Trang Hạ: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đàn ông trước khi dùng!

PhimThứ Ba, 17/03/2015 06:09:00 +07:00

Trang Hạ: Giao lưu trực tuyến cùng nhà văn Trang Hạ, 10h30 ngày 18/3.

(VTC News) - 10h ngày 18/3 tới đây, độc giả báo Điện tử VTC News giao lưu trực tuyến cùng nhà văn Trang Hạ: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đàn ông trước khi dùng!



Trang Hạ: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đàn ông trước khi dùng!
Ngoài nhà văn Trang Hạ, buổi giao lưu sẽ có thêm hai vị khách mời:

Đại diện dự án Heforshe của UN Woman - Ông Vũ Minh Lý, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên TW Đoàn, Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia.

Ông David Devin, diễn giả người Mỹ, tác giả cuốn sách viết cho phụ nữ Việt: “Phụ nữ dẫn dắt đàn ông bằng yêu thương” – NXB Phụ Nữ 2015. Ông David cưới và hạnh phúc  cùng một phụ nữ Việt Nam suốt 35 năm.

Sau khi vợ mất, ông đã chọn Việt Nam làm quê hương, diễn thuyết chuỗi talkshow “Để phụ nữ trẻ Việt Nam thành người phụ nữ siêu thành công” tại các ĐH như ĐH Ngoại Thương, ĐH Nguyễn Trãi, Trung tâm phụ nữ lãnh đạo…

Trong buổi giao lưu này, Trang Hạ sẽ thẳng thắn trả lời những câu hỏi về những phát ngôn sốc của chị trong thời gian gần đây: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đàn ông trước khi dùng! Tại sao Thị Nở có người yêu còn bạn thì không? Đàn ông về nhà nếu chỉ ăn-tắm-ngủ thì khác gì con lợn!

Tại vì bạn đã mất trinh, nên bạn xứng đáng với người đàn ông tốt đẹp hơn! Đàn ông tốt chưa vợ đi đâu hết rồi? Đàn ông ngoại tình xong vẫn tốt!

Ông Vũ Minh Lý, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên TW Đoàn, Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia sẽ chia sẻ những câu hỏi quanh chủ đề:

Tại sao đàn ông quan trọng như thế trong hạnh phúc của đàn bà? “Vì những người phụ nữ quanh ta – Heforshe” có phải một chiến dịch làm cho đàn bà càng trở nên yếu đuối đáng thương hại trong mắt đàn ông, là đối tượng phải giúp đỡ? Bệnh của đàn ông Việt là gia trưởng hay là lười? Đàn ông tại sao phản ứng dữ dội cô Trang Hạ như thế?

Ông David Devi, diễn ra người Mỹ sẽ chia sẻ, làm thế nào để phụ nữ trẻ đừng trở thành thảm chùi chân của đàn ông? Ông thấy đàn bà Việt Nam khổ hay sướng? Trong cuốn sách của ông có 1 chương là “Vượt qua nền văn hóa nam quyền”. Vậy vấn đề gây nổi sóng của phát ngôn “Con lợn” là xung đột văn hóa hay là định kiến về đàn bà xó bếp?

Ngoài ra, nhà văn Trang Hạ sẽ có những tư vấn xung quanh những vấn đề:

Đàn bà không lên tiếng khi bị bạo lực, che giấu nỗi đau khổ vì sợ ly hôn, chia sẻ trường hợp đại gia Việt li hôn, đại gia Việt bị chồng cướp con.

Trẻ em gái không được dạy cách tự vệ, phụ nữ trẻ không được dạy cách để bảo vệ giá trị bản thân, vợ trẻ không có kỹ năng thuyết phục chồng và sợ mẹ chồng, đàn bà cam chịu chồng ngoại tình và đánh đập.

Chẳng ai cướp cái gì của đàn bà cả. Chỉ là đàn bà Việt Nam tự cướp mọi thứ của nhau.

