Trái đất kêu cứu: 2015 là năm nóng nhất trong lịch sử

Kinh tếThứ Bảy, 30/01/2016 07:24:00 +07:00

Sự nóng lên toàn cầu đang thực sự trở thành vấn đề khiến người ta hoảng hồn hơn khi càng ngày nó càng trầm trọng và khó lường hơn.

(VTC News) - Sự nóng lên toàn cầu đang thực sự trở thành vấn đề khiến người ta hoảng hồn hơn khi càng ngày nó càng trầm trọng và khó lường hơn.

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Hàng Không Vũ trụ Mỹ (NASA) và cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) đã lên tiếng cảnh báo: Năm 2015 là một năm nóng nhất trong lịch sử.

Cụ thể, so với năm 2014, nhiệt độ trung bình năm tăng hơn 0,13 độ C. Ngoài ra, kể từ năm 1880 đến giờ, người ta mới có thể đo được nhiệt độ cao đến vậy.
Nhiệt độ Trái đất nhích dần lên theo từng năm
Nhiệt độ Trái đất nhích dần lên theo từng năm 
Nhiệt độ tăng cao sẽ dẫn tới khả năng làm tan băng tuyến, hạn hán nhiều nơi, cháy rừng tràn lan và phá hủy môi trường sống ở nhiều khu vực.

"Trái đất thực sự đang nóng lên" -  Gerald A. Meehl - một nhà khoa học cho biết. "Mọi thứ cũng đang nóng lên và chúng ta cần phải kiểm soát nguy cơ này".
Sự nóng lên toàn cầu là một nguy cơ gây hại cho Trái đất
Sự nóng lên toàn cầu là một nguy cơ gây hại cho Trái đất 
Còn đại diện của NASA, nhà khoa học Gavin Schmidt thì cho biết "Nhiệt độ năm 2014 đã là một kỷ lục về nóng, năm 2015 còn thậm chí phá kỷ lục đó".

Theo Nytimes, một số nguyên nhân dẫn tới sự nóng lên toàn cầu chính là do hiện tượng El nino khiến nhiệt độ tăng dần trong thời gian qua.

Giới khoa học lo ngại rằng đà gia tăng nhiệt độ sẽ còn tiếp tục trong năm 2016 và đây thực sự là lúc Trái đất đang kêu cứu bởi sự nóng lên toàn cầu.


Khánh Huy (theo NyTimes và Mashable)
Bình luận
vtcnews.vn