Trận đấu lịch sử Triều Tiên-Hàn Quốc diễn ra thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 10/04/2017 07:46:00 +07:00

Trận đấu lịch sử giữa đội bóng nữ của hai miền Triều Tiên đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

Sau 27 năm, bóng đáHàn Quốc và Triều Tiên mới lại chạm trán nhau trên sân của Triều Tiên, khi 2 đội hòa nhau 1-1 trong khuôn khổ bảng B vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 chiều 7/4 (giờ Việt Nam).

Trận đấu giữa đội bóng nữ của hai miền Triều Tiên đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, hai đội bóng đá nữ của hai quốc gia thi đấu trên đất Triều Tiên. 

Hinh anh

Hai đội đã thi đấu ăn miếng trả miếng và rất quyết liệt. 

Thêm vào đó, trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng khi mà Asian Cup 2018 sẽ diễn ra vào năm sau tại Jordan và hai đội đanh cạnh tranh một vé tham dự giải đấu này. 

"Không có lý do gì để tôi phải bỏ lỡ trận đấu này. Với những người dân Triều Tiên, đây là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá", Kim Ho, một cổ động viên 72 tuổi cho biết. 

"Tôi đã 3 lần được chứng kiến những trận đấu đáng nhớ của đội bóng CHDCND Triều Tiên. Đầu tiên là trận đấu tại World Cup năm 1966, trận đấu thứ hai là trận đấu tại World Cup 2010 và trận thứ ba là trận đấu mà đội bóng đá nữ của chúng tôi đánh bại Hàn Quốc năm 2013". 

"Trận đấu trong vòng loại World Cup dành cho nữ là rất quan trọng và lại là đối thủ Hàn Quốc, tuy nhiên, đây là một kỷ niệm đẹp tại Bình Nhưỡng", Kim Ho hào hứng. 

Hinh anh

 Đây là một trận đấu lịch sử của hai miền Triều Tiên.

Theo thông tin từ AFC.com, các cơ quan chức năng, Liên đoàn bóng đá Triều tiên và các cán bộ nhà nước cấp cao đều thực sự hào hứng sau khi tổ chức thành công trận đấu này. 

Yu Yong-mok, nhà quản lý các trận đấu thuộc bảng B tại Triều Tiên cho biết quốc gia này đã làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an ninh và tính chuyên nghiệp cho trận đấu. 

"Chúng tôi mong muốn và đã tổ chức trận đấu này với 2 lý do. Thứ nhất, người dân Triều Tiên yêu thích bóng đá và trận đấu này sẽ mở ra cơ hội cho chúng tôi tham gia vào một giải đấu lớn. Thứ hai, chúng tôi muốn phát triển bóng đá tại quốc gia của mình" - ông cho biết. 

Hàng chục ngàn cổ động viên Triều Tiên đến sân Kim Il-Sung (Bình Nhưỡng) đã giữ thái độ yên lặng trong tôn trọng khi quốc ca và quốc kỳ của Hàn Quốc được cất lên.

90 phút thi đấu sau đó giữa 2 đội, tuy rất quyết liệt nhưng vẫn diễn ra trong yên bình, không có sự cố nào xảy ra. Đây thực sự là một kỷ niệm đẹp với bất kỳ ai có mặt tại Bình Nhưỡng vào ngày 7/4 vừa qua. 

Video: Siêu phẩm của tuyển nữ Việt Nam

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn