Trần Thị Quỳnh: Vâng, tôi thà nhạt còn hơn...

Tổng hợpThứ Tư, 11/12/2013 04:06:00 +07:00

Dù lọt vào tới Top 6 những người đẹp nhất của cuộc thi, nhưng với sự cố đeo nhầm dải băng tên nước thành "Viet Nem" khiến cô bị cư dân mạng "ném đá".

Trần Thị Quỳnh hào hứng lên đường tới Quảng Châu (Trung Quốc) tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013. Dù lọt vào tới Top 6 những người đẹp nhất của cuộc thi, nhưng với sự cố đeo nhầm dải băng tên nước thành "Viet Nem" khiến cô bị cư dân mạng "ném đá". Thậm chí nhiều người còn ác miệng khi cho rằng đại diện Việt Nam đã cố tình gây scandal để hâm nóng tên tuổi. Vậy còn người trong cuộc nói gì?


Ðây là cuộc thi sắc đẹp cuối cùng của tôi


Sau khi đăng quang Hoa hậu Thể Thao 2007, chị ít xuất hiện trong giới nghệ thuật. Tại sao chị lại chọn cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 để trở lại với showbiz?

Không. Thật ra tôi đã trở lại showbiz trong một thời gian ngắn rồi. Tôi muốn xây dựng hình ảnh bản thân là một người tận tụy làm việc và cống hiến hết mình cho xã hội. Nói tới công việc, hiện tại tôi cũng có kế hoạch riêng nên cũng sẽ cân đối những hoạt động của mình chứ không lấn quá sâu vào showbiz.

 

Còn về cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới, đó là một kỉ niệm thú vị trong cuộc đời tôi. Trước đây tôi từng tham gia khá nhiều cuộc thi sắc đẹp, nhưng đến với cuộc thi lần này, cảm giác vẫn rất run và hạnh phúc. Có lẽ đây là cuộc thi sắc đẹp cuối cùng của tôi. Tôi nghĩ vẻ đẹp của người phụ nữ ở độ tuổi này cũng là một dấu ấn đẹp trong cuộc đời. Nếu tham gia mà mình không có thành tích thì kinh nghiệm để giao lưu cũng là sự bổ ích rồi.

Tôi luôn nhìn nhận việc tham gia những cuộc thi là một bài học, để qua đó thấy mình trưởng thành và có sự quan sát trong cuộc sống rộng hơn. Tôi cho đó là bài học đáng quý với mình chứ không phải điều cao sang gì cả.


Nhìn lại bản thân từ khi đăng quang Hoa hậu Thể thao 2007 đến bây giờ, chị thấy con người mình thay đổi như thế nào?

Hoa hậu Thể thao 2007 là một bước ngoặt mang đến cho tôi nhiều cơ hội công việc, sự cọ sát trong cuộc sống. Tôi thấy sau cuộc thi đó mình trưởng thành nhiều, nếu so với chính bản thân. Còn về khách quan, tôi vẫn phải cố gắng rất nhiều. Việc quay trở lại showbiz với công việc mang tính hình ảnh một chút vừa rồi, tôi thấy mình đã có sự chín chắn và suy nghĩ sâu sắc hơn. Tôi thấy sự thay đổi của mình đến thời điểm hiện tại đều tốt đẹp.


Nguyên nhân khiến chị biến khỏi mất showbiz một thời gian dài có phải vì lập gia đình, lấy chồng và sinh con?

- Không phải! Trước kia công việc của tôi gần giống một phóng viên, chuyên viết bài trên kênh VOV giao thông. Vì làm cho nhà đài, không xuất hiện "đường hình" mà chỉ tới với khán giả bằng "đường tiếng", làm công việc không liên quan đến hình ảnh nên mọi người ngầm hiểu tôi biến mất khỏi showbiz thôi. Ðặc biệt, tôi nghĩ người phụ nữ nào cũng có giai đoạn phải lấy chồng sinh con và tôi cũng làm đúng theo quy luật đó của xã hội. Tôi kết hôn, thực hiện thiên chức của người phụ nữ là sinh em bé. Sau khi xây dựng gia đình, tôi cũng như những phụ nữ khác là phải có quãng nghỉ ngơi dành cho gia đình. Tôi mất khoảng một năm chỉ ở nhà chăm sóc cho con tới khi bé được tròn một tuổi. Sau đó, tôi quay trở lại công việc, tham gia cuộc thi sắc đẹp như mọi người đã thấy.


Nhưng nhiều người đã từng cảm thấy tiếc cho chị khi đang độ nhan sắc nhất lại dừng sự nghiệp để sớm lập gia đình?

Mỗi người đều có vẻ đẹp rực rỡ ở độ tuổi nhất định. Tuy nhiên, tôi biết thế mạnh và ưu điểm của mình là gì. Tôi thấy mình là một người phụ nữ luôn hướng về gia đình và con đường đi, sự lựa chọn của mình hoàn toàn phù hợp. Có thể, tôi đã qua thời son sắc riêng nhưng không có gì là muộn cả. Tôi sẽ làm cái gì mà mình cảm thấy làm tốt nhất, kể cả khi nhiều người khác nói nó đã muộn. Tôi rất vui khi nhiều người nói bây giờ Trần Thị Quỳnh đẹp mặn mà và đôi phần tỏa sáng hơn trước.


Lựa chọn cuộc sống gia đình làm đích đến, nên có lẽ cuộc sống của chị bình an hơn những người đẹp có danh hiệu hoa hậu trong showbiz Việt nhỉ?

Cũng có thể. Chẳng biết ai thế nào nhưng tôi luôn nghĩ bản thân mình chỉ là một người mong muốn có được một công việc yêu thích. Tôi luôn phấn đấu trong công việc nhưng không phải là một người quá tham vọng. Tôi đặt những mục tiêu trong cuộc sống vừa tầm để không bị mệt mỏi. Có thể vì vậy mà mọi người hay nhận xét tôi có cuộc sống bình an hơn chăng? (cười)


Ông xã có ủng hộ cho những lựa chọn của chị, cả việc đi thi Hoa hậu quý bà lần này?

Khi biết tôi đi thi Hoa hậu Quý bà, ông xã tôi trêu chọc tôi rằng "Ôi giời ơi, chết rồi, vợ mình thành quý bà rồi đấy, như vậy tôi đã là quý ông". Anh ấy nói vui vậy thôi. Trong cuộc sống vợ chồng, chúng tôi ứng xử với nhau khá vui vẻ và nhẹ nhàng. Chồng tôi biết công việc của vợ liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau nên luôn động viên. Những gì sai hay lệch hướng quá thì sẽ có lời khuyên điều chỉnh. Khi nhận lời tham gia cuộc thi, tôi toàn tâm toàn ý cho nó. Gia đình biết tôi làm việc rất mệt và luôn động viên tôi cố mà làm thật tốt thôi.

Hết lòng với cuộc thi nhan sắc cuối cùng của mình, nhưng với sự cố trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013, những nỗ lực, thành quả của chị bị bỏ qua một bên và chị phải gánh chịu nhiều gạch đá. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi thấy rất buồn vì sự cố này. Tôi không đổ lỗi cho ai mà luôn nhìn nhận đây là những sơ sót của bản thân và đã lên tiếng xin lỗi công chúng. Tôi không cố gắng thanh minh hay giải thích cho mình, nhưng có lẽ khán giả cũng nên thông cảm cho người đẹp khi một thân một mình "đem chuông đi đánh xứ người". Chiếc dải băng ghi sai tên nước chỉ tới với tôi ngay trước phần thi trang phục dạ hội. Lúc đó tôi chỉ có một mình, phải tự trang điểm, tự lo thay trang phục, đâu có ai giúp. Việc phát hiện ra sơ xuất thật sự rất khó. Chính xác là lúc tôi bước lên sân khấu, đã phát hiện ra sự sai sót này nhưng lúc đó, không thể quay trở lại, yêu cầu đổi dải băng khác được.

Con người có ai dám khẳng định mình sẽ không mắc lỗi. Cho dù có rút kinh nghiệm như thế nào, có bao nhiêu trải nghiệm thì sự cố cũng không lần nào giống nhau.

 

Thà là nhạt còn hơn là… cãi nhau


Ông xã của chị an ủi vợ trước sự cố này như thế nào?

Anh ấy hiểu và động viên tôi rất nhiều. Anh ấy thương vợ đang dồn nhiều tâm huyết thực hiện sứ mệnh đại diện nước nhà tham gia đấu trường nhan sắc thế giới và bị cư dân mạng "ném đá" không thương tiếc. Anh ấy xót chứ, nhưng hiểu tôi không cố tình gây ra những chuyện như vậy. Anh nói, cứ im lặng rồi mọi chuyện sẽ qua. Tôi luôn tin tưởng vào chồng, nên cũng nguôi ngoai nhiều.


Trong cuộc sống hôn nhân, vợ chồng chị có thường xuyên chia sẻ với nhau như vậy không? Có bao giờ cả hai gặp những vấn đề mâu thuẫn không, hay nó luôn tròn trịa, vui vẻ như vậy?

Nam giới và nữ giới - hai phái đã có sẵn sự khác nhau rồi mà con người thì chắc chắn ai cũng có quan điểm riêng. Vợ chồng tôi cũng có nhiều cái chung và không ít cái riêng. Ðiểm chung là luôn vui vẻ, đôi khi có những thứ thuộc về quan điểm, cách nhìn nhận riêng thì sẽ tìm cách thống nhất để đưa ra ý kiến chung.

Chúng tôi có cái hay là ai đúng thì công nhận, ai sai thì tự nhận lỗi và im lặng chứ ít khi nào mà xô xát hay cãi nhau. Trong cuộc sống vợ chồng chúng tôi, tranh luận to tiếng là không có. Tính tôi không bao giờ thích cãi nhau với ai hay tranh luận quá gay gắt. Mình có quan điểm riêng nhưng khi vào "cuộc" tranh luận thì tôi luôn nghĩ "à ừ, chỉ là tranh luận đến vậy thôi, cần gì phải thắng thua".


Ông xã chị thì sao?

Anh ấy cũng nghĩ vậy.


Cuộc sống vợ chồng như vậy liệu có nhạt quá không?

Nói thế nào nhỉ. Cuộc đời bình yên quá thì lại mong nó sôi động mà sôi động quá thì lại mong nó bình yên, chẳng biết thế nào là đúng, là đủ cả. Tôi nghĩ gia đình là nơi bình yên để trở về nên cuộc sống như vậy thì cũng chẳng phải là nhạt nhẽo đâu. Cái tôi cần là cảm thấy sống với nhau thoải mái, quan tâm tới nhau là niềm vui. Xã hội bên ngoài ồn ào mệt mỏi quá rồi, chỉ muốn về nhà để bình yên và được thư giãn. Nói là nhạt thì tôi thà nhạt còn hơn là cãi nhau.


Là một hoa hậu, tại sao chị lại chọn một tấm chồng có vẻ ngoài xù xì, không đẹp trai và hình như cũng không phải là… đại gia?

Tới thời điểm này tôi vẫn phải nói và công nhận rằng người ta đến với nhau là do duyên phận. Duyên phận thì nó tự nhiên đến chứ mình cũng không biết trước và không chọn lựa được. Ðôi khi tiêu chuẩn của mình là vậy, mình muốn vậy nhưng thực tế lại khác.

Tôi không có tiêu chuẩn quá cao hay đòi hỏi gì đó quá đáng. Tôi nghĩ là có những người rất là hợp, hiểu mình khi yêu nhưng điều quan trọng nhất của hôn nhân là sau này cả hai sẽ sống với nhau như thế nào. Biết đâu nhiều thứ người ta hơn mình về mặt này mặt kia nhưng mình lại có nhiều thứ khác hơn người ta thì sao.


Ông xã chị có chiều vợ không?

Tôi nghĩ anh ấy cũng là người biết yêu thương, chiều theo những sở thích của vợ con và quan tâm đến gia đình.

Chồng tôi luôn hỏi tại sao tôi giản dị thế. Anh ấy cứ bắt tôi phải mua cái này sắm cái kia nhưng tôi từ chối không muốn sắm. So với anh ấy, tôi là người quá giản dị. Chồng tôi nghĩ rằng tôi là một hoa hậu nên cần có sự trau chuốt, thay đổi trong khi tôi luôn tự nhiên, không có sự thay đổi gì cả. Chồng tôi luôn nhắc vợ chăm chút thêm cho bản thân.


Nhiều đàn ông chỉ thích vợ quanh quẩn ở nhà, lo việc nội trợ, bớt làm đẹp vì không thích để "kẻ khác" ngắm, còn chồng chị thì có vẻ… ngược lại?

Không đâu. Ðàn ông ai cũng thích phụ nữ chuyên tâm việc nhà, lo cho gia đình nhiều hơn. Nhưng chồng tôi có suy nghĩ khá văn minh, thích vợ là một người năng động. Anh ấy nói: là một người năng động, hiểu biết thì sẽ không bị lệch hướng.

Ðàn ông ai cũng thích có vợ vừa năng động lại biết chăm lo cho gia đình, vẹn toàn mọi thứ. Ðó cũng là niềm tự hào của các ông chồng. Chồng tôi là người Bắc nhưng không quá khắt khe và càng không phải mẫu đàn ông gia trưởng. Ðiều đó với tôi cũng là một hạnh phúc.


Hai vợ chồng đều là người Bắc nhưng tại sao lại quyết định chọn miền Nam để sinh sống và lập nghiệp?

Chồng tôi đã ở Tp.HCM sẵn rồi. Anh ấy có công việc ở đó trước khi chúng tôi gặp nhau. Kể ra thì dài lắm nhưng tôi nghĩ cả hai có duyên, có số mà gắn bó với nhau. Các cụ có câu "thuyền theo lái, gái theo chồng" mà.


Chị và gia đình chồng có hòa hợp không?

Mọi người bên gia đình chồng tôi đều rất cởi mở, tiên tiến và văn minh. Họ đã từng sống nhiều năm ở nước ngoài. Ðối với con dâu, họ cũng có vài thứ chuẩn mực riêng nhưng trước khi về làm dâu, tôi cũng đã được "cảnh báo" trước rồi. Tôi rất tôn trọng những điều này nên khi về làm vợ, làm dâu con thì có thể hòa hợp được ngay mà không có gì khó khăn cả. Ðến thời điểm này tôi thấy gia đình chồng rất dễ chịu với tôi.

Tôi không phải tuýp phụ nữ có đòi hỏi hay mơ ước quá cao xa. Không chỉ chồng, gia đình chồng mà chính gia đình tôi đều nói: "Nó là người đẹp, là hoa hậu mà kỳ quá", khi thấy tôi sống giản dị, ít đòi hỏi, ít nhu cầu...

Trần Trung
Bình luận
vtcnews.vn