đã quy định”.


Theo Thanh Niên

Bình luận
vtcnews.vn