Trà Ô long Tea plus quảng cáo ‘chất lượng Nhật Bản’, nhập nguyên liệu Trung Quốc

(VTC News) - Trà Ô long Tea + Plus được quảng cáo là có chất lượng Nhật Bản, nhưng nguồn gốc nguyên liệu nhập về của sản phẩm này là từ Trung Quốc.

Gần đây, sản phẩm Trà Ô long Tea + Plus  của công ty Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam được quảng cáo rầm rộ đến người tiêu dùng gồm có “3 điểm cộng”: Một là “chất lượng Nhật Bản”, hai là “Đem đến lợi ích cho sức khỏe”, ba là “Hình ảnh đẳng cấp”.

Những quảng cáo này đã khiến người tiêu dùng tin tưởng rằng đây là sản phẩm có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản.

Nhưng thực tế, theo tìm hiểu của phóng viên, nguồn gốc nguyên liệu của Trà ô long Tea + Plus là “Bột trà ô long - Instant Oolong tea powder SUN60 ( Qui cách đóng gói : 20kgs/1 carton )”, nơi xuất xứ ghi là CHINA.
Trà Ô long Tea Plus được quảng cáo là chất lượng Nhật Bản nhưng lại nhập nguyên liệu Trung Quốc.

Trà Ô long Tea Plus được quảng cáo là chất lượng Nhật Bản nhưng lại nhập nguyên liệu Trung Quốc.

Đơn vị nhập khẩu là công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam. Đơn vị xuất khẩu là SUNTORY BEVERAGE & FOOD ASIA PTE.LTD, có địa chỉ tại 18 CROSS STREET #12-01/08, CHINA SQUARE CENTRAL, SINGAPORE.

Trong khi đó, trên website của công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam niêm yết thông tin: “Ngày 23/10/2012 PepsiCo, Inc và Suntory Holdings Limited (Suntory), một công ty nước giải khát và nước uống bổ dưỡng toàn cầu có trụ sở tại Nhật Bản, đã công bố thỏa thuận thiết lập liên doanh chiến lược tại Việt Nam.

Theo những điều khoản trong thỏa thuận này, Suntory sẽ đóng góp 51% tổng vốn của liên doanh nước giải khát trong khi PepsiCo góp 49%.

Suntory và PepsiCo sẽ nắm giữ các vị trí chủ chốt trong đội ngũ điều hành của liên doanh mới. Liên doanh này sẽ là nhà đóng chai cho cả hai công ty tại Việt Nam.
 Nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu ghi là China (Trung Quốc).

Nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu ghi là China (Trung Quốc).


Việc thiết lập liên doanh mới này nhằm mục đích cải thiện vị thế sẵn có của PepsiCo tại Việt Nam và tạo những cơ hội tăng trưởng mới cho cả PepsiCo và Suntory trên thị trường này.

PepsiCo là một trong những công ty nước giải khát dẫn đầu tại Việt Nam và liên doanh này được thành lập nhằm kết hợp năng lực tiềm tàng của cả hai Công ty và cũng là để mang lại lợi ích cho các đối tác kinh doanh, khách hàng và người tiêu dùng của mình”.

Như vậy, mặc dù mục đích của liên danh nêu trên là để mang lại lợi ích cho khách hàng và người tiêu dùng, tuy nhiên, lợi chưa thấy đâu nhưng những hoài nghi về nguồn gốc nguyên liệu để sản xuất ra Trà Ô long Tea + Plus khiến dư luận hoài nghi về chất lượng của sản phẩm này.

Minh Vương
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới