Trận chiến cuối cùng của Harry Potter và Voldemort

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 25/11/2010 03:34:00 +07:00

(VTC News) - Ngày mai (26/11), khán giả Việt Nam được chứng kiến trận chiến cuối cùng của Harry Potter và Chúa tể hắc ám Voldemort trên màn ảnh rộng.

(VTC News) - Ngày mai (26/11), khán giả Việt Nam được chứng kiến trận chiến cuối cùng của Harry Potter và Chúa tể hắc ám Voldemort trên màn ảnh rộng.

Harry Potter và bảo bối tử thần - cuộc phiêu lưu thứ 7 và cũng là cuối cùng của loạt phim Harry Potter - sẽ được tách ra làm hai phần với thời lượng tương đương nhau. Phần 1 bắt đầu khi Harry, Ron và Hermione dấn thân vào nhiệm vụ đầy nguy hiểm: tìm kiếm và hủy diệt các trường sinh linh giá - chìa khóa dẫn đến sự bất tử của Voldemort. Không có sự dẫn dắt hay bảo vệ của những giáo sư đáng kính, ba người bạn tưởng như phải đoàn kết hơn bao giờ hết. Thế nhưng, những lực lượng hắc ám lẩn khuất vẫn luôn mong chờ thời cơ để chia cách họ mãi mãi.
Harry Potter và Herminone.

Trong lúc đó, thế giới phép thuật đã trở thành một nơi nguy hiểm cho tất cả những kẻ thù của Chúa tể hắc ám. Cuộc chiến mà mọi người luôn lo sợ sẽ xảy ra đã bắt đầu. Những tử thần thực tử của Voldemort giờ đây nắm quyền điều hành Bộ pháp thuật và ngay cả trường Hogwarts, đe dọa bắt giữ bất cứ ai chống đối. Nhưng chúng vẫn không ngừng tìm kiếm một thứ có giá trị nhất với Voldemort (Ralph Fiennes đóng), đó là Harry Potter (Daniel Radcliffe). Tay sai của Voldemort lùng sục Harry ở khắp nơi với mệnh lệnh phải đem được cậu còn nguyên vẹn về cho Chúa tể hắc ám.

Hy vọng duy nhất của Harry là tìm được các trường sinh linh giá trước khi Voldemort tìm thấy cậu. Nhưng trong quá trình lần theo những manh mối, cậu khám phá ra một truyền thuyết cổ xưa gần như đã bị quên lãng - huyền thoại về các Bảo bối tử thần. Và nếu câu chuyện đó có thật, thì nó chính là thứ quyền lực tối thượng mà Voldemort luôn tìm kiếm.
 

Harry không mảy may biết rằng tương lai của mình đã được định sẵn từ trong quá khứ, vào cái ngày định mệnh khi cậu trở thành "đứa bé sống sót". Giờ đây đã trưởng thành, Harry Potter đang tiến gần hơn tới nhiệm vụ mà cậu đã chuẩn bị sẵn sàng cho nó từ giây phút đầu tiên bước chân vào Hogwarts: cuộc chiến cuối cùng với Voldemort.

Ngay từ khoảnh khắc được giới thiệu, độc giả trên toàn thế giới đã nín thở dõi theo những cuộc phiêu lưu của Harry Potter, cậu bé phù thủy từng làm thay đổi cả lịch sử văn học và điện ảnh.
 
 

Khác với truyền thống từ những phần trước, các nhà làm phim quyết định tách Harry Potter và bảo bối tử thần thành hai phần với độ dài quy chuẩn. Nhà sản xuất David Heyman chia sẻ: "Khi Steve Kloves bắt đầu viết kịch bản, chúng tôi đều biết để chuyển thể được cuốn sách của J.K trong 1 tập phim sẽ phải lược đi rất nhiều chi tiết. Điều đó làm mất đi tính trọn vẹn của cả loạt phim".
 

Theo đạo diễn David Yates, phần 1 của Harry Potter và bảo bối tử thần cũng đã nằm ngoài truyền thống của những tập phim trước, bởi ở đây các nhân vật chính được đưa ra ngoài bối cảnh Hogwarts quen thuộc. Lần đầu tiên ngôi trường pháp thuật không xuất hiện trong phim. "Chúng ta rời xa khỏi môi trường phép thuật của Hogwarts, nơi đem lại cảm giác an toàn cho mọi người ngay cả trong những lúc hiểm nguy nhất. Đột nhiên Harry, Ron (Rupert Grint) và Hermione (Emma Watson) phải vật lộn trong thế giới rộng lớn đầy nguy hiểm. Họ cảm thấy bị cô lập, đơn độc và không an toàn. Cuộc phiêu lưu từ đó mang tính trưởng thành hơn” – Ông phát biểu.
 

Cũng như Harry Potter, chúa tể Voldemort đang trên đường thực hiện nhiệm vụ do chính hắn đặt ra là chấm dứt cuộc đời của "đứa bé sống sót". Đạo diễn Yates nói, "Voldemort đang ở đỉnh cao của quyền lực tuyệt đối. Hắn đã ẩn mình trong bóng tối, gặm nhấm thời gian cho tới khi có thể trở về và nắm trong tay phần còn lại của thế giới. Mọi thứ trong kế hoạch bậc thầy của hắn đều đã có đủ, chỉ chừa một chi tiết nhỏ. Voldemort không hiểu làm cách nào mà đứa trẻ ấy có thể trở thành kẻ thù lớn nhất của mình, nhưng hắn biết chính hắn phải là người giết Harry Potter. Bởi đó là số phận, và bởi điều đó sẽ mang lại sự thỏa mãn hoàn toàn sau quá nhiều phen bị cản trở".

Voldemort đã triệu tập những tử thần thực tử trung thành nhất của mình tại dinh thự nhà Malfoy để lên kế hoạch xem khi nào, tại đâu và làm sao phục kích được Harry Potter. Người tới cuối cùng là Severus Snape (do Alan Rickman thể hiện).
Bộ ba nhân vật chính: Harry Potter, Ron và Herminone.

Tuy nhiên, Voldemort phát hiện ra rằng hắn không thể giết Harry Potter bằng đũa phép của mình. Thợ làm đũa phép Ollivander đã tiết lộ đũa phép của hắn và của Harry là hai chiếc đũa phép "sinh đôi", có chung một lõi và do đó không chống lại mà chỉ hấp thụ nhau.
 

Phần 1 của Harry Potter và bảo bối tử thần kết thúc khi Harry, Hermione và Ron phát hiện ra mình không phải là những người duy nhất bị giam giữ trong dinh thự nhà Malfoy. Các Tử thần Thực tử cũng bắt được Luna Lovegood, yêu tinh Griphook và thợ làm đũa phép Ollivander... Sự giải thoát đến một cách bất ngờ, nhưng đổi lại là một sự hy sinh không nhỏ…

K.N
Bình luận
vtcnews.vn