Trang Hạ: Kiếp sau là đàn ông thì vẫn yêu một người đàn ông

PhimThứ Tư, 18/03/2015 10:50:00 +07:00

(VTC News) - Quan điểm thẳng thắn về hôn nhân của nhà văn Trang Hạ.

(VTC News) - Nhà văn Trang Hạ chia sẻ, chị rất yêu đàn ông và nếu kiếp sau là một người đàn ông, chị vẫn nguyên quan điểm này.


- Xin hỏi, tại sao nhà văn Trang Hạ lại đặt tên cuộc giao lưu là “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đàn ông trước khi dùng”?

Nếu độc giả thường đọc Trang Hạ sẽ nhận ra, Trang Hạ thường đặt tên gây sốc cho nhiều tác phẩm của mình. Nhưng bên trong sự “gây sốc” lại là một sự hài hước kín đáo. Và đây là một tiêu đề hài hước cho một sự thật bi thảm trong đời sống: Phụ nữ chúng ta hiểu quá ít về đàn ông. 

Dù chúng ta yêu đàn ông, ngủ với đàn ông, đẻ ra đàn ông, chúng ta chẳng biết làm cách nào để giải quyết những vấn đề mâu thuẫn giữa ý niệm –cách sống – cách yêu – cách giữ nhau – cách tìm kiếm hạnh phúc giữa haigiới.

Hoặc nói dễ hiểu hơn, bạn phải hiểu đàn ông trước khi tìm được người đàn ông tốt và phù hợp nhất làm bạn đời.
Trang Hạ: Chỉ tình yêu mà chẳng lên giường thì khác gì tình đồng chí?

- Em là một người vô cùng yêu mến chị và tập thể các nhóm bạn gái, em gái em cũng vậy. Tối qua em đã thông báo cho họ về chương trình này. Nên chúng em rất phấn khởi, vui mừng dự buổi Giao lưu của chị hôm nay tại VTC. Câu hỏi của em là: Chị đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đàn ông (chồng chị) khi yêu và khi đã kết hôn bằng cách nào? Chúc chị luôn mạnh khỏe và may mắn. (Nguyễn Thùy Dương [email protected])

Ông xã tỏ tình vào lúc đời mình rất bi thảm: Mình bỏ việc từ Sài Gòn ra Bắc, mặt đang sưng vù lên vì dị ứng, mẹ ốm nặng sắp mất, và câu trối trăn cuối đời của mẹ mình là: “Mày không được lấy thằng ấy!”.

Vì mẹ mình muốn mình lấy một anh già hơn mình 16 tuổi, vô cùng giàu có, hứa hẹn rất nhiều vật chất cho gia đình mình, nếu mình lấy họ.

Nhưng mình nghĩ rằng, vào lúc mình xấu xí nhất, ốm yếu nhất, nghèo nhất, khổ nhất, tuyệt vọng nhất mà anh ấy còn tỏ tình thì chắc anh ấy chẳng bỏ rơi mình khi vất vả sau này.

Còn người đàn ông vật chất sẽ vĩnh viễn là người đàn ông vật chất, giàu có là một nền tảng rất tốt cho hạnh phúc, nhưng đó không phải là thứ hạnh phúc phù hợp với cá nhân mình.

Mình tin vào những cảm nhận trực quan của mình, bằng bản năng và cảm giác. Mỗi người tự cảm nhận được điều tốt đẹp nhất của người đàn ông ở bên cạnh, từ đó, điều chỉnh dần những cái lệch pha ở giữa chúng ta. Mình nghĩ rằng, trò chuyện nhiều với nhau mới là cách hiểu nhanh nhất người yêu hoặc chồng mình.

Bạn im lặng chịu đựng hoặc bực bội, hoặc trút giận lên diễn đàn ảo, chỉ có nghĩa là, bạn vừa chẳng hiểu đàn ông, bạn vừa chẳng hiểu bản thân mình đang mong muốn gì.

Trò chuyện là cách duy nhất để mình giữ tình cảm với ông xã sau 17 năm quen nhau và chung sống.

- Chị nói cần đọc kỹ sử dụng đàn ông trước khi dùng, vậy phụ nữ có cần đọc trước hướng dẫn sử dụng trước khi dùng? Phụ nữ hay đàn ông, có hướng dẫn sử dụng thì có lẽ cũng phải có 'đát', theo chị, 'đát sử dụng' của người đàn ông và người đàn bà là bao nhiêu lâu? (Phạm Thành – SócSơn – Hà Nội)

Có một câu danh ngôn hình như của Pháp đã mách các chàng trai về hướng dẫn sử dụng phụ nữ. Đó là: “Trước khi hôn lên một đôi môi xinh đẹp, thì anh phải kiếm được đủ cơm để đút vào cái mồm đó đã!” Nói một cách văn vẻ thì, có trách nhiệm với người phụ nữ, biết cách chăm sóc cô ấy thì hãy nghĩ đến chuyện yêu cô ấy!

Tuy nhiên, mình cũng đang đùa thôi, chứ phụ nữ ngày nay, lứa tuổi 20 (9X) thường đều đã độc lập về tài chính, độc lập về tình cảm, và độc lập về tư duy quan điểm sống. Các bạn có thể tự tin hôn lên một đôi môi nếu đủ yêu đương, mà không còn phải bận tâm xem, bánh mì đang bán ở đâu!

Có “date” thì cũng sẽ có nguy cơ “hết đát-hết hạn sử dụng”. Vì thế, đọc kỹ họ để gắn bó trọn đời chứ không phải, biết rõ nhau quá nên sẽ cuốn gói ra đi khi người khi không còn đẹp, không còn tiền, hoặc không còn yêu đương.

Có một định nghĩa: Hôn nhân = tình dục + tình bạn thân + yêu đương. Nếu chỉ có tình yêu và tình dục, thì quan hệ tự tan vỡ khi bạn tiền mãn kinh. Chỉ có tình thân, sau đó thỉnh thoảng quan hệ, thì còn tệ hơn, đó là tình công sở hoặc tình một đêm. Còn chỉ có tình yêu và tình bạn mà chẳng lên giường thì quá nhạt?

Cho nên có cả 3 điều ấy, mình tin đó mới là hướng dẫn sử dụng của cả hai giới! Đàn ông hay đàn bà, chúng ta đều thèm tình yêu đến phát điên,nhưng cũng cần sự hài hòa và bền vững trong cuộc sống.Và “đát sử dụng” không còn vấn đề bạn cần phải quan tâm nữa.
Trang Hạ: Chỉ tình yêu mà chẳng lên giường thì khác gì tình đồng chí?
Nhà văn Trang Hạ
- Chị có vẻ bất mãn với đàn ông khi liên tiếp có những bài viết, cuốn sách ít nhiều chỉ trích đàn ông? lý do nào khiến chị trở nên bất mãn như thế? ([email protected])

Mình yêu đàn ông chết đi được ấy chứ, mình yêu đàn ông xấu, tính xấu và nếu kiếp sau mình là đàn ông thì chắc mình cũng vẫn yêu một người đànông! (Vì quá nhiều người cho là Trang Hạ không biết đùa, họ thường hiểu lầm khi mình đùa, nên mình long trọng tuyên bố: Vừa nói đùa xong rồi đó!”)

Thực tế, Trang Hạ có viết một cuốn sách dành cho đàn ông đọc. Cuốn sách đó được mang tên: “Đàn ông không đọc Trang Hạ” – NXB Văn Học 2012. Vàđược xếp thứ 3 danh sách best-seller tháng 3/2012.

- Em chưa đọc được tác phẩm nào của chị, nhưng em rất ấn tượng khi nghe về chị. Hiện nay phụ nữ thành đạt, sống bình đẳng rất nhiều, nhưng cũng không ít phụ nữ còn tự ti, sống khép kín, an phận nhưng đó đa số là phụ nữ ở những vùng quê hẻo lánh, nông thôn. Chị có nghĩ làm thế nào tác phẩm của mình được các độc giả đó biết đến không? kể cả những người đàn ông ở nơi đó nữa? ([email protected])

Mình nghĩ rằng một cuốn sách không thể thay đổi bạn, nhưng một con người có thể thay đổi cuộc đời bạn. Ý mình muốn nói là, một cuốn sách đọc xong đặt xuống, bạn rất tâm đắc, bạn biết Trang Hạ đang ủng hộ để bạn thay đổi bản thân, tự tin và trân trọng mình hơn. Nhưng đời ai cho bạn sống thế? Nếu những người xung quanh coi bạn là một phụ nữ lệch chuẩn của họ?

Còn một con người, có thể không quen bạn, nhưng họ sống và truyền cảm hứng bằng chính cách họ cống hiến cho xã hội, đẩy lùi các giới hạn và định kiến của xã hội. Họ dấn thân, họ chịu đựng nhưng họ không khuất phục, họ bị chửi mắng nhưng họ không tự coi thường bản thân…

Chính những người như thế, trong mọi ngóc ngách của thành thị nông thôn, sẽ thay đổi đời bạn, sẽ gợi lên sức mạnh của tâm hồn bạn. Và Trang Hạ đang nỗ lực sống tốt, với mọi vai trò, để cố gắng trở thành một người truyền cảm hứng cho một ai đó, trong xó xỉnh nào đó của cuộc đời này.

- Bạn Trang Hạ bạo miệng trên mạng như thế, có bao giờ bị chồng hoặc bị sếp (là đàn ông) mắng vì những câu gây sốc, hơi "lệch chuẩn" so với xã hội không ([email protected] )

Mình bản chất rất dịu dàng nhẹ nhàng và hay thẹn thùng, yêu màu tím, thích thủy chung, ưa ngồi hàng giờ nhìn lá rơi, làm chủ thì chưa bao giờ dám mắng Osin, làm sếp thì chưa bao giờ dám phạt nhân viên, thường mỉm cười bẽn lẽn. Vậy thì ai muốn quát Trang Hạ cơ chứ!

Mình chỉ mạnh mẽ trong những giây phút buộc phải quyết định cuộc đời mình. Và mình chỉ bạo miệng khi bất bình, khi biết có một thứ gọi là lẽ phải mà thường bị nhiều người lờ đi.

- Tôi là đàn bà ít nói, và tôi yêu đàn bà nói nhiều hơn tôi một chút, không yêu nổi đàn bà lắm lời! Tôi muốn hỏi Trang Hạ có bao giờ rung động trước nữ giới chưa? (huaminhquyen@gmail,com)

Tôi không mấy khi được tình yêu chiếu cố, nên nếu có ai tỏ tình, tôi cũng nghĩ rằng họ gửi thư nhầm địa chỉ.

Bi kịch của tôi là những thứ tốt đẹp nhất của tôi – nếu có – nó đều nằm ẩn sâu bên trong. Còn những thứ xấu xí của tôi – chắc cũng có nhỉ, hi hi – thì nó trình diễn hết ra bên ngoài từ ngọn tóc xuống gót chân.

Nên tôi không ảo tưởng về tình yêu tới từ những người qua đường. Tôi chỉ tin vào những người thân yêu, bạn thân thiết, người tri kỷ, họ đã trò truyện với tôi cả một quãng đời, đã làm cảm hứng để tôi sống, là lý do của những thứ tốt đẹp mà tôi có, họ bao gồm cả hai giới và cả LGBT. Và, đa số lại là tôi lắng nghe họ, bạn ạ.

- Chào chị Trang Hạ, em muốn đặt 1 câu hỏi cho chị đó là: những bài chị viết có phải xuất phát từ những trải nghiệm của bản thân chị hay chỉ là cách nhìn nhận của chị về phụ nữ? ([email protected])

Những bài viết của mình xuất phát hoàn toàn từ đời sống, mình đã sống hoặc đã trải nghiệm, mắt thấy tai nghe, thậm chí còn có mặt trong cuộc đời của nhân vật. Có nhân vật mình viết nguyên một tiểu thuyết, nhưng cũng có những người, chỉ đủ nhắc trong hai câu.

Phụ nữ thì thường thích được khen, khen xinh, khen khôn, khen giỏi, khen hấp dẫn, khen trẻ… nên hai câu có vẻ quá ngắn với một số người.

Trên thực tế, tôi nghĩ,biết bao nhiêu nhà văn đã viết về phụ nữ, mà sao tôi chỉ yêu VivianWood? Và vì sao có bao nhiêu tản văn dành cho đàn bà Việt, mà bạn chỉ băn khoăn về những nhân vật trong tác phẩm Trang Hạ? Phải vì, bạn đã từng lúc nào đó, nhìn thấy một mảnh đời của mình ở đó?
Trang Hạ: Chỉ tình yêu mà chẳng lên giường thì quá nhạt
- Cháu chào cô Trang Hạ! Cháu luôn rất thích những trang viết của cô,  tâm sự của cô với những cô gái trẻ như cháu, hơn cháu hay kém cháu. Cô hay dùng từ "đàn bà". Đàn bà và con gái thì khác nhau gì vậy cô? Phải chăng họ vẫn là những con người chưa thực sự giải phóng được mình, vẫn bị bó buộc trong xã hội này. Và giải phóng thế nào đây khi đêm về lại dằn vặt, tự nói mình ổn?! Phụ nữ, phải chăng là vẫn nên cần một người bạn đồng hành thưa cô? "Con gái ấy à, cuối cùng vẫn là hướng đến cái ổn định mà thôi". Cháu cảm ơn cô, cháu chúc cô một ngày tốt lành... Cô gái 23.  (Phùng Thị Hạnh)
 
Chào cô gái 23! Con gái là người đàn bà chưa trưởng thành. Còn đàn bà là một cô thiếu nữ vỡ mộng vì tình nên nhận ra, tại sao đã quên yêu bản thân suốt những năm còn con gái?

Cũng có những cô bé, còn nhỏ nhưng chất đàn bà đã bộc lộ, sự tự ý thức rất rõ ràng và đằm thắm. Cũng có những người đàn bà 40 còn khờ dại, quá khứ chẳng mang lại cho họ một bài học nào.

Mình từng được nghe định nghĩa, đàn bà và con gái khác nhau chỉ ở cái màng trinh còn hay mất. Nếu thế, thì hóa ra, mọi người phụ nữ cần gì phải phấn đấu và tự làm giàu có tâm hồn mình, cần gì phải học cách trân trọng bản thân và học cách sống say mê, vui sướng? Chỉ cần dạng chân ra là thành đàn bà còn gì?

Nên Trang Hạ cho rằng, chất đàn bà trong phong cách sống, nhận thức, sự trưởng thành tâm hồn và quan điểm sống mới là quan trọng nhất. Và khi bạn đạt được điều đó, xã hội chung quanh sẽ tự phải cân bằng và ổn định với bạn, chứ bạn không cần phải hy sinh gì đó của đời mình để lấp những khiếm khuyết của xã hội, mong đạt tới sự vững bền, hài hòa giả tạo bề mặt.

- Theo chị Trang Hạ đàn ông trụ cột gia đình (kiếm tiền chính, định hướng lèo lái gia đình) ăn, ngủ, tắm thì gọi là con gì ? (Hưng [email protected] )

Thì đó là đàn ông trụ cột gia đình kiếm tiền ngủ ăn tắm của bạn. Tự bạn định tính xem đó là đàn ông gì, dựa trên tiêu chuẩn của bạn. Cớ sao hỏit ôi. Tôi không thích trả lời câu hỏi của những cái dây leo.

- Em thích câu nói của chị "chẳng ai cướp cái gì của đàn bà cả, chỉ là đàn bà Việt Nam tự cướp mọi thứ của nhau". Khi phát hiện ra đàn ông ngoại tình, dù là trong tư tưởng, phát hiện ra người đàn bà kia nhắn tin cho chồng mình bao giờ mình cũng căm giận người đàn bà kia nhiều hơn, và khi như thế mình phải làm gì hả chị??? (Phạm Thị Hồng Phượng  0905… )

Đàn bà đi đánh ghen, toàn đánh cái cô ngoài đường. Đàn ông đánh ghen toàn về tẩn vợ mình.  Cái này có phải là quy luật không? Nếu đúng, thì đó có phải là một sự quy thuộc và sở hữu không?

Làm tôi nhớ đến một câu chuyện cực kỳ thú vị khi tôi còn học tại Học viện Văn Tảo (Cao Hùng). Khi đưa ra tình huống dịch nói, hai người yêu nhau thì tôi cho họ nói câu: “Em là của anh!”.

Cả lớp bao gồm toàn bộ người nước ngoài và nhiều người Mỹ, Pháp, Hà Lan đều cười và nói, đúng là phụ nữ Việt Nam! Ở chỗ bọn tao, nếu đàn ông âu  yếm nói: “Em là của anh!” thì cô gái sẽ sửng cồ lên và bảo: “Mày mới là của tao, biết không?”

Dù đùa hay thật, ngôn ngữ và hành vi luôn là tấm gương xạ chiếu thế giới đang sống của người phụ nữ. Bạn bất bình vì bạn buộc phải gặp quá nhiều người than khóc. Bạn dửng dưng vì bạn đang bận tiêu tiền mua sắm và chụp ảnh selfie, bạn tiêu cực nếu bạn không còn tìm ra chất hài hước trong bản thân…

Nên Trang Hạ cho rằng, gánh nặng tâm hồn và nhận thức nặng nề hơn rất nhiều, khi kinh tế đã cất cánh, xã hội đã văn minh vật chất hơn. Chính gánh gặng đó, khiến mẹ chồng xét nét nàng dâu, mẹ đẻ bắt con gái làm nhiều hơn con trai, mẹ vợ nuông chiều con rể như ông hoàng, sợ nó tẩn con mình là mình thiệt. Trời, không tẩn lại được, thì ít nhất, bạn là đàn bà, bạn cũng đừng hôn lên cái bàn tay vừa tát bạn chứ?

- Tôi là một người phụ nữ đã chứng kiến những câu chuyện chán ngán về đàn ông Việt, nên nếu có điều kiện tôi sẽ kết hôn với người nước ngoài, chị có thể cho tôi lời khuyên? (Thu Quỳnh – Hà Nội).

Mình nghĩ là quốc tịch không quyết định sự tử tế của một người đàn ông. Mà mẹ họ, gia đình họ, bạn bè họ, nơi họ sống mới là không gian kiến tạo nên phẩm chất của đàn ông. Có người đàn ông tốt và cũng có người đàn ông được giáo dục tốt. Vấn đề là, phụ nữ Việt Nam không được giáo dục để tạo ra một không gian cho những điều tốt đẹp của đàn ông được bộc lộ.

Đơn giản thôi, ngay từ những cuộc hẹn hò đầu tiên của tình yêu, bạn sẵn sàng ngồi chờ anh ấy nửa tiếng, không dám cằn nhằn, trong đầu nghĩ ra mọi lý do bào chữ, như tắc đường, lạc địa chỉ, hỏng xe… trong khi nếu bạn đến chậm chỉ 15 phút, anh ấy đã phàn nàn, sau này thậm chí còn nổi giận. Thì bạn đã tự cho anh ấy quyền nổi giận, đúng không?

Khi anh ấy nói lên giường với anh đi để chứng tỏ tình yêu, lên giường = yêu, thì bạn cũng gật đầu. Nhưng khi bạn tụt xuống khỏi giường, anh ấy nói, lên giường = dễ dãi, thì bạn cũng lại gật đầu với anh ấy. Như thế, nghĩa là thế nào? Sự tồi tệ của anh ấy từ đâu ra? Từ khi bạn đã cho phép anh ấy tồi tệ với bạn. Sao bạn không đưa ra phép toán của bản thân, rằng, em chỉ làm những điều mà em tự nguyện và đã chuẩn bị sẵn sàng?

Mình nghĩ, tìm một người đàn ông tốt sẽ quan trọng hơn là tìm một người đàn ông quốc tịch khác.

- Gửi chị Trang Hạ. Thay lời cánh đàn ông tôi có mấy lời
Dear phụ nữ,
Chúng tôi, đàn ông, biết rất rõ rằng khi phải trả lời một câu hỏi :
“muốn làm công chúa hay thảm chùi chân”
Không ai, kể cả chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ chọn đáp án”thảm chùi chân”. Vì vậy, với phụ nữ, đặc biệt đúng và luôn đúng như một định luật rằng đáp án sẽ là “làm công chúa”. Chúng tôi không hề thắc mắc hay “oán trách” hoặc có bất cứ ý kiến nào về câu trả lời của “các bạn” cả.
Nhưng chúng tôi, đàn ông, rất tha thiết và khẩn cầu mong các bạn trả lời giúp chúng tôi một câu hỏi cực kỳ và vô cùng đơn giản rằng :
“ Phụ nữ sinh ra để làm gì?” ! Chọn một trong các đáp án sau
Câu trả lời số 01 : Để Yêu Thương
Câu trả lời số 02 : Để làm công chúa
Câu trả lời số 03 : Để làm thảm chùi chân

Truyện Adam và Eva nói rằng, Thượng đế tạo ra phụ nữ từ xương sườn của đàn ông. Vị trí của xương sườn dưới cánh tay để được che chở, để gần trái tim, là để được yêu thương. Che chở cũng là biểu hiện của yêu thương vậy chung quy phụ nữ được sinh ra là để được yêu thương…
Chúng tôi, đàn ông, vốn luôn cho rằng chẳng hiểu gì về phụ nữ cả, vì khi chúng tôi chỉ mất 30p để làm một đề án vĩ mô giá trị tiền tỷ thì lại mất đến cả ngày để biết đc thỏi son hay lọ sơn móng tay màu gì đang là hot nhất để mua tặng “nàng” mà vẫn không làm nàng đẹp ý vừa lòng. Nhưng, chúng tôi chắc chắn một điều rằng Phụ Nữ Sinh Ra Không Phải Để Làm Công Chúa Hay Để Làm Thảm Chùi Chân.
Bởi vì, chúng tôi dù còn độc thân, đã có gia đình hay đang trên hành trình kiếm tìm Ng Ấy, thì vẫn luôn tin tưởng và hành động rất bản năng là sẽ yêu thương Nàng đến cuối cuộc đời bởi Nàng Được Sinh Ra Là Để Yêu Thương Và Che Chở như một lẽ tự nhiên mà mọi Bậc Bề Trên Vĩ Đại đã ban pháp cho chúng tôi cái “quyền” được làm điều ấy. Thật Tuyệt vời !
Chúng tôi không tìm kiếm một cái thảm chùi chân vì bây giờ xã hội đã tân tiến và phát minh ra biết bao nhiêu thứ thay thế được thứ ấy, dùng một lần và chẳng nhì nhằng hay dai dẳng. Thứ chúng tôi kiếm tìm là một người phụ nữ bao dung và thấu hiểu, sẵn sàng bỏ qua cho những tật xấu của chúng tôi, sẵn sàng dỗ con đi ngủ rồi chờ cơm chúng tôi trong một vài ngày không xa được bàn nhậu mà chót về muộn hơn bình thường. Chúng tôi tìm kiếm một người sẽ nhẹ nhàng và âu yếm “dỗi bõ” chúng tôi nhiều một tý ,nhưng xin đừng là “bai bải” như cái rẻ chùi chân ở góc nhà ,để chúng tôi có thể bù đắp cho Nàng và “thể hiện bản lĩnh đàn ông” đúng lúc đúng kiểu và đúng chỗ làm nàng sướng vui.
Chúng tôi cũng giống phụ nữ, dù bừa bộn và biếng lười hơn một chút thì chúng tôi vẫn thích những thứ sạch sẽ và tính tươm. Những thứ dùng một lần có thể rất tiện, nhưng đôi khi là hàng “tái chế” thành ra là dùng lại, chúng tôi chẳng thiết tha. Vậy nên, chúng tôi cũng luôn mong mỏi và biết ơn vô cùng nếu nàng cũng luôn tính tươm và sạch sẽ, sẵn sàng sung sướng cùng chúng tôi. Nghĩ đến thôi đã thấy thật tuyệt vời.
Vậy nên, Phụ nữ, rõ ràng sinh ra chẳng phải để làm một cái thảm chùi chân!
Chúng tôi, những người đàn ông duy mỹ và đầy trần tục, luôn ngất ngây và đắm say vì cái đẹp, chắc chắn sẽ xiêu lòng trước một nàng công chúa. Nhưng chúng tôi nỗ lực kiếm tìm một Người Phụ Nữ Để chăm sóc và yêu thương chứ tuyệt đối không tìm một nàng công chúa để mỗi tối vạch đệm lần chăm xem còn hạt đậu nào khiến nàng mất ngủ hay không. Chúng tôi sẵn sàng đánh đổi mọi sự trên đời để làm người phụ nữ của chúng tôi nở nụ cười mãn nguyện, chúng tôi làm việc “như trâu” không gì khác là để nàng có mọi thứ nàng muốn trên đời, và đáp lại, chúng tôi biết, nàng sẽ là Mẹ của các con tôi.
Nghĩ đến thôi đã thấy thật tuyệt vời khi Nàng, một người phụ nữ đích thực, được sinh ra để Yêu Thương và Che chở sẽ là Mẹ của các con tôi ! Và hơn hết, nếu chúng tôi nhớ nếu chẳng nhầm, chuyện cổ tích thường kết thúc mà chẳng có chuyện sinh con, chỉ có hạnh phúc mãi mãi về sau chứ đâu có đứa trẻ nào ra đời ?!
Chúng tôi nghĩ – chúng tôi thấy – và chúng tôi chắc chắn rằng, thứ Tuyệt vời nhất trên đời là Tình Yêu – và chúng tôi khẳng định rằng, chúng tôi sẽ trao thứ tuyệt vời ấy cho một người Phụ Nữ chứ không trao cho thảm chùi chân hay một nàng công chúa !

Cuối cùng, chúng tôi, thực sự tha thiết và mong mỏi những người phụ nữ trên đời, dù của chúng tôi hay của một “thằng đàn ông khác” hãy sáng suốt và văn minh lựa chọn một đáp án đúng cho chính mình!

Chúng tôi, Yêu Phụ Nữ !  ([email protected])


Vô cùng cảm ơn bạn Chulong123 đã giúp tôi kết thúc cuộc giao lưu trực tuyến bằng một câu hỏi cũng đã chính là câu trả lời của rất nhiều người đàn ông và cả phụ nữ nữa trong cuộc sống hôm nay. Yêu thương bản thân cũng nhiều như yêu thương người khác, trân trọng những sự khác biệt cũng trân trọng cả những thứ làm nên sự thú vị hoặc sự hòa hợp từ nhau.

Rõ ràng, chẳng ai sống đời thay bạn, chẳng ai sung sướng thay bạn, và bạn chẳng hạnh phúc vì sau khi chết được người ta làm nhà tưởng niệm và tung hô, đúng không? Hạnh phúc là chính giây phút hiện tại, bạn có thể sống với người đãng trí nhưng say đắm, vụng về nhưng chân thành, nghèo nhưng kiên trì và biết chăm sóc… Những điều ấy quan trọng hơn người ta gọi bạn là gì, đúng không?

Và, rõ ràng bạn chẳng nằm trong nhóm đàn ông luôn trốn việc nhà, không quan tâm cảm nhận và sự vất vả của vợ, sẵn sàng sống ích kỷ và tôn thờ chủ nghĩa chồng chúa vợ tôi mà Trang Hạ đã từng nhắc tới. Chúc bạn luôn hạnh phúc với lựa chọn của trái tim mình.

Và trân trọng cảm ơn các anh chị Ban biên tập VTC News đã tạo điều kiện, và hàng trăm độc giả gửi câu hỏi giao lưu hôm nay cùng Trang Hạ, anh Vũ Minh Lý và ông David Devin.

Chúc mọi người mỗi ngày gặp một người thú vị, nói những câu chuyện mới mẻ, tìm được cảm hứng sống, và nhận ra những điều tốt đẹp của cuộc sống dành cho mình!

Ban Giải trí Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn