"Trắng án" cho cầu thủ làm gãy chân đối phương

Thể thaoThứ Sáu, 05/08/2011 04:34:00 +07:00

( VTC News)- "Thủ phạm" dẫn đến việc cầu thủ Thái Học của HAGL bị gãy chân, phải nhập viện ngay lập tức đã thoát khỏi án phạt tăng nặng từ Ban kỷ luật

(VTC News) - Thanh Hùng, 'thủ phạm' dẫn đến việc cầu thủ Thái Học của HAGL bị gãy chân, phải nhập viện ngay lập tức đã thoát khỏi án phạt tăng nặng từ Ban kỷ luật vì hành vi đó được xác định là không cố tình.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Chúng tôi đã xem băng hình rất kỹ, trong cả hai tình huống va chạm dẫn đến chấn thương của Evaldo và Thái Học, trọng tài đều đã xử lý.

Pha vào bóng dẫn đến chấn thương nặng của cầu thủ Thái Học 

Ban kỷ luật xác định đó là hai tình huống va chạm nhưng không mang tính cố tình triệt hạ đối phương và trọng tài đều đã phạt thẻ đúng thời điểm. Cầu thủ Khánh Hòa vào bóng chứ không cố tình lao vào chân đối thủ và cầu thủ HAGL vào sau, đúng tầm chân lao tới thôi".

Ông Hường cũng không cho rằng đây là vấn đề bạo lực sân cỏ, triệt hạ đối phương như thông tin mà dư luận đang lan truyền. Đó đều là những va chạm bình thường, hoàn toàn có thể xảy ra trong bóng đá.

"Bạo lực là bỏ bóng đá người cố tình triệt hạ chứ đây không phải bạo lực. Thế giới đã có nhiều trường hợp tương tự như vậy và chúng ta cần phải phân biệt rõ", ông Hường nói.

Liên quan đến việc chấn thương nặng và điều trị của cầu thủ Thái Học, Evaldo, hôm qua lãnh đạo CLB HAGL đã tới bệnh viện thăm và động viên hai cầu thủ này.

Hiện tình hình sức khỏe của cả hai đã dần đi vào ổn định nhưng còn phải mất nhiều thời gian mới chắc chắn có thể hồi phục được.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn