Trà My Angel không hướng tới hình ảnh Britney Spear

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/06/2011 04:36:00 +07:00

(VTC News) – “Tôi không hướng tới hình ảnh của Britney Spear mà tôi học hỏi từ rất nhiều ca sĩ khác trên thế giới để rút ra những gì phù hợp nhất"

(VTC News) – “Tôi không hướng tới hình ảnh của Britney Spear mà tôi học hỏi từ rất nhiều ca sĩ khác trên thế giới để rút ra những gì phù hợp nhất với bản thân mình” – Trà My Angel chia sẻ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, ông ngoại vốn là nghệ sĩ cải lương Đoàn Chuông Vàng, tên là Nguyễn Đình Xuân, và cũng chính là một trong những người đầu tiên mang Đờn ca tài tử ra miền Bắc. 8 tuổi, Trà My đã được mẹ cho tham gia vào đội Họa Mi của Cung thiếu nhi Hà Nội, thấy mình có năng khiếu ca hát nên Trà My đã quyết tâm thi và học 7 năm tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trong thời gian học ở trường, Trà My tham gia nhóm Thiên thần cùng các ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Trà My bé (Trà My Idol)…Hoạt động gần 3 năm Trà My tách ra và làm trưởng nhóm của nhóm Đồ rê mi, gồm hai thành viên nữa là: Quỳnh Nga và Ngọc Hiền. Nhóm nhạc của 3 cô gái xinh đẹp này cũng được nhiều khán giả biết đến. Sau hơn 2 năm, Trà My quyết định tách ra hoạt động độc lập còn nhóm vẫn duy trì với thành viên mới.

 

Trà My đã hợp tác nhạc sĩ Tường Văn để cùng làm album riêng khi vẫn đang hoạt động trong nhóm Đô rê mi. CD đầu tay có tên gọi: “Thiên thần của tôi” (My Angel) và Trà My cũng lấy luôn nghệ danh là Trà My Angel. Với album đầu tay, Trà My Angle được giới chuyên môn đánh giá là có chất giọng tốt.

Trong số các ca sĩ trẻ ở Hà Nội, Trà My có vẻ khá im ắng, ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông bởi Trà My là người có bản tính rụt rè, kín đáo, không thích ầm ĩ hay tạo scandal để được nổi tiếng. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô “án binh bất động”, Trà My vẫn nhận rất nhiều lời mời tham dự các sự kiện, chụp ảnh quảng cáo và đi biểu diễn ở các phòng trà và các tụ điểm ca nhạc ở Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh thành khác. Thời gian còn lại Trà My tập trung cho việc làm album vol.3. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc khẳng định việc Trà My đã là ca sĩ tự do.

Theo dự kiến Trà My sẽ cho ra mắt album này vào đầu năm 2011, nhưng vì kĩ tính, nên khi đĩa gần hoàn thành My đã quyết định bỏ một số ca khúc chưa hợp với tiêu chí của album và thêm vào ca khúc ưng ý khác.

Album gồm 8 ca khúc và 2 video clip tặng kèm. Với album vol.3 này Trà My đã có sự đổi mới trong việc chọn dòng nhạc. Nếu album Vol.1 “Thiên thần của tôi” là Pop - balad, Vol. 2 “Em muốn” là Pop - R&B, thì album Vol.3 này Trà My chọn dòng nhạc Pop - dance. Vẫn là một Trà My với dòng nhạc Pop nhưng được biến tấu theo nhiều phong cách, mới mẻ, sôi động và khá lửa. Giọng hát của Trà My cũng trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều trong cách hát và cách xử lý ca khúc.

Các ca khúc trong album hầu hết là của những nhạc sĩ trẻ đang khá nổi tiếng hiện nay như: Lưu Thiên Hương, Hồ Hoài Anh, Lương Bằng Quang, Mạnh Quân, Trần Trung Đức.

Nội dung của các ca khúc nói về một người con gái trải qua rất nhiều cung bậc tình cảm trong tình yêu: Lúc mới yêu thì ngây thơ, trong sáng, yếu đuối, mơ mộng và tưởng tượng ra một thiên đường chỉ thuộc về hai người, nhưng khi tình yêu tan vỡ, cô cảm thấy rất cô đơn nhưng nhờ thế mà cô nhận ra nhiều điều. Rồi thời gian giúp xóa mờ tất cả, cô gái cũng đã trưởng thành hơn nên cũng trở nên mạnh mẽ, vững vàng.

 

Cao Nhật Trung là người có tư duy về âm nhạc hiện đại rất tốt, hiểu My muốn gì, cần gì trong mỗi album và hơn nữa anh còn là người anh đã giúp đỡ cho My rất nhiều mỗi khi cô gặp phải khó khăn trên con đường âm nhạc. Trà My đã chọn 2 ca khúc là: “Một lần nhìn anh” (Nguyễn Đức Cường), “Vì em tin” (Hồ Hoài Anh) để quay video clip tặng kèm trong CD.

- Với album thứ 3, Trà My mang đến hình ảnh một cô gái với rất nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu. Câu chuyện đó là câu chuyện thật của chị?

- Đó là tất cả những cung bậc cảm xúc, hương vị tình yêu mà tôi đón nhận và trải qua. Mỗi ca khúc trong album này thể hiện cho một tâm trạng khác nhau của tôi. Như ca khúc Một lần nhìn anh thể hiện một tình yêu trong sáng. Ca khúc Nơi ta thuộc về nhau là lúc mơ mộng về nơi thiên đường chỉ thuộc về hai người. Có lúc tôi cô đơn, tôi lang thang. Nhưng sau đó tôi đã mạnh mẽ và vững tin hơn.

- Thế có nghĩa là chị chưa vấp phải những nỗi u sầu?

- Có chứ! Trong tình yêu không thể tránh được buồn bã, đau khổ và tôi đã trải qua những cảm xúc này. Và khi tôi hát những ca khúc buồn trong album tôi thấy những kỷ niệm dường như ùa về và tôi hát bằng cảm xúc ấy. Thường khi tôi buồn, tôi chỉ thích ở một mình. Tôi là người sống nội tâm, giấu nỗi buồn vào bên trong và biết chăm sóc bản thân, tự tìm cách để vượt qua nỗi buồn ấy. Tôi không để mình quá đắm chìm vào nỗi buồn vì tôi là người sống lý trí trong tình cảm.

- Và niềm vui chắc cũng không quá lớn để còn nhận ra còn có những cảm xúc khác bên cạnh?

- Tại sao không nhỉ? Tôi nghĩ niềm vui và hạnh phúc là thứ để người ta tận hưởng. Điều này không bị lý trí chi phối.

 

- Album thứ 3 cũng cộng tác nhiều hơn cùng các nghệ sỹ phía Nam, ê - kip tạo hình phía Bắc không đủ sức làm tên tuổi chị bật lên hơn nữa?

- Thực ra không hẳn như vậy. Trước đây, về phần hình ảnh tôi cộng tác với một ê kíp khác. Nhưng lần này, tôi muốn mang đến một hình ảnh mới với một ê kíp mới. Bản thân tôi không thích sự lặp lại trong nghệ thuật.

- Nhưng album này không đặt tên mà chỉ có tên chị. Lý do là gì?

- Đây là một lần nhắc lại nghệ danh Trà My Angle một lần nữa với những người đã động viên của mình trong con đường nghệ thuật. Hơn nữa, đây là một sản phẩm tôi đầu tư toàn bộ từ A – Z và tôi muốn dành sản phẩm mang tên tôi, một Trà My Angle không nhầm lẫn với bất kỳ một Trà My nào khác.

- Và so với các album trước, có vẻ giờ đây, chị sexy hơn nhiều. Đây là hình ảnh của chị hướng tới?

- Tôi không cố tình hướng đến hình ảnh sexy. Tôi chỉ thể hiện những gì mình có. Và tôi cảm thấy, ở tuổi này những gì tôi thể hiện là đúng với lứa tuổi của mình và phù hợp với nội dung các ca khúc trong album này.

- Người ta nhìn những đổi mới của chị mà liên tưởng tới Hoàng Thùy Linh. Cô ấy hướng đến hình ảnh của Britney Spear, còn chị, có lấy hình ảnh của ai để hướng tới?

- Tôi không hướng tới hình ảnh của Britney Spear mà tôi học hỏi từ rất nhiều ca sĩ khác trên thế giới để rút ra những gì phù hợp nhất với bản thân mình. Không thể áp dụng hoàn toàn những nét văn hóa phương Tây vào hình ảnh một ca sĩ Á Đông trong thời điểm hiện tại. Tôi vẫn giữ những nét đặc trưng riêng của Trà My Angle trẻ trung, gợi cảm mà không đi quá xa với thuần phong mỹ tục của người Việt.

 

- Một năm rưỡi để ra album và rất ít hoạt động trong thời gian đó, người ta muốn chị hoạt động nhiều hơn thay vì xuất hiện liên tục trên kệ đĩa?

- Tôi có rất nhiều hoạt động nhưng tôi không phải là người thích ầm ĩ hay tạo scandal. Tôi cũng dành rất nhiều thời gian cho gia đình, bố mẹ.  Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có. Đối với sự nghiệp âm nhạc, chắc hẳn mọi người đều nhận thấy tôi trưởng thành qua từng dự án hay sản phẩm. So với việc xuất hiện bằng những scandal ầm ĩ, tôi nghĩ cách xuất hiện của tôi nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ phía khán giả.

- Chị có lúc nào thấy sốt ruột với những nỗ lực như vậy mà tên mình cũng chưa thực sự hot không?

- Tôi hát cho niềm đam mê, tình yêu với âm nhạc nhưng có lẽ nghệ thuật cũng cần có cái duyên và nhiều yếu tố khác. Tôi không có may mắn vì không có một bệ phóng mạnh hỗ trợ sau lưng. Tôi nghĩ những gì tôi cố gắng làm sẽ được đền đáp xứng đáng .

- Xin cám ơn chị, chúc chị thành công!

Trần Lê (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn