Trang web Malaysia Airlines 'gặp nạn'

Kinh tếThứ Hai, 26/01/2015 06:59:00 +07:00

Lizard Squad, nhóm hacker được biết đến với một chuỗi cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), vừa tấn công vào trang web của hãng hàng không Malaysia Airlines.

(VTC News) - Lizard Squad, nhóm hacker được biết đến với một chuỗi cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), vừa tấn công vào trang web của hãng hàng không Malaysia Airlines.


Khi mà hai thảm họa hàng không năm ngoái chưa lắng xuống thì Malaysia Airlines lại phải hứng chịu những cuộc tấn công DDoS đến từ Lizard Squad vào hệ thống website công ty, khiến khách hàng không thể truy cập được.
Hình ảnh trả về khi khách hàng truy cập vào trang web của Malaysia Airlines. 

Hình ảnh cho thấy, khi truy cập website của Malaysia Airlines, khách hàng nhận được dòng tin nhắn "404 - Plane Not Found" như muốn nhắc đến sự mất tích đầy bí ẩn của chiếc MH370 chở 239 người có lộ trình từ thủ đô Kualar Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) hồi tháng 3 năm ngoái.


Trong khi hình ảnh hiển thị nội dung "Hacked by LIZARD SQUAD - OFFICIAL CYBER CALIPHATE" thì một số trang tin tức nổi tiếng khác, bao gồm cả tờ Wall Street Journal, báo cáo một số trang của Malaysia Airlines đã trả về thông điệp "ISIS will prevail", tạm hiểu "ISIS sẽ chiến thắng".

Sau khi bị tấn công, Malaysia Airlines đã ban hành một tuyên bố xác nhận, nhưng trấn an rằng rằng các máy chủ của công ty không bị xâm nhập, và dữ liệu khách hàng vẫn được "đảm bảo". Trên Facebook, công ty cho biết đã giải quyết vấn đề này với nhà cung cấp dịch vụ và hệ thống dự kiến khôi phục hoàn toàn trong vòng 22 giờ sau khi bị tấn công.

Mặc dù vậy, thông điệp trên Twitter của Lizard Squad cho biết nhóm này dự kiến sẽ cung cấp một số thông tin tiết lộ sau khi xâm nhập vào máy chủ của Malaysia Airlines, phủ nhận thông tin trấn an từ hãng hàng không của Malaysia.

Vào tháng trước, Lizard Squad cũng thừa nhận đã tấn công hệ thống PlayStation Network của Sony và dịch vụ Xbox Live của Microsoft. Hiện chưa biết lý do tại sao Malaysia Airlines lại là mục tiêu tấn công của Lizard Squad.



Thùy Linh

Bình luận