Nhà văn Trang Hạ gửi tặng 3 cuốn sách Đàn ông không đọc Trang Hạ dành cho độc giả đàn ông muốn đọc Trang Hạ có câu hỏi giao lưu hay nhất gửi về chương trình. 3 cuốn Tình nhân không bao giờ đòi cưới và 3 cuốn Đàn bà 30 tặng độc giả nữ gửi câu hỏi hay nhất.
trang hạ
Nhà văn Trang Hạ 
Trang Hạ tốt nghiệp ĐH Sư phạm Ngoại ngữ, khoa tiếng Trung, sau đó chị học thạc sĩ truyền thông tại Đài Loan.

Trang Hạ là một cây bút nữ viết truyện ngắn nổi đình đám ở Hà Nội. Chị đã từng là quán quân của Hội bút Hương đầu mùa báo Hoa Học Trò thập niên 1990.

Hiện tại, chị giữ nhiều vai trò, nhưng chị được mọi người nhắc đến nhiều trong vai trò là một nhà văn, một dịch giả, chuyên dịch các tác phẩm Trung Quốc sang Việt Nam.

Trang Hạ cũng là người có những phát ngôn mạnh bạọ về nữ quyền, và nhiều tác phẩm viết về thân phận người phụ nữ.

Cây viết này cũng là tâm điểm dư luận những ngày gần đây khi quan niệm được chia sẻ trong một bài đối thoại cách đây vài năm được 'xới' lại: Đàn ông về nhà chỉ ăn - tắm - ngủ khác gì con lợn?

Các tác phẩm chính:

- Vở kịch nói “Xin lỗi, em chỉ là...” – Nhà hát Hòa Bình TPHCM 2010

- Tập truyện ngắn “Tình khúc” – NXB Trẻ 1995, tái bản 2014
- Tập truyện ngắn “Những đống lửa bên vịnh Tây Tử” – NXB Hội Nhà Văn 2007
- Tiểu thuyết “Chuyện kể dưới ngọn đèn đường” – NXB Phụ Nữ 2010
- Tập tản văn “Đàn bà ba mươi” – NXB Văn Học 2010, tái bản nhiều lần.
- Tập tản văn “Đàn ông không đọc Trang Hạ” – NXB Văn Học 2012, tái bản 2013
- Tập tản văn “Rãnh ngực và tiệc đêm” – NXB Thời Đại 2012
- Ebook tập truyện ngắn “Người đàn ông quỳ cuối giường” 2011, truyện dài “Làng trong phố” 2011.
- Tập tản văn "Tình nhân không bao giờ đòi cưới" - NXB Phụ Nữ 2014, tái bản nhiều lần.
- Tập tản văn "Đàn bà 30" - NXB Phụ Nữ 2015


Dịch giả các tiểu thuyết và tập truyện:

- “Nàng Hằng Nga” – 2 tập NXB Trẻ 2000
- “Xin lỗi, em chỉ là con đĩ” – NXB Hội Nhà Văn 2007, tái bản nhiều lần.
- “Mẹ điên” – NXB Phụ Nữ 2008, tái bản nhiều lần.
- “Lỡ tay chạm ngực con gái” – NXB Phụ Nữ 2009, tái bản 2012
- “Sợi dây tình yêu” – NXB Thời Đại 2012
- Ebook “Nghèo đói là trường đại học lớn nhất” 2014, bản chữ nổi Braille 2014.

Các giải thưởng văn học: Hương Đầu Mùa 1993 của báo Hoa Học Trò, Văn học tuổi Hai Mươi 1995 của báo Tuổi Trẻ và NXB Trẻ, Tác phẩm tuổi xanh 1998 của báo Tiền Phong, Cuộc vận động sáng tác văn học cho thanh niên 2004 của Hội nhà văn và NXB Thanh Niên, tác giả có Sách được bạn đọc yêu thích và bình chọn 2012 của Fahasa, Loạt phóng sự vào Chung kết giải báo chí Quốc gia 2007.



Ban Giải trí Báo Điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn