Trạm cân hoạt động, xe vi phạm có giảm?

Thời sựThứ Năm, 17/04/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Từ 1/4 – thời điểm 63 trạm cân ở các địa phương đi vào hoạt động, đã phát hiện được bao nhiêu xe vi phạm về tải trọng?

(VTC News) – Từ 1/4, thời điểm 63 trạm cân ở các địa phương đi vào hoạt động, đã phát hiện được bao nhiêu xe vi phạm về tải trọng?

Để việc kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ được thuận lợi, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã trang bị 63 trạm cân và từ 1/4/2014 các trạm cân này chính thức hoạt động.

Ngày 16/4, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Khuất Việt Hùng cho hay, tính từ ngày 1/4 đến nay, các lực lượng đã kiểm soát gần 10.000 xe và tỷ lệ vi phạm tải trọng xe ở mức trên dưới 20%.

Có thể nói số xe vi phạm đã giảm so với trước đây (43%). Nhờ đó, việc bảo vệ kết cấu hạ tầng và bảo đảm trật tự an toàn giao thông có chuyển biến rõ rệt.

Ông Khuất Việt Hùng - Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT)
Ông Khuất Việt Hùng - Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT)
“Chúng tôi ghi  nhận sự vào cuộc của chính quyền địa phương, đặc biệt sự ủng hộ của các đơn vị kinh doanh vận tải. Nếu chúng ta duy trì tốt công tác kiểm tra, tôi cho rằng kết quả sẽ tốt hơn nữa”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, quy định đã có từ lâu, nhưng vì chúng ta không cương quyết thực hiện dẫn đến chuyện “nhờn luật”.

“Bây giờ phải thay đổi vì nếu không, sẽ không còn cơ hội nào nữa”, ông Hùng khẳng định.

Được biết, ngày 18/6 tới, Bộ GTVT sẽ tổ chức cuộc họp giữa các loại hình vận tải để kiểm điểm lại quá trình thực hiện Đề án tái cơ cấu thị trường vận tải, kết nối các phương thức giao thông vận tải giai đoạn 2014-2016.

Động thái này sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giải quyết tận gốc các vấn đề phát sinh hiện nay.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn