Trần Bảo Sơn vắng mặt khi 'Đập cánh giữa không trung' được vinh danh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 28/11/2014 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Trần Bảo Sơn vắng mặt trong lễ vinh danh 'Đập cánh giữa không trung' tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014.

(VTC News) - Trần Bảo Sơn vắng mặt trong lễ vinh danh Đập cánh giữa không trung tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014.

Đập cánh giữa không trung – bộ phim thu hút sự chú ý của dư luận trong thời gian qua đã chiến thắng ở hạng mục giải thưởng của BGK dành cho phim dài tại LHP Quốc tế Hà Nội 2014. Vì lý do cá nhân, Trần Bảo Sơn đã không thể có mặt trong lễ vinh danh bộ phim tại chính quê hương mình.

Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, sự góp mặt của nam diễn viên Trần Bảo Sơn, đây là bộ phim được đánh giá cao tại LHP lần này, sau khi đã đi giành khá nhiều giải thưởng tại các LHP Quốc tế như Toronto, Busan, Kim Mã…
lhp
Đoàn làm phim 'Đập cánh giữa không trung'
Đại diện cho đoàn phim, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên có mặt trên sân khấu để thấy Đập cánh giữa không trung được vinh danh. Trước đó, dù nhận nhiều giải thưởng quốc tế nhưng chưa khi nào đạo diễn có mặt trong lễ trao giải.

Nguyễn Hoàng Điệp không giấu được xúc động, nghẹn ngào nói cô muốn mẹ mình xem được bộ phim này, nhưng rất tiếc bà đã không còn để xem nó. Nữ đạo diễn cũng gửi lời cảm ơn tới chồng và các con cô, vì đã hy sinh rất nhiều trong thời gian cô thực hiện những cảnh quay của Đập cánh giữa không trung.

Hai diễn viên chính của phim là Thanh Duy và Thùy Anh, dù được đề cử ở hạng mục nam/nữ diễn viên chính của LHP nhưng đều không giành được giải thưởng.

Trailer Đập cánh giữa không trung:

lhp
Đại diện đoàn phim 'Two women' (Hai người phụ nữ )của Nga lên nhận giải thưởng.

Phim dài xuất sắc nhất thuộc về Two women (Hai người phụ nữ) của Nga.

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Anna Levanova trong phim Two women (Hai người phụ nữ) của Nga
.

Giải nam diễn viên nam chính xuất sắc nhất thuộc về Allen Dizon trong phim The Coffin Maker (Người đóng quan tài) của Philippines.

Phim ngắn xuất sắc nhất: Wating for colors (Chờ đợi sắc màu) của Indonesia

Phim ngắn đạt giải thưởng đặc biệt của BGK:  Ngoài kia có gì? của Việt Nam.

Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về Ruslan Akun, với phim Herding (Chăn cừu) của Kyrzyzstan.

Giải thưởng của mạng lưới phát triển điện ảnh châu Á NETPAC thuộc về The Coffin Maker (Người đóng quan tài) của Philippines.
lhp
Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 đã quy tụ 130 phim đến từ 33 quốc gia và cùng lãnh thổ. Tất cả các phim này đã đáp ứng đủ các tiêu chí là chưa dự thi liên hoan phim quốc tế trong khu vực Đông Nam Á, có độ dài trên 75 phút (với phim truyện dài) và dưới 30 phút (với phim ngắn).

Trong đó, hạng mục được quan tâm nhất chính là Phim dài xuất sắc, với 12 phim. Đập cánh giữa không (Việt Nam), Những đứa con của làng (Việt Nam), Nagima (Kazakhstan), Camera (Singapore), Cinta/Mati (Indonesia), Way back home - Đường về nhà (Hàn Quốc), The voiding soul - Tâm hồn trống rỗng (Ấn Độ), Fish and cat - Cá và mèo (Iran), The coffin maker - Người đóng quan tài (Philippines), Two women - Hai người phụ nữ (Nga), The weight of the elephants - Sức nặng (New Zealand).

Ba hoạt động chuyên sâu của Liên hoan phim lần này là Trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF, Chợ dự án làm phim và Tọa đàm phim độc lập.

Trại sáng tác đã xuất hiện từ Liên hoan phim lần trước với mục đích trở thành diễn đàn trao đổi học thuật và kinh nghiệm làm phim, phát triển dự án làm phim của các đạo diễn trẻ với những chuyên gia điện ảnh hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Chợ dự án làm phim là hoạt động lần đầu tổ chức và quy tụ những gương mặt mới trong lĩnh vực sản xuất phim truyện tại khu vực Đông Nam Á với mong muốn tìm kiếm đầu tư, cùng hợp tác và sáng tạo nghệ thuật.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim, chương trình Tiêu điểm điện ảnh của LHP quốc tế Hà Nội lần thứ ba sẽ giới thiệu 6 bộ phim độc lập gây chú ý của điện ảnh Philippines gồm Transit, Rekorder, Lauriana, Otso, Sonata và What is the Color of Forgotten Dream.

An Yên











Bình luận
vtcnews.vn