Tranh cử Chủ tịch FIFA: Thêm 1 ứng viên rút lui?

Thể thaoThứ Tư, 11/11/2015 02:20:00 +07:00

Sau khi loại 1 ứng viên tranh cử Chủ tịch FIFA do không đạt yêu cầu về số lượng LĐBĐ ủng hộ, cuộc đua vào chiếc ghế đứng đầu FIFA tiếp tục có thêm diễn biến mới

(VTC News) - Sau khi loại ứng viên tranh cử Chủ tịch FIFA đầu tiên David Nakhid do không đạt yêu cầu về số lượng LĐBĐ ủng hộ, cuộc đua vào chiếc ghế đứng đầu FIFA tiếp tục có thêm diễn biến mới.

Vào thời điểm chốt danh sách đăng ký tranh cử Chủ tịch FIFA, LĐBĐ thế giới có 8 cái tên, bao gồm Chủ tịch UEFA Michel Platini, Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, Chủ tịch AFC Sheik Salman, Chủ tịch LĐBĐ Liberia Musa Bility, Hoàng tử Jordan Ali bin Al Hussein, nhà ngoại giao người Pháp Jerome Champagne, thương gia người Nam Phi Tokyo Sexwale và cựu tuyển thủ bóng đá Trinidad & Tobago David Nakhid.
Gianni Infantino có thể rút lui vì Michel Platini
Gianni Infantino có thể rút lui vì Michel Platini
Tuy nhiên David Nakhid sớm bị loại do không đạt được đủ số lượng ủng hộ của ít nhất 5 LĐBĐ thành viên. Trong số 7 cái tên còn lại, 3 ứng viên sáng giá nhất là 
Gianni Infantino, Sheik Salman và Tokyo Sexwale.
Nằm trong số những gương mặt được kỳ vọng nhưng thật bất ngờ khi Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino lại bỏ ngỏ khả năng ông sẽ rút khỏi danh sách tranh cử Chủ tịch FIFA. Lý do được người đàn ông gốc Thụy Sỹ đưa ra là bởi ông muốn dành thêm sự ủng hộ cho Chủ tịch UEFA Michel Platini.
Nhật báo Italia, La Gazzetta dello Sport dẫn lời Infantino: "Platini là Chủ tịch của tôi và tôi đã làm việc với ông ấy suốt 9 năm qua. Nếu ông ấy tiếp tục tranh cử Chủ tịch FIFA, tôi sẽ rút lui".

Mặc dù vậy, vào thời điểm hiện tại cựu danh thủ người Pháp đang bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm hoạt động bóng đá trong vòng 90 ngày. Do đó, Gianni Infantino chưa vội rút khỏi danh sách tranh cử. Ông nói thêm: "Cho đến khi mọi chuyện rõ ràng, tôi vẫn sẽ tham dự vào cuộc đua này".
Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đã giữ chức vụ này được 9 năm
Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đã giữ chức vụ này được 9 năm 

Sau khi Michel Platini dính vào khoản tiền 2 triệu franc Thụy Sỹ mờ ám liên quan tới Sepp Blatter, uy tín của ông đã bị giảm sút nghiêm trọng. Sự xuất hiện của Gianni Infantino kéo theo sự ủng hộ của rất nhiều LĐBĐ châu Âu càng khiến huyền thoại người Pháp khó có cơ hội đắc cử.

Nhưng mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác nếu Infantino rút lui. Michel Platini sẽ là người đại diện của lục địa già, và do đó, thế cờ hoàn toàn có thể đảo ngược.

Trước đó, trong cương lĩnh tranh cử Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cũng đề xuất ý tưởng mở rộng số lượng đội bóng tham dự World Cup lên 40 đội. Sự mở rộng này được ông cho là hợp lý bởi Euro hiện nay cũng đã tăng lên 24 đội tham dự, thay vì 16 như trước.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn