Trạng sư Trần Mộng Cát

Tổng hợpThứ Sáu, 03/06/2011 08:00:00 +07:00

Phim: Trung Quốc, TL: Cổ trang - Phát sóng vào 12h00 t2-t6 hàng tuần trên kênh VTC1

Phim: Trung Quốc, TL: Cổ trang - Phát sóng vào 12h00 t2-t6 hàng tuần trên kênh VTC1
 

“Trạng sư Trần Mộng Cát” lấy bối cảnh thập niên 20 của thế kỷ 20 với chủ đề miêu tả 1 nhân vật truyền kỳ tại dân gian Quảng Đông trạng sư Trần Mộng Cát – một người bác học đa tài, thông minh vượt trội, có tài ăn nói, rất nhiều trò lém lỉnh chọc cười, được mệnh danh là Quảng Đông đệ nhất trạng sư và vua mưu mẹo . Tuy tác phong lạ đời, nhưng Trần Mộng Cát có tấm lòng hiền lành, ghét ác như kẻ thù, nâng yếu đè mạnh, cứu người yếu thế, chuyên chống lại bọn lưu manh côn đồ, tham quan ô lại, được dân chúng ủng hộ, mến mộ và kính trọng .

Nhân vật Trần Mộng Cát kết hợp với Tam Thập Lục kế, mỗi tập lấy 1 mưu kế làm chủ đề như: Qua Mặt Thiên Hạ , Mượn Đao Giết Người , Đón Đầu Chờ Sẵn, Đào Hầm Ban Đêm v.v……. Sau đó thông qua câu chuyện vui nhộn , khôi hài để diễn đạt .

“Trạng sư Trần Mộng Cát” thông qua những câu chuyện vui nhộn, cách biểu đạt khôi hài của nhân vật để đưa đến người xem hình ảnh Trần Mộng Cát không chỉ là người đàn ông trí đủ mẹo nhiều, mà còn là đấng nam nhi trọng tình nghĩa; hình ảnh cô ca sĩ Mộng Phi Phi xinh đẹp, tài năng (Phạm Phi Nhung thụ vai) – người phụ nữ vô cùng ngưỡng mộ tài năng của chàng Trạng sư và mối tình đầy cảm xúc giữa hai nhân vật.


Bình luận
vtcnews.vn