Trải nghiệm cuộc phiêu lưu dữ dội trong Narnia 3

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/12/2010 09:36:00 +07:00

(VTC News) – Bộ ba Edmund, Lucy, vua Caspian và thủy thủ tàu phải đương đầu với biển động dữ dội cùng với 1 con quái vật biển gớm ghiếc để cứu vùng đất Narnia.

(VTC News) – Bộ ba Edmund, Lucy, vua Caspian và thủy thủ tàu phải đương đầu với biển động dữ dội cùng với một con quái vật biển gớm ghiếc để cứu vùng đất Narnia khỏi sự hủy diệt.

Trong phần 3 của bộ phim Biên niên sử Narnia, Edmund (Skandar Keynes) và Lucy Pevensie (Georgie Henley) cùng người em họ Eustace (Will Poulter) đã bị cuốn vào một bức tranh để rồi thấy mình trở lại Narnia trên con thuyền tráng lệ Dawn Treader. Cùng vua Caspian (Ben Barnes) và chú chuột chiến binh Reepicheep, họ dấn thân vào một nhiệm vụ mang tính quyết định với số phận của Narnia. Các thành viên quả cảm đã vượt qua chính những cám dỗ lớn nhất của bản thân trong hành trình tới quần đảo huyền bí; đương đầu với nhiều sinh vật kỳ lạ và kẻ thù độc ác; cuối cùng gặp lại người bạn, cũng là người bảo hộ cho họ - Sư tử vĩ đại Aslan.
Sư tử Aslan, vua Caspian (Ben Barnes), Lucy Pevensie (Georgie Henley), Edmund (Skandar Keynes)Eustace (Will Poulter).
 

Xuất bản năm 1952, The voyage of The Dawn Treader, cuộc phiêu lưu hùng tráng, được viết theo thể chương hồi, là cuốn sách thứ 3 trong tổng số 7 tập The chronicles of Narnia của tác giả C.S. Lewis. Câu chuyện bắt đầu vào thời điểm khoảng 3 năm theo lịch Narnia sau mốc thời gian ở cuốn sách trước: Prince Caspian. Trong khi anh chị lớn nhà Pevensie không có mặt - Peter đang luyện thi đại học, còn Susan đi nghỉ ở Mỹ - thì hai anh em nhỏ là Lucy và Edmund phải bất đắc dĩ tới ở nhà một người họ hàng tại Cambridge vào thời điểm nước Anh đang chiến tranh (khoảng năm 1943). Thử thách lớn nhất cho Lucy và Edmund là làm sao sống chung được với đứa em họ đáng ghét Eustace Clarence Scrubb…
 

Cho đến một hôm, ba đứa trẻ nhìn thấy bức tranh trên tường vẽ con thuyền khổng lồ, lấy cảm hứng thiết kế từ loài rồng The Dawn Treader. Bức tranh sơn dầu đột ngột trở thành hiện thực, nước tràn ra khắp căn phòng và nhấn chìm ba đứa trẻ trước khi đưa chúng về bờ biển phía Đông Narnia, nơi chúng được vua Caspian và thủy thủ đoàn giải cứu lên chiếc thuyền giống hệt như tranh. Trong khi Edmund và Lucy vô cùng xúc động khi được thấy lại vùng đất mà chúng từng trị vì; thì người em họ Eustace lại không ngớt mè nheo và kém nhiệt tình.

Bộ ba sớm được biết nguồn gốc cuộc hành trình về phía Đông của Caspian: Anh muốn trọn vẹn lời thề sẽ lên đường tìm 7 người bạn thân nhất của cha mình. Chuyến đi đưa họ tới 5 hòn đảo, tất cả đều chứa đựng những hiểm nguy chưa thể lường trước, và ẩn giấu những bí mật đầy cám dỗ. Caspian và quân lính của mình khám phá ra sự tồn tại của làn sương mù màu xanh ma quái, có khả năng bắt đi không chỉ phần xác, mà cả phần hồn của con người.
 Vua Caspian do diễn viên trẻ Ben Barnes thủ vai.

Vị pháp sư già thông thái Coriakin tiết lộ với Caspian và những đứa trẻ nhà Pevensie rằng, để phá vỡ lời nguyền chết chóc này, họ phải tìm được 7 vị chúa tể cùng những thanh kiếm mà Aslan từng trao cho họ để bảo vệ Narnia. Một khi tất cả được tập hợp và đặt trước bàn yến tiệc của Aslan, những thanh kiếm sẽ truyền cho họ sức mạnh có thể đánh bại làn sương mù và mụ phù thủy. Nếu không tìm được các thanh kiếm, bản thân họ và cả Narnia đều sẽ bị hủy diệt. Nhiệm vụ dường như bất khả thi, bởi họ phải đương đầu với biển động dữ dội, một con rắn biển gớm ghiếc cùng nhiều hiểm nguy khác. Càng dấn thân vào cuộc hành trình, sự dũng cảm và lòng tin càng phải trải qua nhiều cám dỗ và thử thách.

The voyage of the Dawn Treader được đông đảo fan hâm mộ đánh giá là phần hay nhất trong cả bộ 7 tập Narnia. Nhà sản xuất Andrew Adamson nói, phần 3 đưa người đọc trở lại vẹn nguyên tính kỳ ảo, phép thuật, sự tôn sùng và chất phiêu lưu của tập đầu tiên The lion, the witch and the wardrobe.
 
Michael Apted, đạo diễn phim cho biết ông bị dự án cuốn hút bởi "Bộ phim cùng lúc là hai hành trình. Một là cuộc phiêu lưu trên đại dương khắc nghiệt và dữ dội, hai là chuyến khám phá sâu tận bên trong con người trước ngưỡng cửa trưởng thành. Chỉ bằng cách vượt qua các thế lực độc ác, họ mới thực sự đối mặt với những cám dỗ, và qua đó hiểu rõ hơn về chính bản thân mình. Đó là bài học của Narnia, để khi kết thúc câu chuyện họ được trang bị hoàn thiện hơn cho cuộc sống hiện thực bên ngoài".

K.N
Bình luận
vtcnews.vn