'Trà trộn' ngà voi trong container đậu đỏ đưa về Việt Nam

Thời sựThứ Ba, 25/08/2015 07:29:00 +07:00

Cơ quan chức năng bất ngờ phát hiện hàng chục bao tải nghi ngà voi và vảy tê tê. Ngà voi và vảy tê tê được dấu trong bao tải chứa đậu đỏ.

(VTC News) - Cơ quan chức năng phát hiện hàng chục bao tải nghi là ngà voi và vảy tê tê chứa trong lô hàng đậu đỏ.

Chiều 25/8, Chi cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung (Tổng cục Hải Quan), Cục điều tra Chống tội phạm buôn lậu (C74, Bộ Công An) và Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã khám xét một số container hàng đậu đỏ thì bất ngờ phát hiện hàng chục bao tải nghi là ngà voi và vảy tê tê.

ngà voi, lại bắt giữ, buôn lậu, quốc cấm, cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, Công an, Hải quan
Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra container chở đậu đỏ thì phát hiện bao tải nghi chứa ngà voi 

Theo cơ quan chức năng, lô hàng trên được vận chuyển bởi hãng tàu biển WAN HAI trung chuyển từ Malaysya về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) ngày 13/8.

Đến chiều 25/8, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm hóa, mở container có tờ khai vận đơn là mặt hàng đậu đỏ thì phát hiện một lượng lớn các bao tải nghi là ngà voi và vảy tê tê. Khối lượng ước chừng hàng tấn.


ngà voi, lại bắt giữ, buôn lậu, quốc cấm, cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, Công an, Hải quan
Số lượng được xác định là hàng tấn 
Tuy nhiên, do bị mưa nên lực lượng chức năng phải ngừng công việc khám xét, khóa container lại và niêm phong số hàng bị phát hiện để ngày mai tiếp tục khám xét và kiểm đếm số hàng nghi chứa ngà voi và vảy tê tê trên. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Video Thâm nhập chảo lửa buôn lậu

Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn