Trà chiều, nét văn hóa mới của người Hà Thành

PhimThứ Tư, 04/02/2015 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Giữa những biến chuyển thời đại, có một điều không hề thay đổi. đó là văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội.

(VTC News) - Giữa những biến chuyển thời đại, có một điều không hề thay đổi. đó là văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội.

Hà Nội cùng cuộc sống hiện đại, công việc bận rộn khiến cho chúng ta ngày càng trở nên “công nghiệp” hơn. Những khoảng thời gian và không gian yên tĩnh cho những phút giây thư giãn bớt dần, những chiếc xe dường như đi nhanh hơn, bước chân trở nên vội vàng và thời gian của những cuộc gặp gỡ cũng trở nên chớp nhoáng…

Giữa những biến chuyển thời đại như vậy, nhưng có một điều không hề thay đổi đó là văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, có chăng thì đó chỉ là ở nghệ thuật pha trà và cách thưởng thức trà đã khác xưa.
trà chiều
trà chiều1

Nếu như ngày trước, ông cha ta vẫn thường dùng trà xanh hay trà tươi là thức uống phổ biến thể hiện sự hào sảng của cả một dân tộc, hoặc uống trà cầu kỳ mà thanh nhã như trà Sen Tây Hồ của người Hà Nội thì ngày nay, nghệ thuật thưởng trà có nhiều thay đổi, xuất phát từ nguồn gốc của sự hội nhập.


Mùi vị của trà cũng đã khác, hương thơm thật nhẹ nhàng, dễ chịu và vị đắng chát cũng bớt dần. Đặc biệt, nếu bạn là một người không thích vì đắng chát của trà truyền thống thì hãy một lần thử Kusmi, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Trà Kusmi khá lạ lẫm với người Việt, nhưng đó là một hãng trà danh tiếng của Pháp với 140 năm lịch sử. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, hộp trà Kusmi nhỏ xinh đã cuốn hút người đối diện bởi sự tinh tế đến từng đường nét. Và đến khi mở ra, thì một hương thơm ngào ngạt lan tỏa khắp phòng.

Trà Kusmi vẫn giữ được vị chát đặc trưng của trà truyền thống nhưng rất nhẹ nhàng, nhanh chóng trên đầu lưỡi và ngay sau đó là một vị ngọt lan tỏa ở cuống họng.

Tuy nhiên, trà Kusmi đặc biệt không chỉ bởi hình thức và mùi thơm ngào ngạt, mà còn bởi khả năng lưu hương của trà. Ngoài việc nó làm ngào ngạt căn phòng của bạn thì còn lưu giữ cả trong hơi thở nữa.


Bên cạnh hương vị thì không gian cũng sẽ quyết định đến chất lượng của thưởng thức trà. Muốn có một không gian yên tĩnh để đàm phán công việc hay ngồi nghe tiếng nhạc du dương khi lòng đang chống chếnh, quán trà sẽ là địa điểm chúng ta nghĩ đến trong lúc này.

Không quá cầu kì và ồn ào, S Villa với kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp hội tụ rất nhiều không gian nghệ thuật mà bất kì ai đến đây đều có giác tò mò và khám phá.

Với không gian lãng mạn, tinh tế và sang trọng được thiết kế tại 6 khu vực khác nhau tạo cảm giác mới mẻ đối với thực khách, S Villa sẽ là địa điểm lý tưởng để chúng ta có thể hàn huyên, thư giãn hay trò chuyện cùng đối tác bên ly trà Kusmi đặc biệt được nhập khẩu từ Pháp.

trà chiều1
Tại S Villa, bạn có thể thưởng thức các loại trà Kusmi trứ danh của Pháp với 9 loại hương vị khác nhau, được kết hợp với 5 loại trà như Trà hoa hồng, hoa cúc…Bạn chỉ có thể tìm thấy tại S Villa.

Đặc biệt, từ 15h đến 17h hàng ngày thực khách được thưởng thức tiệc bánh ngọt đa dạng kết hợp với uống trà với mức giá chỉ 50,000 VNĐ – 80,000 VNĐ/1 người –  như một món quà mà Đạo diễn nghệ thuật, nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân – người đã dồn biết bao tâm huyết vào S Villa như một đứa con tinh thần – dành tặng những người yêu trà và yêu cái đẹp.

Ngoài Trà chiều, tại S Villa phục vụ ăn sáng , ăn trưa và ăn tối với những món ăn Pháp cầu kỳ được bếp trưởng người Pháp cố vấn.

S Villa rất phù hợp cho những buổi tịêc sinh nhật, lien hoan từ 15 đến 30 khách/1 phòng với phong cách phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao với mức chi phí vô cùng hợp lý.

S Villa: 128 Mai Hắc Đế, Hà Nội
. www.shootmedia.vn

Thanh Tân
Bình luận
vtcnews.vn