Trải nghiệm 3G miễn phí

Kinh tếThứ Bảy, 30/08/2014 10:28:00 +07:00

(VTC News) - Viettel Telecom cho hay, khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí công nghệ 3G trong thời gian 4 tháng tại 6 cửa hàng Viettel trên toàn quốc.

(VTC News) - Viettel Telecom cho hay, khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí công nghệ 3G trong thời gian 4 tháng tại 6 cửa hàng Viettel trên toàn quốc.

Hơn một tuần qua, ngày nào Nguyễn Tuấn Việt (SV năm hai - Đại học Cần Thơ) cũng tới Siêu thị số 180 A-B-C đường 30/4 (Xuân Khánh, Ninh Kiều) để “làm việc” cho Dự án “Trẻ em vùng quê miền Tây Nam Bộ làm gì trong dịp nghỉ hè” do cậu và nhóm bạn thực hiện.
 
“30 bạn trong nhóm hằng ngày tự quay clip ghi lại hình ảnh cuộc sống, vui chơi của các em nhỏ ở vùng quê nơi mọi người đang về nghỉ. Họ gửi lên mạng, em là người tập hợp và hoàn thiện thành các video để truyền thông trên mạng xã hội, Youtube.

Mong muốn của nhóm là xin được kinh phí tài trợ để sang năm triển khai thí điểm ở một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long các lớp học, các khóa đào tạo kỹ năng cuộc sống hè cho trẻ em vùng quê”, Việt vui vẻ chia sẻ.

Mọi người trong khu trọ đều về nghỉ hè, một mình Việt không chịu nổi cước phí trọn gói hàng tháng nên mạng Internet bị cắt.

“Ra quán café dùng Wifi miễn phí nhưng mạng rất chậm, mất thêm tiền nước trong khi ngày nào em cũng phải download, upload rất nhiều clip”, cậu sinh viên ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết.

Nắm được thông tin Viettel triển khai chương trình 4 tháng trải nghiệm miễn phí công nghệ 3G tại 6 cửa hàng trên cả nước trong đó có Cần Thơ, Việt đã ra cửa hàng Viettel để sử dụng Internet 3G.

“Tốc độ download siêu nhanh nên hàng chục GB chỉ mất mấy chục phút. Với sinh viên, điều này thật tuyệt vời, tất cả đều được phục vụ hoàn toàn miễn phí, nhanh, tiện lợi”.
 
Tại cửa hàng Viettel ở đường 30/4, không chỉ có những sinh viên như Việt, có rất nhiều người đến để trải nghiệm và tìm hiểu miễn phí những tiện ích của dịch vụ 3G.

“Những người yêu công nghệ như mình thì luôn mong muốn được là một trong những người đầu tiên được “bóc tem” dịch vụ mới để sau đó lên diễn đàn chia sẻ với với mọi người”, anh Lê Hùng Quân, chủ cửa hàng chuyên bán thiết bị về mạng ở quận Thốt Nốt, vừa chia sẻ vừa khoe download miễn phí thành công bộ phim chuẩn HD 15GB ngay trên điện thoại kết nối 3G.

Để có được tốc độ 3G nói trên phục vụ khách hàng sử dụng miễn phí, Viettel cho biết, đã không ngừng tối ưu và nâng cấp mạng lưới từ khi triển khai.

Từ cuối năm 2013, nhà mạng này đã hoàn thành thử nghiệm cung cấp dịch vụ data hỗ trợ tối đa 42Mbps từ mức 21Mbps. Đến nay, dịch vụ này đã thực hiện thành công về mặt kỹ thuật cho 13 tỉnh, thành phố của miền Tây Nam Bộ (tại các khu vực trung tâm).

Theo lộ trình, Viettel sẽ nâng cấp xong toàn bộ các tỉnh còn lại vào đầu năm 2015. Để chào mừng sự kiện này, từ ngày 8/8 đến 8/12/2014, Viettel khai trương khu trình diễn công nghệ 3G miễn phí tại 6 cửa hàng Viettel tại các tỉnh Hà Nội, Đà Nẵng,TP.HCM và Cần Thơ.

Đặc biệt, tại khu trải nghiệm thuộc thành phố Cần Thơ, hiện giờ khách hàng đã được tự mình trải nghiệm miễn phí công nghệ 3G hỗ trợ tốc độ download dữ liệu tối đa lên đến 42Mbps.

Chính thức kinh doanh các dịch vụ 3G từ tháng 3/2010, đến nay Viettel đã sở hữu hạ tầng 3G lớn nhất Việt Nam với 26.000 trạm phát sóng phủ rộng trên toàn quốc.

Không chỉ được sử dụng dịch vụ 3G với chất lượng tốt, giá hợp lý, khách hàng 3G của Viettel còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng đa dạng và hữu ích. Và theo thống kê của Viettel, chỉ trong 7 tháng đầu năm nay, số thuê bao sử dụng data trên toàn mạng đã tăng gần 9 triệu. Điều này cho thấy data, đặc biệt là 3G đã ngày càng trở thành dịch vụ không thể thiếu trong đời sống hiện đại.
 Để trực tiếp tham gia vào chương trình, khách hàng có thể tới các địa điểm: Hà Nội: Siêu thị số 1 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Cửa hàng số 184 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy; TPHCM: Siêu thị số 20, Đường 3/2 quận 10, Cửa hàng số 315 Đường Nguyễn Sơn, Phú Thạnh, Quận Tân Phú; Đà Nẵng: Siêu thị số 83 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu; Cần Thơ: Siêu thị số 180 A-B-C đường 30/4, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Phương Thúy
Bình luận
vtcnews.vn