Trailer phim 'Nhà báo và kẻ giết người hàng loạt'

ĐiThứ Năm, 08/10/2015 06:14:00 +07:00

Hành trình vạch trần tội ác của những kẻ diệt chủng đã được ThetSambath xây dựng nên bộ phim "Nhà báo và kẻ giết người hàng loạt”.

(VTC News) - Hành  trình vạch trần tội ác của những kẻ diệt chủng đã được ThetSambath xây dựng nên bộ phim "Nhà báo và kẻ giết người hàng loạt”.
Bộ phim tài liệu nổi tiếng này sẽ được phát sóng trên kênh VTC 1 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, lúc 10h30 ngày 11/10/2015.

Từ 1975 đến 1979, những cánh đồng chết ở Campuchiađã chứng kiến khoảng 1,7 triệu người bị sát hại dưới chế độ Khơ- me Đỏ. Tuy vậy,rất nhiều năm sau đó, không phải ai cũng hiểu vì sao lại có quá nhiều người bịsát hại như vậy, Và phóng viên ThetSambath của tờ Phnom Penh Post đã phải dànhtới 10 năm để đi tìm và làm phim về những kẻ sát nhân Khơ-me Đỏ và những kẻ đãra lệnh thực hiện các vụ tàn sát này.

Nhà báo ThetSambath có cha và anh trai bị lính Khơ-me Đỏ sát hại. Mẹ anh cũng bị một tên lính Khơ- me Đỏ ép lấy vợ, nếu không sẽgiết cả nhà anh.

Để hoàn thành bộ phim và khiến những tên lính Khơ-meĐỏ khi xưa phải nhận tội, anh đã mất cả năm trời để tìm kiếm và làm quen vớichúng. Còn với những kẻ lãnh đạo Khơ-me Đỏ, thì kể từ khi Pol Pot qua đời, ngườiduy nhất có thể cho anh biết tại sao cuộc thảm sát lại diễn ra chỉ cònNuonChea, phó tướng của Pol Pot -  ngườiđược mệnh danh là “anh cả số hai”.

Tuy vậy, theoThetSambath, làm việc với Nuon Chea không dễ chút nào. Ông ta là một người kínđáo. Đến một lần thì chưa biết được gì cả… Tuần sau lại đến vẫn không biết đượcgì, 5 tháng sau cũng không biết được gì, 1 năm trôi qua cũng không biết đượcgì, rồi hai năm cũng không biết được gì, Chỉ sau vài năm trời làm thân, và khi đã được ông tathựcsự tin tưởng thì anh mới bắt đầu phỏng vấn được kẻ đã ra lệnh giết người hàngloạt này.

Hành  trình vạch trần tội ác của những kẻ diệt chủngđã được ThetSambath xây dựng nên bộ phim "Nhà báo và kẻ giết người hàng loạt”.Bộ phim đã giành được một loạt giải thưởng quốc tế uy tín như giải đặc biệt tạiLiên hoan phim độc lập Sundance 2010, giải phim tài liệu xuất sắc nhất tại liênhoan phim quốc tế Mỹ và giải thưởng của Hiệp hội báo chí quốc tế 2011. Và bộphim tài liệu nổi tiếng này sẽ được phát sóng trên kênh VTC 1 của Đài Truyềnhình kỹ thuật số VTC, lúc 10h30 ngày 11/10/2015.


Bình luận
vtcnews.vn