Trải lòng của những diễn viên sống cùng cảnh nóng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 23/09/2017 14:32:00 +07:00

Cát-xê rẻ mạt, có thể bị cắt hợp đồng giữa chừng, không được giao vai chính nếu không có mối quan hệ thân thiết với nhà sản xuất hay đạo diễn, đó là nỗi buồn của các sao phim nóng.

Video: Hậu trường cảnh nóng của Hồ Ngọc Hà, Kim Lý

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 1

 

Khi cảnh nóng trở thành yếu tố câu khách, đạo diễn Trung Quốc tỏ ra ưu ái, cố gắng chèn những phân đoạn hút khán giả vào phim. Giới truyền thông và các nhà phê bình cho rằng phim ảnh Hoa ngữ “ngày càng trần trụi, chỉ tình và tiền”.

Diễn viên đảm nhận cảnh táo bạo bị xếp vào hàng “sao phim nóng”. “Chúng tôi không chấp nhận cách gọi đó”, nữ diễn viên 22 tuổi Trương Nghệ Tề bất mãn. Trương Nghệ Tề cao 1,75 m, là người mẫu và bén duyên với màn ảnh nhờ một số vai diễn phóng khoáng.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 2

 

Đây là cảnh được đánh giá là “nóng nhất” trong Xao động thời đại. Lý Nhất Nặc lộ lưng trần trước ống kính. “Thang Duy quay Sắc, giới, cảnh trong phim phải gán mác 18+. Phim nổi tiếng, cô trở thành minh tinh điện ảnh. Nhưng chúng tôi - những diễn viên trẻ mới vào nghề đóng cảnh hở lưng cũng bị mang ra so sánh với phim cấp ba. Điều này không công bằng”, Trương Nghệ Tề trải lòng.

Cô tin rằng những câu chuyện phía sau hậu trường của các diễn viên giống cô khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 3

 

Lý Thủy Nặc, 25 tuổi, tốt nghiệp Đại học Sư phạm phát thanh truyền hình Thiên Tân kể cô đến với nghề diễn xuất từ 5 năm trước. Cô đóng mọi dạng vai, chấp nhận các yêu cầu để tìm kiếm cơ hội.

“Chỉ cần góp mặt trên màn ảnh đã là cơ hội với chúng tôi. Cạnh tranh cho từng vai diễn là khốc liệt. Tôi cũng như nhiều đồng nghiệp khác - không thể bỏ nghề”. Lý Thủy Nặc kể mỗi năm Trung Quốc có thêm vài trăm cô gái trẻ muốn đảm đương các vai phá cách.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 4

 

Cam Lộ, diễn viên có sự nghiệp thăng tiến hơn nhiều đồng nghiệp. Sự may mắn đến với Cam Lộ nhờ gương mặt na ná Phạm Băng Băng.

"Tôi nhiều lần đóng thế cảnh nóng cho Phạm Băng Băng. Bạn bè thường hỏi tôi có cảm thấy tiếc hay không khi nhận vai diễn thế thân cho người khác. Tôi nói bạn nghe, chúng tôi để có thể tồn tại cần phải cố gắng gấp nhiều lần so với đồng nghiệp có gia thế và may mắn hơn", Cam Lộ thừa nhận cảnh khó của những diễn viên ít tiếng.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 5

 

Trương Nghệ Tề, Cam Lộ hay Lý Thủy Nặc dù có tiếng trong giới diễn viên hạng B vẫn phải chấp nhận cát-xê rẻ mạt. Theo Ifeng, mỗi diễn viên tầm trung sẵn sàng cởi đồ trước ống kính có thể nhận được từ 5.000-10.000 NDT (khoảng 17-35 triệu đồng). Hàng tháng, các cô phải trả gần 7.000 NDT tiền thuê phòng.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 6

 

Ngành giải trí hào nhoáng nhưng phía sau đó là những tranh cãi, mâu thuẫn. Người ta nói tình chị em không tồn tại ở nơi cạnh tranh khốc liệt. Đến hai diễn viên hạng A còn có thể tranh nhau vì cái ghế thì chẳng chuyện gì là không thể xảy ra.

“Tôi từng được ký nhưng rồi tôi bị cắt ngang hợp đồng. Tôi tự rút ra bài học cho mình là phải tìm cách thân thiết với ê-kíp để được giao vai diễn tốt hơn”, Vương Thụy Nhi kể.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 7

 

Sự đánh đổi là điều các diễn viên trẻ nhấn mạnh khi nói về sự nghiệp. Các cô còn chịu cảnh "phục vụ" đạo diễn để được o bế.

"Khi tôi ký hợp đồng với công ty quản lý, họ đưa đề nghị tôi đi tiếp khách các đơn vị tài trợ. Tôi không đồng ý và hậu quả là những năm qua, tôi chưa bao giờ có vai chính", Trương Nghệ Tề nói. "Còn tôi là ký ức khi bị đạo diễn ôm chầm từ phía sau", Vương Thụy Nhi nhớ lại.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 8

 

Cát-xê bèo bọt, lại luôn phải cạnh tranh để có vai diễn, Lý Thủy Nặc cùng nhiều diễn viên khác đã tính đến chuyện bỏ nghề. Nhưng sau cùng, họ lại tự động viên bản thân. “Đóng cảnh táo bạo cũng là nghệ thuật, Thang Duy vì Sắc giới còn hy sinh nhiều hơn. Bản thân cần cố gắng luyện kỹ năng diễn xuất”, Lý Thủy Nặc trải lòng.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 9

 

Hàn Tuyết Vi tin rằng nếu không có đam mê điện ảnh, những diễn viên như cô sẽ không theo đến cùng con đường sự nghiệp.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 10

 

Châu Tấn từng nói: “Bình yên là bước đi trên con đường của chính mình, không hỏi chuyện người đời’. Lý Thủy Nặc, Cam Lộ hay Vương Thụy Nhi đều dồn tâm huyết vào công việc. Giấc mộng của các cô là “chờ ngày hoa lệ xoay vần”, được giao vai chính và nổi tiêng như Thang Duy.

Trai long cua nhung dien vien song cung canh nong hinh anh 11

 

"Chẳng có con đường nào bằng phẳng cho những người không gia thế, yếu tiền tài. Nhưng chúng tôi tâm niệm cứ đi rồi sẽ đến và ngày đó không xa", Lý Thủy Nặc nói về niềm vui trong tương lai.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn