Trà trân châu Đài Loan có thật sự chứa chất gây ung thư?

Kinh tếThứ Bảy, 13/10/2012 12:43:00 +07:00

(VTC News) - Giới chức trách ở Đức đã tiến hành kiểm tra vòng 2 đối với trà trân châu của Đài Loan.

(VTC News) – Trà trân châu Đài Loan không chứa chất gây ung thư, đây làkết quả cuộc kiểm tra vòng 2 do giới chức trách Đức tiến hành.

Trà trân châu Đài Loan không chứa chất gây ung thư trong cuộc kiểm tra vòng 2 do cơ quan chức năng Đức thực hiện. Đây là thông tin được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan phát đi hôm 29/9/2012.

Có tổng cộng 84 sản phẩm nước giải khát của Đài Loan được cơ quan bảo vệ người tiêu dùng bang Nordrhein –Westfalen (Đức) thử nghiệm.

 Trà sữa trân châu Đài Loan đồ uống được giới trẻ ưa thích
Các sản phẩm được kiểm tra bao gồm 6 mẫu trà trân châu, 34 mẫu nước trái cây và 44 mẫu "popping Boba” – một loại hạt trong suốt có mùi vị trái cây được cho vào nước giải khát.

Kết quả cho thấy, trong số đó không có sản phẩm nào chứa chất có thể gây ung thư như biphenyls styrene, acetophenone, brom hoặc cacbonat biphenyl. Ngoài ra, trong đó cũng không chứa dư lượng kim loại nặng hoặc gây đe đọa sức khỏe.

Các xét nghiệm được cơ quan chức năng Đức tiến hành, khi có những thông tin của giới truyền thông nước này hồi tháng 8 về việc trà trân châu Đài Loan có thể chứa chất gây ung thư.

Trước đó, hồi đầu tháng 9, sau khi phân tích các viên trân châu, vốn tạo thành những "bong bóng" trong món đồ uống trên, các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện trường đại học Aachen thấy các viên trân châu có chứapolychlorinated biphenyls (PCB) như styrene, acetophenone... các loại hóa chất không nên dùng trong thực phẩm.Các mẫu trân châu được lấy từ một chuỗi cửa hàng không tên tuổi ở Mönchengladbach, phía tây bắc Đức và các hạt trân châu được làm ởĐài Loan.

Chuỗi cửa hàng bán trà trân châu BoBoQ của một nhà sản xuất trà trân châu ở Đài Loan có hơn 100 đại lý tại Đức cho hay, công việc kinh doanh đã bị ảnh hưởng từ những thông tin chưa chính xác vừa qua.

Ông Lai Ming Ching – Chủ sở hữu chuỗicửa hàng BoBoQ và Possmei ở

Berlin
(Đức) đã lên tiếng bác bỏ các thông tin thiếu chính xác hồi tháng 8. Ông này đã dự định thu nhập chứng cứ và có những hành động pháp lý đối với thông tin sai sự thật.

Nam
Phương (theo TPT)
Bình luận
vtcnews.vn