Trải nghiệm chìa khoá xe hơi thông minh

XeThứ Tư, 24/09/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News)- Hình ảnh chìa khóa treo lủng lẳng ở vô-lăng đã trở nên lỗi thời, nó có thể ở trong túi xách mà chủ xe vẫn hoàn toàn kiểm soát xế cưng của mình.

(VTC News) - Hình ảnh chìa khóa treo lủng lẳng ở vô-lăng đã trở nên lỗi thời, nó có thể trong túi quần hay túi xách mà chủ xe vẫn có cảm giác hoàn toàn kiểm soát xế cưng của mình từ khoảng cách khá xa.

Chìa khóa xe hơi ngày càng thông minh và không còn là công nghệ xa xỉ vốn chỉ có trên những xe hạng sang như trước nữa. Trong tầm giá 600 triệu đồng, những chiếc xe hạng C cũng được các hãng tích hợp ngày càng nhiều công nghệ thông minh trong chiếc chìa khóa. 

Lên xuống kính, mở cốp, mở cửa và nhiều tiện ích thú vị khác được tích hợp trên chìa khóa thông minh
Đơn giản nhất là việc lên/xuống kính từ xa, bao gồm cả cửa sổ trời. Người lái xe chỉ cần đứng bên đường và bấm nút, chiếc xe sẽ khóa kín mọi cửa kính từ khoảng cách 30m. Trong trường hợp muốn mở cửa từ xa để thoát bớt nhiệt nóng trước khi vào xe, tài xế chỉ việc bấm nút và giữ 3 giây.

Với chiếc chìa khóa thông minh của Ford Focus chẳng hạn, chiếc xe sẽ dễ dàng nhận ra người chủ nhân của
mình từ xa và bạn hoàn toàn có thể mở cửa một cách nhẹ nhàng mà không cần phải rút chìa khóa ra khỏi túi hay ấn bất kì nút bấm mở khóa nào khi lại gần chiếc xe.

Tính năng này được trang bị cho tất cả các cửa và để phòng tránh những trường hợp mở khóa cửa ngoài ý muốn, hệ thống này trên Focus chỉ cho phép mở khóa khi bạn đứng cách xe tối đa 1,7m – vị trí mà tầm quan sát của người lái hoàn toàn có thể theo dõi chiếc xe của mình.

Người giữ chìa khóa đi đâu đó trong khi chiếc Focus vẫn đang nổ máy, dòng cảnh báo sẽ hiện ra để nhắc nhở
Ngoài ra, với hệ thống nhận biết chìa khóa bằng sóng radio, Focus chỉ cho phép mở khóa cửa cùng phía với sự xuất hiện của chiếc chìa khóa. Và chức năng này cũng hỗ trợ cho người sử dụng đối với cửa sau trên chiếc hatchback.

Một tính năng khá hữu dụng trên Focus đối với chiếc chìa khóa thông minh, nếu như bạn trót quên chìa khóa cùng hành lí sau khi cho đồ vào cốp xe (khoang chứa đồ sau) thì hệ thống khóa của Focus sẽ nhận biết được việc này và không cho bạn sập cửa sau, phòng trường hợp các cửa bị khóa khi chìa ở bên trong xe.


Pin trên chìa khóa cũng đảm bảo cho khoảng 5 năm sử dụng mới cạn. Tuy nhiên, gặp phải tình huống khu vực đỗ xe bị nhiễu sóng radio hoặc pin không may cạn kiệt, Focus vẫn thiết kế một vị trí đặc biệt có nắp đậy bằng nhựa, chỉ cần mở nắp ra và nhét chìa khóa vào để khởi động xe trực tiếp.


Quốc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn