"Đại hạn" bàn thắng ở World Cup 2010

Bạn đọc viếtThứ Sáu, 18/06/2010 12:53:00 +07:00

Nếu cứ thi đấu thế này và tình trạng “khô hạn” bàn thắng không được cải thiện thì World Cup 2010 mới chính là kì World Cup "buồn ngủ nhất"!

(LTS) Trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”, BBT đã nhận được nhiều ý kiến và bài viết hay do độc giả gửi về. Dưới đây là một góc nhìn của độc giả về lượt trận đầu tiên. Mời các bạn đọc cùng tích cực tham gia bàn tròn thảo luận và nhận những giải thưởng hấp dẫn!

World Cup mùa vắng những... bàn thắng!

Nhạc sĩ Trương Quý Hải đã rất thành công khi phổ nhạc cho bài thơ Bùi Thanh Tuấn thành một ca khúc nổi tiếng với những câu mở đầu rất hay: “Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa...”. Vâng, tuy không phải là mùa đông nhưng Hà Nội của chúng ta đang trải qua những ngày tháng “vắng những cơn mưa”.

 

Say mê World Cup 2010 với VTC News

* Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ

* Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng

* Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC

Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup

* Bảng xếp hạng vòng bảng
Giống với thủ đô Hà Nội nhưng không phải là vắng những cơn mưa, World Cup tại Nam Phi đang trải qua những ngày tháng thiếu vắng bàn thắng. Đó chính là một điều đáng buồn đang diễn ra tại World Cup 2010. Không chỉ “khô hạn” bàn thắng, các trận đấu còn diễn ra một cách tẻ nhạt, không hấp dẫn và thiếu cảm xúc.

 

Chính lối chơi quá thận trọng của các đội tuyển tham dự đã dẫn đến việc số bàn thắng được ghi trở nên quá ít ỏi như những cơn mưa. Tại thời điểm này, khi đã kết thúc lượt trận đầu tiên của vòng bảng, tức là tổng số 16 trận nhưng chỉ có 25 bàn thắng được ghi, trung bình 1,56 bàn/trận. Một con số rất khiêm tốn so với những gì mà người hâm mộ đã kì vọng trước khi giải đấu khởi tranh. Nhìn vào lực lượng cũng như các chân sút xuất sắc mà các đội bóng đang sở hữu, thật sự không ai dám tin vào điều này. Ngay cả tại Italia 1990, VCK World Cup được coi là "buồn ngủ" nhất trong lịch sử với tỷ lệ 2,21 bàn/trận cũng đã có đến 27 bàn thắng sau lượt trận đầu tiên, trung bình 2,25 bàn/trận. Năm đó World Cup mới chỉ có 24 đội theo thể thức cũ.

 

 


Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên có thể giải thích là do sự thực dụng đến quá mức của các HLV, chính những tư tưởng chiến thuật của họ đã làm các đội bóng không còn thi đấu cống hiến. Họ không quan tâm đến việc làm sao để có thể ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của đối thủ ; mà chỉ quan tâm đến việc làm sao đội nhà để thua càng ít càng tốt. Chính lối chơi phản bóng đá đã hạn chế rất nhiều những trận cầu hay, kịch tính mà người hâm mộ đáng ra phải được thưởng thức.

 

Thay vì nhiều bàn thắng, người hâm mộ phải chứng kiến những trận cầu bạo lực. Mới chỉ có 16 trận diễn ra mà đã có đến 4 thẻ đỏ (trung bình 0,25 thẻ/trận) và 63 thẻ vàng (trung bình 3,94 thẻ/trận). Một con số kỉ lục! Không hiểu các cầu thủ đến Nam Phi để đá bóng hay đá vào chân nhau. Thật buồn cười nhưng cũng thật đáng buồn.

 

 

Rõ ràng, một mùa giải với mật độ thi đấu quá dày ở CLB đã khiến các cầu thủ không còn đủ sức để chiến đấu khi đá cho đội tuyển. Các đội tuyển cũng chỉ có một tháng tập luyện ngắn ngủi để chuẩn bị cho World Cup. Và với khoảng thời gian đó, thật khó để trông chờ vào những trận đấu hay, những pha bóng đẹp. Như BLV Quang Tùng vừa nhận định trên VTC News: "World Cup chỉ có 7 trận đấu cho một đội đi đến đích, tuy nhiên đó lại là một chặng đường không hề ngắn và để đảm bảo thể lực, sự tập trung trong mỗi trận đấu thì buộc họ phải có những toan tính, sự thực dụng nhất định. Chính vì thế, cơ hội cho những đội bóng chơi bóng đá đẹp tiến sâu ngày càng ít đi."

 

Qua lượt trận đầu tiên, World Cup lần này mới chỉ có hai trận đấu có nhiều hơn hai bàn thắng. Đó là các trận: Đức thắng Australia 4-0 và Brasil thắng Triều Tiên 2-1. Cùng với đó là hai trận không có bàn thắng: Pháp hòa Uruguay và Bờ Biển Ngà hòa Bồ Đào Nha cùng tỉ số 0-0. Đồng thời là rất nhiều những trận thắng tối thiểu 1-0. Đây thật sự không phải là điều mà ai cũng mong muốn và câu nói của HLV Mourinho: "UEFA Champion League hay hơn World Cup" đang dần trở thành hiện thực.

 

Nếu cứ thi đấu thế này và tình trạng “khô hạn” bàn thắng không được cải thiện thì World Cup 2010 mới chính là kì World Cup "buồn ngủ nhất" chứ không phải là Italia 90 nữa!


Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Nguyễn Việt Sơn, [email protected].

 World Cup trên VTC News

* Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
* Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
*
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
* Kết quả bóng đá trực tuyến
* Bảng xếp hạng vòng bảng

 
Bình luận
vtcnews.vn