Tranh cãi chuyện sinh viên hôn nhau trong nhà ăn

PhimThứ Hai, 11/10/2010 09:53:00 +07:00

(VTC News) - "Muốn thể hiện tình yêu cũng nên chọn chỗ, chuyện của hai người cớ sao lại cứ bày ra trước mắt người khác như vậy?”.

(VTC News) - Gần đây, một sinh viên ĐH Nam Kinh, Trung Quốc đã đăng bức ảnh một đôi tình nhân hôn nhau say đắm tại nhà ăn sinh viên lên website của trường. Bức ảnh này đã gây nên nhiều tranh cãi trên các diễn đàn.

Địa điểm trong bức ảnh được xác định là nhà ăn sinh viên, thời điểm đó không phải là giờ cao điểm nên lượng sinh viên ăn cơm ở đây không nhiều. Trong bức ảnh, cô gái ngồi lên đùi một chàng trai, hai người ôm hôn nhau một cách rất tự nhiên, tuy nhiên, cả hai cùng quay lưng lại với máy ảnh nên không thể nhìn rõ mặt, bên cạnh họ là một cô phục vụ và một sinh viên khác phản ứng rất bình thản, dường như họ đã quen với cảnh này.

 

Nhiều cặp đôi sinh viên quá thân mật với nhau ngay trên giảng đường hay những nơi khác trong trường, khiến nhiều người khác thấy không thuận mắt. 

Người đăng bức ảnh này là một nam sinh viên ĐH Nam Kinh, anh cho biết, việc phải chứng kiến cảnh này khiến anh thấy không “thuận mắt”, nên mới chụp ảnh và đưa lên website trường cùng với lời nhắn nhủ: "Tình yêu là chuyện riêng của hai người, nhưng cũng nên tôn trọng những người xung quanh. Các bạn vẫn còn là sinh viên, hơn nữa đây lại là nhà ăn của trường, là nơi công cộng, muốn thể hiện tình yêu cũng nên chọn chỗ, chuyện của hai người thì chỉ nên ở chỗ của riêng hai người thôi, cớ sao lại cứ bày ra trước mắt người khác như vậy?".

 

Bức ảnh này được đăng lên làm cho diễn đàn của ĐH Nam Kinh trở nên nóng hơn, có hai luồng ý kiến trái ngược nhau, một là tán đồng với ý kiến của tác giả bức ảnh, hai là phản bác và lên tiếng chỉ trích ngược trở lại rằng “Hành động chụp lén người khác như vậy mới đáng lên án". Thậm chí có người còn cho rằng: “Chụp trộm ảnh và tự tiện đưa lên mạng là xâm phạm đời tư của người khác".

 

Tỏ ra khoan dung với hành động của đôi tình nhân, một sinh viên khoa Du lịch cho biết: “Chỉ là ôm hôn nhau thôi mà, đây là chuyện bình thường, cũng không ảnh hưởng đến người xung quanh. Vả lại, tôi cũng đã xem bức ảnh ấy, lúc đó, nhà ăn khá vắng người, nên thông cảm cho hành động của họ".

 

Một nữ sinh năm 3 khoa Văn học cũng cho rằng: “Hiện nay, chuyện các đôi bạn trẻ thể hiện tình cảm ở nơi công cộng là khá phổ biến. Mọi người nên nghĩ thoáng một chút, đừng quá bảo thủ như vậy".

 

Bàn về vấn đề này, một số giáo viên cũng không đồng tình với những hành động quá thân mật như vậy. “Ngồi ăn cơm, nhìn cảnh các sinh viên cứ đút cơm qua lại cho nhau thực sự cũng thấy nóng mắt. Tuy đây không phải là chuyện nghiêm trọng, và nhà trường cũng không ra quy định cấm làm như vậy, nhưng các em nên hết sức chú ý để hạn chế những hành động dễ gây phản cảm như thế".

 

Vân Tuyền(theo Xinhuanet)

Bình luận
vtcnews.vn