Trại tử thần Auschwitz, nơi Đức Quốc xã đem địa ngục đến trần gian

Thế giớiThứ Tư, 30/11/2016 10:43:00 +07:00

Ở trại tử thần này, từng có thời điểm số người bị sát hại lên tới 5.000 và thi thể của họ bị tiêu hủy hoàn toàn như chưa từng tồn tại.

Sự tàn khốc và tội ác man rợ ở trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc xã được mô tả đầy ám ảnh trong câu chuyện của Daniel L. Davis, đại tá quân đội Mỹ đã nghỉ hưu sau chuyến đi tới một trong những nơi tàn ác nhất trong lịch sử nhân loại. 

"Khi đặt bút viết những dòng này, tôi vừa trở về từ chuyến đi nửa ngày tới thị trấn nhỏ Oswiecim, gần biên giới phía nam của Ba Lan, nơi phát xít Đức từng dựng trại tập trung Auschwitz, địa ngục trần gian đến nay vẫn khiến không ít người khiếp sợ", Davis viết.

trai- tu- than- 2

Khoảng 1,1 triệu người Do Thái đã chết khi sống trong trại Auschwitz từ năm 1940 - 1945

Theo các số liệu còn lưu lại, khoảng 1,1 triệu người đã thiệt mạng trong tống số 1,3 triệu người bị đày tới Auschwitz trong khoảng thời gian từ 1940-1945 theo kế hoạch diệt chủng của Adolf Hitler đối với người Do Thái châu Âu, được gọi là 'Giải pháp cuối cùng'. 

Từ các ga xe lửa dẫn vào trại, những chiếc xe nhồi nhét người Do thái sẽ dừng lại trước một cánh cửa lớn. Khi cửa mở, tất cả sẽ xếp thành hai hàng, một hàng gồm đàn ông và nam thanh niên trong khi phụ nữ và trẻ em xếp vào hàng còn lại.

Sau đó, có bác sĩ người Đức sẽ kiểm tra nhanh từng hàng và tiếp tục chia họ thành hai nhóm nhỏ. Trẻ em và các bà bầu sẽ phải di chuyển tới phòng tắm, tắm rửa sạch sẽ để tẩy trừ chấy rận.

Nhưng theo Davis, những người này sẽ bị hành quyết ngay khi đặt chân tới những căn phòng tẩy rửa, thực chất là các phòng hơi ngạt được ngụy trang. 

Video: Mổ xẻ máy bay cánh ngược đầu tiên trên thế giới của Đức quốc xã 

Trong khi đó, ở nhà ga xe lửa, chỉ một số đàn ông và phụ nữ khỏe mạnh được nhận vào trại. Còn lại, những đàn ông trung niên và nam thanh niên có vẻ ốm yếu sẽ chịu số phận tương tự như các trẻ nhỏ và bà bầu nói trên.

Số người ít ỏi được nhận vào trại sẽ trở thành lao động khổ sai, làm việc trong các cơ sở được xây dựng bên trong hoặc gần trại. Một số người bị buộc làm công việc gom xác hoặc thu hồi răng vàng từ các thi thể bị giết mà rất có thể trong số đó là người thân, bạn bè của họ. 

Người ta ước tính được rằng, khoảng 70-80% các tù nhân đã bị sát hại ngay sau khi đặt chân tới trại tử thần này. Thậm chí, ở trại tử thần này, từng có thời điểm lượng người bị sát hại đồng thời lên tới con số 5.000 và thi thể của họ bị tiêu hủy hoàn toàn như chưa từng tồn tại.

Song Hy (Nguồn: National Interest)
Bình luận
vtcnews.vn