Trà sả: Thức uống dễ làm, cực bổ dưỡng ai cũng nên biết

Sức khỏeThứ Năm, 07/07/2016 14:23:00 +07:00

Là loại gia vị được dùng trong nhiều món ăn, sả cũng được dùng như một loại trà với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Trên thực tế, sả được sử dụng trong nhiều món ăn, hương vị và mùi thơm đặc biệt của nó mang lại sự đặc biệt. Không những thế tinh chất dược liệu của sả có thể chữa lành các vấn đề sức khỏe khác nhau, vì vậy người dân ở nhiều quốc gia châu Á thường xuyên uống trà sả để mang lại những lợi ích sức khỏe. 

x04-1467603447-lemongrass-tea.jpg.pagespeed.ic.Z4iy0BIqZA

 

Để có một cốc trà sả ngon, bạn cần một ít sả, chanh, một muỗng cà phê mật ong và một túi trà lọc. Đầu tiên, loại bỏ rễ sả và thái lát mỏng và cho vào trong một bát nước nóng. Sau 3 phút, thêm túi trà và mật ong và vào, vậy là bạn có thể uống trà sả thơm ngon. Sau đây là một vài tác dụng của trà sả:

x04-1467602779-lemongrass-tea7.jpg.pagespeed.ic.7t7DJIBc3u

 

Hỗ trợ giảm nhức đầu: Một số nghiên cứu cho rằng sả có thể chữa bệnh đau đầu. Những người bị đau nửa đầu có thể chọn trà sả là thức uống thường xuyên. 

Điều hòa cholesterol: Trà sả có thể kiềm chế sự hấp thu cholesterol trong ruột. Nó cũng ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Uống trà sả thường xuyên có thể kiểm soát nồng độ cholesterol.

Tốt cho da: Trà sả rất giàu vitamin C. Nó có thể giúp loại thải các chất độc ra khỏi cơ thể, cho làn da khỏe mạnh. 

Giảm tối thiểu cơn đau khớp: Các đặc tính chống viêm của sả có thể giúp làm giảm các cơn đau do viêm khớp. Nếu bạn đang bị bệnh thấp khớp, bệnh gút hoặc đau khớp, hãy uống trà sả thường xuyên.

04-1467602774-lemongrass-

 

Giúp dễ ngủ: Trà sả còn giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và tận hưởng giấc ngủ ngon vì nó có thể làm cơ thể được sảng khoái. 

Giúp tiêu hóa tốt: Trà sả tốt cho tiêu hóa. Nó có thể chữa đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy và chuột rút. Nó cũng giúp diệt ký sinh trùng trong đường tiêu hóa của bạn.

Giải độc cơ thể: Uống trà sả cũng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và điều này sẽ giúp thận và gan của bạn hoạt động tốt.

Video: Chảy nước mắt với thử thách ăn ớt sống

Kiến Hoàng (theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn