Tranh cãi vì 100 nghìn đồng, một y tá bị đâm chết

Pháp luậtThứ Tư, 11/03/2015 07:55:00 +07:00

Lúc nửa đêm, khi vị y tá đi qua nhà Hào thì bị người này cầm dao xông tới đâm tử vong.

(VTC News) – Xích mích vì 100 nghìn đồng, ông Nguyễn Văn T, nhân viên y tế phụ trách địa bàn thôn Thụy Hà (xã Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội) đã bị đâm chết trong đêm.

Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Hào (SN 1977, trú tại thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn T. (SN 1959), trú cùng thôn với hung thủ. Ông T. là nhân viên y tế phụ trách địa bàn thôn Thụy Hà.

Ông Dương Văn Tiến – Trưởng Công an xã Bắc Hồng cho biết, Nguyễn Đức Hào là con nghiện ma túy đã được đi cai nghiện tại trung tâm nhưng bị bệnh phổi nên được chuyển ra ngoài điều trị. Thời gian này, Hào điều trị ngoại trú theo hình thức lấy thuốc về nhà tiêm. Ông T. là nhân viên y tế phụ trách thôn nên đã nhận tiêm cho Hào.

 Hiện trường nơi vị y tá thôn bị đâm chết.

Theo Trưởng Công an xã Bắc Hồng, vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát của hai bên khi đã có men rượu trong người. Trước đó, nạn nhân và hung thủ đều sống hài hòa với nhau.

Thông tin ban đầu, ngày 3/3, tức 13 tháng Giêng Âm lịch, ông T. và Hào cùng tham gia lễ hội tổ chức tại thôn Thụy Hà. Khoảng 21h00 cùng ngày, khi cả hai đều đã ngà ngà men say thì nảy sinh mâu thuẫn vì chuyện 100 nghìn đồng.

Ông T. cho rằng Hào còn nợ mình 100 nghìn đồng tiền công tiêm thuốc đến nay chưa trả. Nhưng Hào cho rằng mình đã trả và số tiền không đến 100 nghìn đồng.

Sau một hồi cãi vã, cả 2 lao vào ẩu đả. Lực lượng chức năng cùng người dân đã phải tới can ngăn. Sau đó, ông T. phải vào trạm xá khâu vết thương còn Hào thì về nhà.

Đến khoảng 23h30, khi ông T. về qua cổng nhà Hào thì bất ngờ bị đối tượng này dùng dao Thái Lan lao tới đâm trúng đùi. Nghe tiếng kêu thất thanh của nạn nhân, người dân chạy tới thì đã thấy ông T. quằn quại trên vũng máu.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức và tử vong sau đó 2 ngày. Được biết, ông T. tử vong do bị đâm trúng động mạch chủ, mất máu quá nhiều.

Nhận được tin báo, ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã tới khám nghiệm hiện trường, bắt giữ hung thủ tại nhà riêng. 

Liên quan đến vụ án, bà Nguyễn Thị H. (SN 1962) vợ nạn nhân cho hay, tối 3/3, khi cả gia đình đang ngủ thì được hàng xóm báo tin chồng bà bị hành hung. Ra đến nơi, bà H. bàng hoàng thấy chồng bà nằm gục dưới đất, máu chảy lênh láng.

“Vài giờ trước khi xảy ra vụ việc, chồng tôi có về nhà và bức xúc cho biết, khi đang trên đường đi làm thì bị Hào chặn lại chửi bới rằng nếu không tiêm cho thì hắn không trả tiền công trước đó (khoảng 100 ngàn đồng)", bà H. nói.

Vụ án đang được Công an huyện Đông Anh tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn