Trà xanh, đồ uống ngừa ung thư: Uống thế nào cho có lợi?

Sức khỏeChủ Nhật, 07/08/2016 12:00:00 +07:00

Trà xanh là thức uống quen thuộc của người Việt nhưng không phải ai cũng biết cách uống cũng như biết khi nào uống thì mới tốt.

Trà xanh trở thành một trong những đồ uống phổ biến nhất. Điều này chủ yếu là bởi vì mọi người nhận thức được vô số lợi ích sức khỏe đi cùng với nó. Những người muốn giảm cân, giảm mỡ bụng, muốn có một làn da đẹp hơn, thúc đẩy sự trao đổi chất, trẻ lâu, năng động và khỏe mạnh họ tìm đến trà xanh.

Nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta có thể uống tùy ý, lúc nào và uống theo kiểu nào cũng được, điều đó là một sai lầm.

04-1470293803-g1

 

Chúng ta nên nhớ rằng uống trà xanh không đúng lúc cũng có thể gây một số tác dụng phụ. Vì trong trà xanh có chứa caffeine và tannin có thể làm loãng dịch dạ dày và ảnh hưởng đến dạ dày. Nó có thể dẫn đến buồn nôn, đau dạ dày và tăng axit trong dạ dày.

Trà xanh chỉ khi được tiêu thụ đúng thời điểm và đúng số lượng chúng mới có thể mang lại những lợi ích sức khỏe tối ưu.

Một số nghiên cứu đã được tiến hành trên toàn thế giới trong đó chứng minh rằng trà xanh có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ quá mức có thể có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để uống trà xanh cho đúng thì sau đây là 8 cách tốt nhất để uống trà xanh.

x04-1470293810-g2.jpg.pagespeed.ic.YQYZYXPCQ3

 

1. Không uống trà xanh khi đói: Hầu hết chúng ta có quan điểm cho rằng uống trà xanh trên một dạ dày trống rỗng sẽ giúp làm sạch cơ thể của chúng ta. Điều này cần phải tránh. Trà xanh có chứa caffeine có thể làm loãng dịch dạ dày và có thể ảnh hưởng đến lá lách và dạ dày.

2. Thời gian chính xác để uống trà xanh: Để uống trà xanh có kết quả tốt nhất, thì nên uống khoảng nửa giờ trước bữa ăn hoặc 1-2 giờ sau bữa ăn.

3. Không thêm sữa và đường vào trà xanh: Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và theanine rất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi các protein trong sữa và calo trong đường được trộn với các flavonol trong trà, nó dẫn đến một phản ứng tiêu cực và cơ thể sẽ không thể gặt hái những lợi ích sức khỏe như mong muốn.

x04-1470293854-honeygreentea.jpg.pagespeed.ic.YEEg-HChE2

 

4. Uống trà xanh cùng với mật ong: Caffeine trong trà xanh và vitamin trong mật ong giúp làm trẻ hóa các tế bào thần kinh và giúp đốt cháy chất béo ra khỏi cơ thể. Mật ong giúp làm giảm lượng calo và trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất.

5. Tránh uống trà xanh ngay sau bữa ăn: Trà xanh không nên được tiêu thụ ngay sau bữa ăn. Hàm lượng caffeine trong trà xanh ảnh hưởng đến tiêu hóa và ngăn cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng.

x04-1470293832-g5.jpg.pag

 

6. Uống 2 đến 3 tách trà mỗi ngày là đủ: Chỉ nên uống khoảng 2-3 tách trà xanh mỗi ngày để gặt hái những lợi ích sức khỏe tối đa. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và flavonoid. Không nên tiêu thụ vượt quá lượng trên vì điều này làm tăng độc tính trong cơ thể và có thể ảnh hưởng đến gan.

Video: Cách uống trà xanh tốt nhất cho sức khỏe

Bình luận
vtcnews.vn