Trần Hữu Kiên giành ngôi quán quân Got Talent 2013

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/04/2013 12:46:00 +07:00

(VTC News) - Dù không có phần trình diễn nổi trội nhất nhưng Trần Hữu Kiên đã đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam’s Got Talent 2013 với 33% lượng tin nhắn.

(VTC News) - Dù không có phần trình diễn nổi trội nhất nhưng Trần Hữu Kiên đã đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam’s Got Talent 2013 với 33% lượng tin nhắn bình chọn từ khán giả.

Đêm gala xếp hạng Vietnam’s Got Talent 2013 mở đầu bằng một sự bất ngờ nhỏ khi ban giám khảo và nhà sản xuất quyết định thay đổi thể lệ cuộc thi.

Ngoài việc giữ nguyên quyền đi tiếp của 2 thí sinh giành được bình chọn nhiều nhất ở mỗi đêm chung kết, ban giám khảo sẽ chọn lựa 2 thí sinh đi tiếp từ 4 thí sinh có số lượng bình chọn kế tiếp ở mỗi đêm.

Chính vì thế mới có chuyện rocker nhí Cao Hà Đức Anh giành được quyền đi tiếp vào Top 4, khi ở đêm chung kết 2 đã có Nhóm Hoa mẫu đơn giành vé từ bình chọn của khán giả và ca nương Nguyễn Kiều Anh được ban giám khảo chọn.

Thí sinh duy nhất ở đêm chung kết 1 lọt vào Top 4 chung cuộc là chàng luật sự hát opera Trần Hữu Kiên. Anh là người giành được nhiều bình chọn nhất từ khán giả ở đêm chung kết đầu tiên.

Cao Hà Đức Anh Top 4 Vietnam's Got Talent 2013
Ca khúc Con cò được Đức Anh hát rõ lời và khá chuẩn nhịp.  
Ngay sau phần công bố kết quả Top 4, các thí sinh bước vào thi xếp hạng. Không có thời gian ổn định tinh thần sau màn “cân não” kết quả nên khi bị xếp thi đầu tiên, rocker nhí Cao Hà Đức Anh đã có chút hồi hộp khiến phần hát của cậu bé chưa tốt.

Cao Hà Đức Anh đã dũng cảm chọn ca khúc rất khó, Con cò của Lưu Hà An, để thể hiện trong đêm gala. Từng có thời gian theo học hát ở Câu lạc bộ Họa Mi Hà Nội nhiều năm nên Đức Anh khá vững về nhạc lý.

Con cò được Đức Anh hát rõ lời và khá chuẩn nhịp. Tuy nhiên do đây là một bài hát có âm vực rộng, không phù hợp với giọng trẻ con nên phần thi của Đức Anh trong đêm gala chưa được thành công.

Đức Anh không lên được những nốt cao nhất của bài hát và trong những nốt trầm, cậu bé cũng chưa làm tốt được. Nhưng ở độ tuổi của Đức Anh thì hát được như vậy cũng là khá.

Điểm cộng cho Đức Anh là cậu bé có một sự cuốn hút tự nhiên trên sân khấu khá lớn. Khán giả reo hò và cổ vũ suốt thời gian Đức Anh đứng trên sân khấu. Sự yêu mến này của khán giả chứng minh được phần nào sức hấp dẫn của Đức Anh ở Vietnam’s Got Talent 2013.

Nguyễn Kiều Anh Top 4 Vietnam's Got Talent 2013
Em đi chùa Hương được Kiều Anh hát khác với tất cả những bản nhạc từng có trước đây.  
Trình diễn ngay sau Đức Anh là giọng ca của Nguyễn Kiều Anh. Kiều Anh là một trong những thí sinh hiếm hoi giữ được phong độ ổn định qua tất cả các vòng thi ở Vietnam’s Got Talent năm nay.

Không chọn một bản nhạc dân tộc nữa. Nhưng Kiều Anh vẫn khiến ai thích nghe nhạc âm hưởng dân ca thích thú với ca khúc quen thuộc Em đi chùa Hương. Sáng tạo trong cách hát và sử dụng bản phối là ưu điểm mà Kiều Anh vẫn giữ được trong đêm gala xếp hạng tối qua.

Em đi chùa Hương được Kiều Anh hát khác với tất cả những bản nhạc từng có trước đây. Thậm chí nhạc sĩ Huy Tuấn còn phải thốt lên: “Với phần phối khí này bạn có thể trở thành ngôi sao nhạc pop được”.

Cô chọn mở màn bằng những câu ngâm trên nền nhạc của đàn đáy và phách. Vào phần hát thì Kiều Anh tiếp tục giữ lỗi hát nức nở và gằn từng chữ của mình trên nền nhạc điện tử của DJ kết hợp với hai chiếc trống lớn trên sân khấu.

Kiều Anh có thế mạnh rất lớn về trình diễn khi cô sở hữu một gương mặt biểu cảm hợp với dòng nhạc dân tộc. Thêm vào đó cách hát của Kiều Anh cũng được nhiều người thích. Bởi nó có cái nức nở mà người ta cho là dân ca, dân gian.

Chính cái quen quen trong mỗi phần thi của Kiều Anh đã tạo nên một không gian dễ làm người nghe bị cuốn theo. Mặc dù nhiều khán giả chưa cảm nhận được loại hình nghệ thuật mà Kiều Anh thể hiện. Nói như Thành Lộc thì: “Hôm nay tôi rất  thích bài này. Bạn hát nảy hạt, nghe sướng tai và dễ chịu”.

Ở mùa giải năm nay, Kiều Anh là thí sinh đặc biệt và cũng là đặc sắc nhất. Cô dù sao cũng đang là người đi tiên phong trong việc mang âm nhạc dân tộc đến gần hơn với khán giả đương đại.

Chính vì thế Kiều Anh xứng đáng nhận được sự khen ngợi từ giám khảo Thành Lộc: “Bạn có thành công hay không thành công trong hôm nay, tức là lên ngôi quán quân hay không, với tôi không quan trọng. Bạn hãy cứ đi tiếp con đường mình đã chọn, vì với tôi bạn thế này là rất thành công rồi”.

Trần Hữu Kiên Top 4 Vietnam's Got Talent 2013
Trần Hữu Kiên có phần thi gây thất vọng vì quá cũ kỹ. 
Gây thất vọng nhất đêm gala có lẽ thuộc về phần thi của chàng luật sư hát Trần Hữu Kiên. Theo tiết lộ của chương trình giọng của Hữu Kiên có độ cao ngang giọng của ca sĩ Mỹ Linh, một giọng nữ cao thuộc hàng hiếm nhất hiện nay của thị trường nhạc nhẹ. Kiếm được một giọng nam cao hát được nốt đô # không phải dễ.

Nhưng không phải cứ giọng cao là chọn tông cao sẽ ăn điểm. Đêm gala xếp hạng, Trần Hữu Kiên chọn hát ca khúc kinh điển Hà Nội niềm tin và hy vọng của nhạc sĩ Phan Nhân. Chàng luật sư sở hữu chất giọng opera này vẫn hát với những âm vực cao chót vót. Nhưng phần thi của anh lại thiếu sáng tạo.

Giám khảo Huy Tuấn chia sẻ với Hữu Kiên như sau: “Nếu tôi là một ca sĩ chuyên nghiệp tôi sẽ không chọn tông của bạn chọn vì nó quá cao. Nhưng bạn chọn và bạn làm tốt. Bài này là bài bạn làm tốt nhất trong cuộc thi năm nay”.

Hữu Kiên có điểm yếu là nhịp, trong đêm gala xếp hạng Kiên cũng hát bạt nhịp khá nhiều ở những nốt cao. Nhưng vẫn có thể chấp nhận được khi Hữu Kiên chỉ là một tay ngang. Miễn là Kiên giữ được sự phiêu linh trong cách hát của mình để quyến rũ được khán giả.

Nhóm Hoa mẫu đơn chiếm được cảm tình lớn từ khán giả. 
Nhóm biểu diễn cuối cùng trong đêm gala xếp hạng là Hoa mẫu đơn. Việc nhóm xiếc nhí này giành được nhiều bình chọn nhất là chuyện không có gì ngạc nhiên. Bởi các em quá dễ thương khi xuất hiện trên sân khấu Vietnam’s Got Talent.

Dù có hoàn cảnh đặc biệt, đều là trẻ mồ côi, tìm đến xiếc để làm kế mưu sinh nhưng nhóm Hoa mẫu đơn đã cho thấy nghị lực phi thường của mình trong các phần biểu diễn rất cần sự gan dạ và cả một thể lực dẻo dai.

Phần biểu diễn của nhóm Hoa mẫu đơn trong đêm gala tập trung vào kỹ xảo để cho mọi người nhìn thấy kỹ thuật của các em nhiều hơn trên cơ sở vẫn kết hợp vừa động tác cũ vừa động tác mới để mọi người thấy được kịch bản trong đó.

Tuy hơi rối về đội hình trên sân khấu nhưng phần trình diễn của nhóm có nhiều màu sắc hơn vòng trước. Âm nhạc hay, hình ảnh thiên thần mà các em trong nhóm hóa thân vào trên sân khấu dễ thương.

Xem nhóm Hoa mẫu đơn biểu diễn trên sân khấu, người ta không xem và so sánh các kỹ thuật xiếc các em trình diễn. Đúng như giám khảo Huy Tuấn nói: “Với tiết mục hôm nay thì các cháu vẫn luôn luôn là thiên thần trong mắt khán giả”.

Đêm gala xếp hạng đã mang đến một bữa tiệc cho khán giả với rất nhiều các tiết mục của các thí sinh ở mùa thứ nhất và mùa thứ hai. Nổi bật hơn cả là phần mở màn trích đoạn nhạc kịch Ngàn năm tình sử với sự góp mặt của các thí sinh tiêu biểu trong mùa thứ hai và giám khảo Thành Lộc.

Quán quân Vietnam's Got Talent 2013
Phút đăng quang của Trần Hữu Kiên. 
Các tiết mục biểu diễn hát Nắng có còn xuân của Thành Lộc, múa chim của quán quân Vietnam’s Got Talent 2012 Bảo Ngọc, nhóm Lý Bằng, Đăng Khoa nhảy Michael Jackson, Khiếu Hương múa bụng, nhóm nhảy Oxy, nhóm HFO, phần hát của Trần Thế Thể Thiên,… đã khiến khán giả bớt “buồn ngủ” khi chờ đợi kết quả cuối cùng.

Trong phần công bố kết quả, Kiều Anh và Cao Hà Đức Anh lọt vào nhóm bị loại. Ngôi quán quân được xác định từ hai ứng cử viên là Nhóm Hoa mẫu đơn và chàng luật sự hát Trần Hữu Kiên.

Kết quả nhóm Hoa mẫu đơn giành được 32% lượng tin nhắn bình chọn. Chàng luật sư Trần Hữu Kiên vượt lên với 33% tin nhắn để trở thành quán quân Vietnam’s Got Talent 2013.

Như vậy là hành trình tìm kiếm tài năng Việt Nam đã khép lại sau hơn nữa năm khởi động. Cái kết vừa vặn cho chương trình khi Trần Hữu Kiên lên ngôi cũng chứng tỏ được con đường mà chương trình này đang hướng tới: Là sân chơi của tất cả những ai có khả năng và tài năng… nghiệp dư.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn