Trải nghiệm trang trại có một không hai của các gia đình Việt

Đời sốngThứ Ba, 12/05/2015 01:34:00 +07:00

(VTC News) - Sau bao nhiêu ngày hồi hộp ngóng đợi, chuyến đi Thăm trang trại xuất sắc nhất Việt Nam đã đến.

(VTC News) - Sau bao nhiêu ngày hồi hộp ngóng đợi, chuyến đi Thăm trang trại xuất sắc nhất Việt Nam đã đến.

Các gia đình từ hai “đầu cầu” Hà Nội – TP.HCM đã cùng xuất phát và hội ngộ tại Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An.


Dường như mọi mỏi mệt của chuyến di chuyển dài chợt tan biến hết khi đón tiếp các gia đình ở ngay cổng trang trại là nụ cười thân thiện của anh Dũng – Giám đốc trang trại, trong bầu không khí trong lành, dễ chịu, thoáng đãng và thoang thoảng mùi thơm mát của cỏ mới cắt. Một bà mẹ trẻ còn thốt lên, “Ôi, ở đây mát quá, đúng là gió trời, tỉnh cả người” khiến các gia đình cùng cười rộ lên vui vẻ.
 
Tiến vào trang trại, các gia đình được đưa đến khu vực khử trùng, rửa tay và thay trang phục bảo hộ. Các bạn nhỏ cười đùa, trêu chọc nhau khi được bố mẹ giúp mặc áo blu, đội nón và đi những đôi ủng bé xinh rất “oách”.
 
Khu vực đầu tiên các gia đình được tham quan là khu vực chế biến thức ăn. Với nguồn cỏ nhập từ Mỹ, kết hợp với thức ăn tươi trồng theo phương pháp hiện đại và được trộn theo tỉ lệ chuẩn cùng các thành phần thức ăn tinh và thô, các gia đình đã không khỏi ngỡ ngàng với khẩu phần ăn chế biến thật công phu của các cô bò ở đây. Anh Minh, một trong những ông bố “ít nói” nhất đoàn, cứ tấm tắc khen “mình nghĩ chỉ cần cho bò ăn cỏ, sang nữa thì lá mía, lá ngô thôi chứ không tưởng tượng được là nhiều món đến vậy”.

Các bạn nhỏ thì vô cùng phấn khích khi được các cô chú kỹ thuật viên cho sang thăm khu vực chuồng bê, được tận tay vuốt ve và cho những bạn bê uống sữa, ăn khẩu phần đặc biệt.
 
Tới giờ vắt sữa bò, các gia đình được mời vào khu vực theo dõi đặc biệt vì quy trình vắt sữa được thực hiện tự động và hoàn toàn khép kín. Nhìn dây chuyền vắt sữa hiện đại và hoàn toàn khép kín đưa những dòng sữa tinh khiết đi theo những đường ống lạnh chạy vào các bồn chứa, các gia đình đều ồ lên thích thú.

Bầu không khí thoáng đãng của trang trại khiến các gia đình vô cùng hài lòng. Ai cũng thán phục quy trình xử lý chất thải khép kín hiện đại ở đây. Tới bữa trưa, các gia đình vừa vui vẻ ăn trưa trên đồng cỏ, vừa coi lại những tấm hình đã chụp buổi sáng và khoe nhau những khoảnh khắc dễ thương, hồn nhiên của các con.

Có bạn còn hỏi mẹ “cuối tuần nào nhà mình cũng tới đây chơi được không mẹ”? Khi được hỏi về điều gì gây ấn tượng mạnh nhất trong chuyến đi này, Mẹ Tê Giác khẳng định, “vẫn được biết quy trình xử lý sữa của Vinamilk hiện đại mà bữa nay mới được thấy tận mắt, mình càng yên tâm và tin tưởng chất lượng của Vinamilk hơn”.

Bố Hoàng Bách thì cười tươi, chia sẻ “các cô bò ở đây được chăm sóc quá chu đáo, vừa được tắm mát trước khi vào vắt sữa, lại còn được nghe những bản nhạc cổ điển êm ái dễ chịu thì chắc chắn sẽ vô cùng vui vẻ thoải mái để cho những dòng sữa chất lượng”. Trong khi đó, nhiều ông bố bà mẹ lại tỏ ra ấn tượng với cảnh quan trong lành, xanh và sạch của trang trại.


 
Chuyến đi thăm trang trại xuất sắc nhất Việt Nam mang đến cho các gia đình một kỳ nghỉ về với thiên nhiên trong lành và những niềm vui hồn nhiên cùng con trẻ. Với sự ủng hộ của thời tiết thuận lợi, “cuộc chơi” của các gia đình và nhà Hoàng Bách không có một giây phút nào thiếu vắng tiếng cười rộn rã và những hình ảnh thật “cute”. Cám ơn Vinamilk!

Nguồn: Vinamilk
Bình luận
vtcnews.vn