Trần Lập vẫn ở đây, như chưa từng rời xa...

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/08/2016 07:15:00 +07:00

Với chị Mai Hoa, vợ nhạc sĩ Trần Lập, người đàn bà đầy nghị lực, thì "Trần Lập vẫn ở đây, như chưa từng rời xa".

Một chiều Hè, tôi ngồi cùng chị Mai Hoa - vợ nhạc sĩ Trần Lập, người đàn bà ấy vẫn gầy, đôi mắt vẫn buồn thăm thẳm nhưng đầy nghị lực. Chúng tôi cùng nghe lại những giai điệu từng được Trần Lập viết lên: "Em kề vai tôi ngồi bên thềm. Bỏ lại đằng sau những khúc quanh co và cám dỗ để quay về..." chắt chiu bao yêu thương và cảm giác Trần Lập vẫn ở đây, như chưa từng rời xa.

Ánh mắt sáng ngời lên khi nói chuyện về Trần Lập, chị Mai Hoa mỉm cười rất nhẹ và nhớ lại: "Chúng tôi quen nhau khi cùng học thêm lớp tại chức kinh tế. Mọi người trong lớp xì xào nói rằng lớp mình có ca sĩ đi học, nhưng vốn không quan tâm đến nghệ thuật nên tôi chẳng mảy may để ý người bạn học này.

Clip Trần Lập hát "Tiếng gọi" tặng vợ (nguồn: VnExpress)

Rồi đến một ngày, tôi buộc phải lưu tâm khi anh làm quen với tôi theo cách thật... nghệ sĩ. Hôm đó khi đi làm thêm về, tôi tạt vào chợ Kim Liên ăn cơm, bỗng một cậu bé chạy vào đưa cho tờ giấy, nói có một anh gửi. Nhìn xung quanh chẳng thấy ai quen nên tôi không dám mở. Về nhà, mở ra thấy mẩu giấy vẻn vẹn hai chữ: Trần Lập.

Tôi kể câu chuyện với người bạn cùng lớp, chị phán: "Lập nó thích mày rồi!". Sau đó tôi và anh Lập làm bạn với nhau. Nhóm của tôi hồi đó hay đi chơi xa bằng xe máy, hai đứa hay chở nhau bằng xe con vịt thỉnh thoảng lại chết máy của tôi. Những kỷ niệm ấy thật không thể nào quên".

Suốt những năm tháng chung sống, với chị Mai Hoa, chồng luôn là chỗ dựa vững chắc cùng chị vượt qua mọi sóng gió. Anh sống có trí hướng và trách nhiệm, cùng chia sẻ công việc nhà khi có thời gian rảnh. Niềm vui của Trần Lập là được đưa đón các con đến trường nên dù bận đến mấy luôn cố gắng sắp xếp thời gian dành cho hai con.

Với 3 bố con đây là một niềm vui không ngày nào giống ngày nào, ngày nào cũng sẽ có những bí mật nho nhỏ cùng nhau chia sẻ. Với Trần Lập, gia đình luôn là số 1, anh chăm lo giáo dục con cái, đưa đón, vui chơi, dạy dỗ và định hướng tương lai cho hai con rất nghiêm túc và rõ ràng.

Chị Mai Hoa bảo chồng chị khi còn sống đã thật may mắn bởi đi đâu, ở đâu, lúc nào và với ai anh cũng được yêu thương thật trọn vẹn. Và chị thật diễm phúc được làm vợ một người như thế. Hơn chục năm chung sống, chị luôn chia sẻ mọi đam mê và sở thích cũng như luôn tin tưởng và ủng hộ chồng.

Với chị Mai Hoa, Trần Lập là người bố mẫu mực của các con, người chồng nhất mực thương yêu bạn đời. Trước đây, chị Hoa luôn ở phía sau âm thầm lo hết việc nhà cửa, con cái, còn anh luôn là người giữ vai trò chính cho mọi hoạt động của gia đình, từ định hướng, tổ chức cuộc sống và cùng chị lo toan kinh tế.

Trần Lập đón sinh nhật Bức Tường từ "bên kia sườn núi"Xúc động fan 70 tuổi chống gậy đến viếng Trần LậpDàn môtô tiễn đưa nhạc sĩ Trần Lập Người phụ nữ mảnh mai ấy giờ đây khi Trần Lập đã rời xa, chị phải gánh vác thêm trọng trách làm cha trên đôi vai gầy guộc.

Hàng ngày chị vẫn đi làm ở bệnh viện, sau đó lại tất bật đi đến nhà khách để chăm sóc bà mẹ và bé sơ sinh, công việc chị vẫn hằng yêu thích rồi mới về nhà.

20160801115342-hoa2

Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình nhạc sĩ Trần Lập khi anh còn sống. 

"Tình yêu của anh Lập để lại cho tôi là hai con, là động lực để tôi tiếp tục sống. Anh đi rồi, tôi và các con phải sống thêm cả phần của anh, sẽ sống một cuộc sống đầy ý nghĩa như anh đã từng sống, sống làm sao để trọn vẹn với tình nghĩa của mọi người đã dành cho anh và cho gia đình.

Tôi sẽ tiếp tục kể cho các con nghe về bố Trần Lập về sự đặc biệt của anh ấy, về tình cảm mến thương của đồng nghiệp, bạn bè gần xa dành cho anh cũng như niềm tin, kỳ vọng của anh với các con. Cả hai bé đều ý thức được điều này, vẫn thấy bố như đang hiện hữu quanh đây và hứa sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan.

Bên cạnh đó, các bác, các cô.... họ hàng bên nội cũng luôn động viên và ở bên ba mẹ con tôi từng ngày, từng giờ. Đó là sợi dây tình cảm thiêng liêng và vô giá mà tôi vô cùng biết ơn và trân trọng. Tôi tin ở một nơi rất xa, anh Lập sẽ mỉm cười" - chị Mai Hoa nói.

Những ngày cuối đời, Trần Lập dù bệnh nặng nhưng luôn cho mọi người thấy nghị lực sống và lối sống nhân ái chia sẻ với những người bị bệnh hiểm nghèo. Chị Mai Hoa bảo dù không nói nhưng chị hiểu mình sẽ phải cùng những người bạn thân thiết của chồng tiếp tục nhóm lên ngọn lửa yêu thương mà Trần Lập đã để lại.

Cụ thể nhất, trong tháng 7 vừa qua, với số tiền nhận được từ đêm nhạc tưởng nhớ 100 ngày mất của Trần Lập, chị Mai Hoa cùng các thành viên ban nhạc Bức Tường và bạn bè thân thiết đã vào Viện huyết học trung ương thăm và gửi quà cho ba bệnh nhân bị bệnh tan máu bẩm sinh.

20160801115342-hoa3

 Chị Mai Hoa (vợ nhạc sĩ Trần Lập) cùng nghệ sĩ Trần Hùng (ban nhạc Bức Tường) thăm các bệnh nhân bị bệnh tan máu bẩm sinh.

Dù Trần Lập đã đi xa nhưng với chị Mai Hoa, anh đã sống một cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa. "Anh Lập ra đi nhưng tình cảm của bạn bè, fan hâm mộ dành cho anh chưa bao giờ giảm bớt. Tự đáy lòng, gia đình tôi xin cảm tạ.

Tôi muốn dành lời tri ân đến các thành viên Ban nhạc Bức Tường, cảm ơn các bạn đã cùng song hành với anh Lập trên con đường âm nhạc suốt hơn 20 năm qua và với tôi, đã từ lâu, chúng ta là một gia đình lớn với trọn vẹn chân thành và yêu thương", chị Mai Hoa tâm sự.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn