Trang phục cán bộ y tế, bệnh nhân sẽ thay đổi thế nào?

Sức khỏeThứ Tư, 22/04/2015 12:27:00 +07:00

(VTC News) – Bộ Y tế đang lấy ý kiến về trang phục y tế dự kiến thay đổi trong thời gian tới.

(VTC News) – Bộ Y tế đang lấy ý kiến về trang phục y tế dự kiến thay đổi trong thời gian tới.


Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cho biết , chiếc áo blouse đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX . Rồi chiếc áo choàng trắng đi vào chiến trường trong suốt chiều dài cuộc kháng chiến cam go, ác liệt chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và cả trong thời bình, dựng xây quê hương.


 
Chiếc áo trắng đã khẳng định vai trò quan trọng của ngành y tế trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Hình ảnh chiếc áo blouse trắng đã trở thành biểu tượng cho lòng nhân ái yêu người, cứu người của những người chiến sĩ áo trắng.

Sắp tới, Bộ Y tế sẽ có sự thay đổi trong trang phục của cán bộ y tế, tuy nhiên, màu trắng trong chiếc áo bác sỹ dự kiến sẽ được giữ nguyên trong dự thảo thông tư Quy định về trang phục y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo thông tư này, áo của bác sỹ với mầu trắng chung cho các khoa với kiểu dáng áo blouse cổ bẻ.

Áo dược sỹ có 2 phương án là màu trắng hoặc phương án màu trắng cho dược sỹ đại học, sau đại học, màu xanh cho cán bộ dược khác.

Áo với điều dưỡng hoặc màu trắng hoặc màu xanh dương. Áo blouse của kỹ thuật viên nam dự kiến có màu trắng hoặc xanh nhạt.

Trang phục cho cán bộ phẫu thuật, gây mê hồi sức là aó phẫu thuật dài tay màu xanh. Màu sắc trang phục nhân viên tiếp đón là màu trắng. Hộ lý và y công mang áo màu xanh hòa bình.

Màu sắc trang phục nhân viên hành chính, thu ngân có 2 phương án: Áo sơ mi mầu trắng, quần hoặc chân váy sẫm màu. Hoặc áo sơ mi mầu xanh nhạt, quần hoặc chân váy sẫm màu.

Trang phục nhân viên bảo vệ áo mầu ghi, quần mầu xanh tím than. Nhân viên lái xe, bảo trì áo và quần mầu xanh đen.

Trang phục người bệnh là áo Pyjama kẻ nhỏ, tay dài, cổ Danton màu xanh lam. Trang phục người nhà người bệnh màu vàng nhạt.

» Trộm dùng dao có máu chứa virus HIV rạch tay hiệp sỹ bắt cướp
» Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec: Lần đầu tiên ghép tế bào gốc điều trị xơ gan
» Giá dịch vụ y tế sẽ tăng thế nào?
» Cháu bé bị rắn cắn thương tâm: Bộ trưởng Y tế đề nghị hỗ trợ
» Tuyệt chiêu giúp quý ông tinh trùng khỏe

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn