Trạng cờ Quý Tỵ: Xuất hiện lệnh bài đầu tiên

Thể thaoThứ Bảy, 20/07/2013 09:48:00 +07:00

(VTC News)- Trận chung kết đầu tiên giải Trạng cờ Quý Tỵ giữa Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Hoàng Chiến đã diễn ra lúc 15h ngày 20/7.

(VTC News)- Trận chung kết đầu tiên giải Trạng cờ Quý Tỵ giữa Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Hoàng Chiến đã diễn ra lúc 15h ngày 20/7.


Ván đấu đầu tiên Nguyễn Anh Quân, thành viên câu lạc bộ Bộ Công an, giành chiến thắng khá dễ dàng. Vì vậy, khi bước sang ván thứ hai, áp lực đi sau đã đè nặng lên tâm lý thi đấu của Nguyễn Hoàng Chiến, kỳ thủ câu lạc bộ Kỳ Hữu.


Trạng cờ Quý Tỵ
 Trạng cờ Quý Tỵ- trận 1

Chỉ ít phút sau khi trận thứ 2 bắt đầu, hai xe của Quân đã vào vị trí trọng yếu. Trong khi đó, thế cờ của Chiến lộ rõ điểm yếu cũng ở 2 xe. Do đó, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Chiến không có nhiều sự lựa chọn trong các nước đi.

Giai đoạn cờ tàn, kỳ thủ Nguyễn Anh Quân vẫn tận dụng khá tốt ưu thế của mình khi nỗ lực đưa tốt sang sông và khoá các gọng kìm từ các nước cờ của kỳ thủ Nguyễn Hoàng Chiến. Trận đấu kết thúc với kết quả hoà. Tính chung cuộc, kỳ thủ Nguyễn Anh Quân giành chiến thắng ở trận quyết đấu đầu tiên vòng chung kết "Trạng cờ Quý Tỵ". Nguyễn Anh Quân cũng là kỳ thủ đầu tiên nhận lệnh bài đi tiếp.


Chủ nhật, 21/7, trận thứ 2 vòng chung kết sẽ tiếp tục được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Hai kỳ thủ tham gia trận đấu này là Nguyễn Khánh Ngọc và tuyển thủ quốc gia Võ Minh Nhất. Trước đó, hai kỳ thủ này đã nhiều lần gặp nhau và thành tích đang nghiêng về kỳ thủ đến từ Bình Phước Võ Minh Nhất. Mặc dù vậy, theo nhận định của giới chuyên môn thì Nguyễn Khánh Ngọc đang có phong độ khá tốt. Do đó, trận đấu sẽ hứa hẹn ó nhiều kịch tính và đáng để chờ đợi.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn