Trái bí ngô khổng lồ nặng hơn 1,5 lần chiếc FIAT 500

Tổng hợpThứ Năm, 07/10/2010 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu kết quả cân đo chính thức vào cuối tuần này đúng như ước lượng, đây sẽ là trái bí ngô lớn nhất mọi thời đại.

(VTC News) - Có hình dáng gần giống một chiếc FIAT 500, nhưng nặng hơn 1,5 lần, trái bí ngô này đang đứng trước cơ hội phá vỡ mọi kỷ lục thế giới mà một trái bí ngô đạt được trước đó.

Trong 6 tuần cuối cùng trước khi cho thu hái, trái bí ngô  "khủng" đã được  ước lượng nặng khoảng 750 kg.

Khi được cân đo chính thức, đây có thể là trái bí ngô lớn nhất mọi thời đại.

Với chu vi 17 feet (tương đương 5,2m) và trọng lượng 1.652 cân Anh (tương đương 750 kg), trái bí ngô màu da cam này đã phá mọi kỷ lục tại Anh và Châu Âu. Nhưng sau khi tiến hành cân đo một cách chính thức vào thứ 7, tới, nó có thể sẽ trở thành trái bí nặng nhất mọi thời đại.

Chủ nhân của trái bí ngô khổng lồ này là 2 anh em sinh đôi Ian và Stuart Paton, 49 tuổi. Họ đã trồng giống bí  này tại khu vườn ươm Pine Tops tại Lymington, Hamsphire từ 30 năm nay.

Trái bí ngô không những có hình dáng gần giống chiếc FIAT 500 này mà còn nặng gấp rưỡi 

“Chúng tôi muốn có những kỷ lục, và chúng tôi đã tiến hành thực hiện việc đó. Năm nay có thể là một năm may mắn của chúng tôi vì đây là một trong sáu trái bí ngô khổng lồ mà chúng tôi có, nó nặng tới 1.652 cân Anh”, Ian nói.

“Các biểu đồ mà chúng tôi dùng để cân đo trái bí ngô này phải dựa trên sự kết hợp của 3 phép đo. Nhưng chúng tôi hy vọng sai số cho mỗi phép đo khoảng 5% khi trái bí ngô này được cân đo một cách chính thức”.

“Kỷ lục thế giới hiện tại của một trái bí ngô được ghi nhận nặng 1.725 cân Anh, nếu sự sai số này này đúng như dự tính của chúng tôi thì đây sẽ là một kỷ lục thế giới mới”.

“Và nếu chúng tôi không đạt được điều này trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục giành nó trong tương lai. Những trái bí của chúng tôi vẫn tiếp tục lớn thêm mỗi năm. Qua đây chúng tôi cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc lai giống và cải thiện giống cây này”.

Kỷ lục của Anh hiện nay, cũng do anh em nhà Ian giành được năm 2008, là một trái bí nặng 1.457 cân Anh.

Hữu Túc (Theo DailyMail)

 

Bình luận
vtcnews.vn