Trận cuối của Sir Alex: Rooney lại vắng mặt

Thể thaoChủ Nhật, 19/05/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Wayne Rooney sẽ không tới West Bromwich để chơi trận đấu cuối cùng của Sir Alex trong vai trò HLV trưởng.

(VTC News)- Wayen Rooney sẽ không tới West Bromwich để chơi trận đấu cuối cùng của Sir Alex trong vai trò HLV trưởng.

Tuần trước, Rooney bị Sir Alex Ferguson gạch tên khỏi đội hình xuất phát trong ngày ông chia tay Old Traffford. Tối nay, ông thầy người Scotland tiếp tục cho cái tên Rooney ra khỏi đội hình đăng kí. Lí do: cô vợ Coleen có dấu hiệu chuyển dạ vào tối hôm qua và Rooney muốn ở cạnh vợ trong giai đoạn quan trọng này.

Rooney vô địch
Rooney vô địch Ngoại hạng Anh

Thông tin từ MU cũng cho hay tương lai của Rooney ở Old Trafford sẽ rõ ràng hơn trong vài ngày tới khi anh và HLV David Moyes sẽ có buổi gặp gỡ trực tiếp để thảo luận về vấn đề này. Hai bên sẽ giải quyết mọi khúc mắc trước khi bước vào kì nghỉ nạp năng lượng cho mùa giải mới.

Trước đó, Sir Alex khẳng định ông sẽ đứng ngoài vụ này và trao cho David Moyes toàn quyền quyết định nhân sự cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại Premier League. David Moyes tuyên bố ông sẵn sàng gạt bỏ mọi hiềm khích trước đây để cùng Rooney xây dựng triều đại mới của Quỷ đỏ.

Rooney-moyes
Liệu tình cảm đôi bên có nồng ấm trở lại ?

Mối mâu thuẫn giữa Rooney và David Moyes hình thành khi tiền đạo người Anh đã dùng những lời lẽ nặng nề khi viết về ông thầy cũ trong cuốn tự truyện của mình. Quá tức giận, David Moyes còn đưa mọi chuyện ra tòa và buộc Rooney công khai xin lỗi.
Sức ép quá lớn khiến Rooney cuối cùng phải nhận trách nhiệm nhưng mối hiềm khích giữa đôi bên không thể hàn gắn nổi. Cuối mùa giải đó, Rooney rời Everton sang MU.

Trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ, Rooney đã hai lần đòi ra đi. Lần bày tỏ nghi ngờ "tham vọng của CLB", anh nhanh chóng được nâng lương lên mức 200.000 bảng/tuần. Còn sau buổi nói chuyện riêng cùng Sir Alex tháng trước, ý muốn rời MU của Rooney sẽ là thử thách đầu tiên cho Moyes và cả Sir Alex- trong vai trò giám đốc CLB.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn