Tranh cãi quanh việc Mỹ Linh hát Quốc ca: Sợ hãi đám đông 'khát chửi'

Ca NhạcThứ Sáu, 27/05/2016 11:50:00 +07:00

(VTC News) – Ca sỹ Thái Thuỳ Linh đã lên tiếng rằng sau khi đọc những bình luận mà cư dân mạng dành cho Mỹ Linh, cô đã sợ đến mức muốn giải nghệ.

(VTC News) – Ca sỹ Thái Thuỳ Linh đã lên tiếng rằng sau khi đọc những bình luận mà cư dân mạng dành cho Mỹ Linh, cô đã sợ đến mức muốn giải nghệ.

Video Mỹ Linh hát quốc ca trước Tổng thống Obama

Vinh dự được chọn hát Tiến quân ca trong sự kiện Tổng thống Mỹ có bài phát biểu tại Trung tâm hội nghị quốc gia, diva Mỹ Linh đã chọn cách hát và nhả chữ rất hàn lâm, cổ điển để tăng thêm sự hùng hồn vốn có của bài Quốc ca đầy tự hào này.

Thế nhưng cách hát cũng như xử lý khi đơn độc một mình trên sân khấu của Mỹ Linh đã không “vừa tai, vừa lòng” cộng đồng mạng, ngay lập tức, thay vì tự hào người ta lại đổ xô đem đến những bình luận không hay dành cho Mỹ Linh.

 
Tuy nhiên, nữ diva vẫn mạnh mẽ, cô cho biết sau sự việc này, bản thân cô thấy vui vì lần đầu tiên Quốc ca lại trở thành một ca khúc nhận được sự quan tâm đồng loạt của nhiều người.

 
Bên cạnh đó, cũng không ít nghệ sỹ tỏ ra bất bình trước những bình luận không hay dành cho Mỹ Linh.

Nữ ca sỹ Thái Thuỳ Linh đã chia sẻ rằng khi đọc những câu chữ của đám đông "khát chửi" ấy, cô đã sợ đến mức muốn giải nghệ.

“Người ta có thể thích hay không thích, đồng tình hoặc không với cách chị ấy trình bày bài hát. Thế nhưng, có cần thiết phải đưa ra những bình luận tiêu cực dành cho Mỹ Linh đến mức kinh khủng như vậy hay không? 

Chỉ vì một người nghệ sỹ đã hát không hay? Vì người đó có cảm thụ âm nhạc khác bạn? Vì người ấy đã không hát theo cách mà bạn hát, theo cách mà bạn quen nghe?” – Cô chia sẻ.

Nữ ca sỹ cũng cho biết cá nhân cô không thích cách mà diva Mỹ Linh xử lý khi hát Quốc ca trong sự kiện vừa qua, nhưng, cô rất tôn trọng tài năng và những gì mà Mỹ Linh đã cống hiến cho âm nhạc Việt Nam. Vậy nên, khi đọc những lời lẽ bình luận thiếu đi sự tôn trọng dành cho Mỹ Linh, cô cảm thấy rất bất bình.

“Ngạc nhiên hơn là một cơ số bạn tự nhận là fan của Mỹ Linh, giờ cũng chỉ vì một bài hát (cứ cho là) chưa hay của thần tượng mà hùa theo trào lưu ném đá không thương xót trên facebook”.

Mỹ Linh hát quốc ca trước Tổng thống Obama
Mỹ Linh hát quốc ca trước Tổng thống Obama
Cũng từng đại diện Việt Nam hát Quốc ca tại Lễ khai mạc Vietnam Festa ở Kanagawa (Nhật Bản) vào tháng 9/2015 trước tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nhật Bản, trưởng nhóm MTV – anh Lê Minh, cho biết:

“Đây là một vinh dự rất lớn đối với nhóm. Thú thật đây là lần đầu tiên MTV được mời hát quốc ca theo phong cách A capella nên cũng ko hình dung được mọi người sẽ đón nhận ra sao và phải hát trước hàng ngàn khách mời quan trọng, chúng tôi cảm thấy rất áp lực.

Một phần nữa là do tất cả những sự kiện lớn của Việt Nam cũng ít khi nào để bài Quốc ca được thể hiện bằng A capella.

 
Thói quen nghe của người Việt là vậy rồi nên lần này có sự thay đổi và mọi người phản ứng cũng là điều dễ hiểu.

Minh chỉ mong mọi người hiểu rằng người nghệ sỹ thể hiện bài hát Quốc Ca (A capella) đã là một thử thách lớn, không đơn giản chỉ là việc cầm mic và hát.”

Chia sẻ về chuyện của Mỹ Linh, nam ca sỹ cũng nhẹ nhàng nói: “Chị Mỹ Linh chắc chắn cũng sẽ áp lực giống MTV khi trình bày bài hát này. Nhưng cá nhân mình, Minh thấy chị ấy vẫn hoàn thành bài hát một cách trọn vẹn và tự hào.

Nếu đặt trường hợp cá nhân mình khi đứng trước rất nhiều người quan trọng như vậy, cũng sẽ khó hoàn hảo. Hãy thông cảm và ủng hộ hơn là chỉ trích, chê bai. Minh nghĩ, chị ấy cũng đã cố gắng hết sức mình rồi”

Chu Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn