Tranh cãi về việc điện thoại di động gây ung thư

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 30/07/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin mới nhất cho thấy, dùng điện thoại di động không phải là tác nhân gây ra một số bệnh ung thư đối với trẻ nhỏ.

(VTC News) - Thông tin mới nhất cho thấy, dùng điện thoại di động không phải là tác nhân gây ra một số bệnh ung thư đối với người dùng.

Dùng di động không phải nguyên nhân gây ra bệnh ung thư
Rất nhiều nghiên cứu gần đây đã được đưa ra những mới đây, Viện ung thư quốc gia (National Cancer Institute) Mỹ mới chính thức công bố chưa tìm thấy tác nhân gây ung thư liên quan đến điện thoại di động.

Trước đó, đã có không ít nhà nghiên cứu từng khẳng định rằng dùng di động có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người và đặc biệt, với trẻ nhỏ có thể gây ung thư.

Tuy nhiên, trong 1000 tình nguyện viên tham gia cuộc nghiên cứu do Viện ung thư quốc gia (National Cancer Institute) Mỹ thực hiện nhằm tìm ra những ảnh hưởng của sóng di động tới trẻ nhỏ chưa thấy bất kì bằng chứng nào như các nghiên cứu trước đó đưa ra.

Trong đó, các nhà khoa học chia thành hai nhóm chính: Một nhóm là các trẻ nhỏ đang bị mắc bệnh u não còn nhóm thứ hai có sức khỏe hoàn toàn bình thường.


Kết quả hết sức bất ngờ đã cho thấy không có bất kì mối liên hệ giữa sóng di động ảnh hưởng đến sự phát triển của các khối u ác tính.

Với kết quả từ một cơ quan danh tiếng của Mỹ thì xem ra vấn đề tranh cãi nguyên nhân thực sự có phải di động là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư hay không đã có câu trả lời thực sự.

Trước Viện ung thư quốc gia (National Cancer Institute) Mỹ cũng thực hiện việc nghiên cứu sự ảnh hưởng của sóng di động tới sức khỏe con người là:

*Cơ quan quốc tế Nghiên cứu về bệnh ung thư (IARC), khẳng định có khả năng sóng di động ảnh hưởng đến sức khỏe con người được công bố vào tháng 5 vừa qua.

*Một nghiên cứu khác vào đầu tháng 2 chỉ ra rằng dùng di động là tác nhân gây ra ung thư não nhưng không chắc chắn cơ chế ảnh hưởng đến những cơn đau.

*Năm ngoái, cũng có một nghiên cứu khác đưa ra bằng cớ về việc sóng di động có độ ảnh hưởng nguy hiểm tới căn bệnh u não nhưng sau đó đã bị bác bỏ vì chưa đủ căn cứ để khẳng định.

Hoàng Lâm (theo Mashable)

Bình luận
vtcnews.vn