Trận thua của U21 Việt Nam có vấn đề?

Thể thaoThứ Ba, 23/10/2012 11:44:00 +07:00

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều song U21 Việt Nam đã thất bại bất ngờ trước U21 Malaysia trong trận chung kết.


Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều song U21 Việt Nam đã thất bại bất ngờ trước U21 Malaysia trong trận chung kết.

Nỗi đau hay là sự dối trá?


Trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, đội chủ nhà đã nhận được rất nhiều sự động viên. Không chỉ người hâm mộ phố núi, mà còn rất đông người yêu bóng đá đến từ các huyện xa của Gia Lai như An Khê, Mang Yang. Thậm chí, có rất nhiều fan từ các tỉnh thành lân cận và các nơi xa như TP.HCM và Hà Nội cũng lặn lội đến sân Pleiku để ủng hộ đội nhà.

Phi Sơn cầu thủ chơi hay nhất trận bên phía U21 VN (Ảnh: VSI)

Chẳng dễ dàng gì để có một chỗ ngồi trên khán đài. Nhiều CĐV đã tức giận vì tấm vé cầm trên tay không phải “hàng giả”, nhưng bị nhân viên soát vé thẳng thừng từ chối cho vào sân vì đã quá tải. Trước sức ép quá lớn, các nhân viên an ninh không thể ngăn được cơn lũ người phá cửa xông vào. Chấp nhận đứng sau các tấm biển quảng cáo hàng giờ đồng hồ để được tận mắt nhìn U.21 VN thi đấu. Nhưng rồi, cái mà hàng ngàn khán giả ngồi kín khán đài cũng như phía sau cầu môn nhận được chỉ là một nỗi đau.

Tan trận, người hâm mộ lê những bước dài nặng nhọc rời sân Pleiku. Rất nhiều người trong số đó đã cho biết mình buồn vì công tác tổ chức có phần yếu kém của BTC sân thì ít, mà vì thái độ thi đấu của các cầu thủ U.21 VN thì nhiều. Rất nhiều người đã bàn tán và đưa ra những nghi hoặc, về những pha mắc lỗi kỳ lạ của một vài cái tên ở hàng phòng ngự, cũng như những pha tổ chức tấn công như chuyền bóng cho đối phương.

U.21 VN đã có một trận đấu bạc nhược nhất kể từ đầu giải. Không có được một thế trận lấn lướt như các trận trước mà thay vào đó là một lối chơi vô hồn. Các cầu thủ nhiều lần chuyền dài cẩu thả, dễ dàng để cho hàng phòng ngự đội khách bắt bài.

 Lòng tin của khán giả có bị phản bội? (Ảnh: VSI)

Rất nhiều người đã đặt dấu hỏi về Hoàng Thịnh. Cầu thủ này thường xuyên mắc sai sót ngớ ngẩn. Ít nhất 2 lần cầu thủ này tắc bóng bất cẩn để cho tiền đạo đội khách băng xuống nguy hiểm. Cầu thủ này cũng không ít lần thay vì chuyền bóng cho tiền vệ làm bóng thì lại chuyền vượt tuyến không hề hiệu quả. CĐV Gia Lai còn la ó về vị trí của hậu vệ trái Ngọc Mạnh, người đã mắc sai sót dẫn đến bàn thua.

Sau trận đấu, tiền đạo Minh Tuấn thừa nhận: “Đội thua hôm nay vì anh em thiếu đoàn kết”. Vài tiền vệ của đội chủ nhà cũng thừa nhận mình bị cô lập trên sân. Người chơi hay nhất trên sân là Phi Sơn ngoài pha tự tạo cơ hội trong hiệp 1 thì sau đó bị đói bóng rất lâu.

Sân Pleiku đã không thể rút kinh nghiệm từng gặp phải năm trước, dẫn đến hiện tượng vỡ sân lặp lại và thậm chí còn trầm trọng hơn trong trận chung kết lần này.

Tuy nhiên, đó không phải là cái mất lớn nhất trong lòng người hâm mộ. Rất nhiều người hâm mộ sau trận chung kết thừa nhận đã vơi đi niềm tin về những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam. Trận thua của U.21 VN trước U.21 Malaysia làm tổn thương về tinh thần còn nhiều hơn rất nhiều lần so với việc tuột đi một chiếc Cúp.

 HLV Đinh Văn Dũng (U.21 VN):
“Dù thua nhưng phải nói trận này U.21 VN vẫn thi đấu tốt, trong trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải. Các cầu thủ Malaysia rất khỏe và chơi phòng thủ quá tốt.

Tôi cho rằng U.21 VN đã có một trận đấu rất cố gắng, các cầu thủ đều chơi với những gì tốt nhất nhưng đã thua bởi U.21 Malaysia gặp may mắn, với một bàn thắng bất ngờ. Không thể giữ được chiếc Cúp ở lại, tôi cảm thấy rất buồn. Tôi xin gởi lời cảm ơn, lời xin lỗi đến khán giả Gia Lai và cũng rất xúc động trước những gì người hâm mộ dành cho U.21 VN…”.


Di Linh (Thể thao 24h)



Bình luận
vtcnews.vn