Tra mã trường, mã ngành đại học kỳ thi THPT Quốc gia 2017 ở đâu?

Giáo dụcThứ Hai, 10/04/2017 10:48:00 +07:00

Các thí sinh có thể tra cứu nhanh để tránh nhầm lẫn mã trường, mã ngành, tên ngành cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Theo lịch trình kỳ thi THPT Quốc gia 2017 thì từ đầu tháng cho đến hết ngày 20/4, thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi tại các đơn vị do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương quy định.

Việc đăng ký dự thi bao gồm chọn địa điểm thi và chọn 1 trong 2 tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (3 môn Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (3 môn Sử, Địa, Giáo dục Công dân) để thi cùng 3 môn bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Thí sinh có thể truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tìm hiểu thông tin về các trường đại học và có thể tra cứu nhanh để tránh nhầm lẫn mã trường, mã ngành, tên ngành... khi điền vào phiếu đăng ký dự thi.

Bước 1: Vào Cổng thông tin tuyển sinh ở địa chỉ thituyensinh.vn, chúng ta có thể tìm kiếm bất kỳ trường Đại học nào, từ Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội cho đến Đại học Bách khoa TP.HCM, Sư phạm TP.HCM, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu...

a2-ma-truong-dai-hoc-2017-ma-cac-truong-dai-hoc-2017-bach-khoa-tp-hcm-su-pham-quoc-gia-ha-noi.jpg

Mã trường đại học 2017: Vào Cổng thông tin tuyển sinh ở địa chỉ thituyensinh.vn, chúng ta có thể tìm kiếm bất kỳ trường Đại học nào, ví dụ như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM... 

a1-ma-truong-dai-hoc-2017-ma-cac-truong-dai-hoc-2017-bach-khoa-tp-hcm-su-pham-quoc-gia-ha-noi.jpg

Mã trường Đại học 2017: Lưu ý là chúng ta chỉ nên tìm kiếm theo từ khóa ngắn gọn then chốt nhất. Như trường hợp trong ảnh nếu tra cả cụm "Đại học Bà Rịa Vũng Tàu" sẽ không ra kết quả dù chỉ thiếu dấu gạch ngang ở chữ "Bà Rịa - Vũng Tàu". 

a3-ma-truong-dai-hoc-2017-ma-cac-truong-dai-hoc-2017-bach-khoa-tp-hcm-su-pham-quoc-gia-ha-noi.jpg

Mã trường Đại học 2017: Với danh sách các trường sau khi tra cứu từ khóa, chúng ta có thể chọn xem trường theo ý muốn. 

Bước 2: Với mỗi trường, chúng ta đều có thể check các thông tin như mã trường, tên ngành hay mã ngành.

a5-ma-truong-dai-hoc-2017-ma-cac-truong-dai-hoc-2017-bach-khoa-tp-hcm-su-pham-quoc-gia-ha-noi.jpg

Mã trường Đại học 2017: Với mỗi trường, chúng ta đều có thể check các thông tin như mã trường (1), tên ngành (2) hay mã ngành (3)... 

Bước 3: Ngoài ra chúng ta cũng có thể tìm hiểu nhiều thông tin khác về trường. Ví dụ như trong mục Thông tin chung về trường chúng ta có thể xem chỉ tiêu tuyển sinh, số lượng trúng tuyển thực và điểm trúng tuyển của 2 năm gần nhất đối với từng ngành.

a6-ma-truong-dai-hoc-2017-ma-cac-truong-dai-hoc-2017-bach-khoa-tp-hcm-su-pham-quoc-gia-ha-noi.jpg

Mã trường Đại học 2017: Ngoài ra chúng ta cũng có thể tìm hiểu nhiều thông tin khác về trường, ví dụ như trong mục Thông tin chung về trường chúng ta có thể xem chỉ tiêu tuyển sinh, số lượng trúng tuyển thực và điểm trúng tuyển của 2 năm gần nhất đối với từng ngành. 

Video: Thí sinh phải lưu ý điều này để hồ sơ THPT Quốc gia 2017 không bị loại

Hoàng Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn