Trà chanh, nước mía kiếm bạc triệu ngày nóng 40°C

Kinh tếThứ Sáu, 17/05/2013 11:52:00 +07:00

(VTC News) - Những ngày nắng nóng 38-40oC như vừa qua là dịp các hàng nước mía, trà chanh dễ dàng kiếm bạc triệu mỗi ngày.

(VTC News) - Những ngày nắng nóng 38-40oC như vừa qua là dịp các hàng nước mía, trà chanh dễ dàng kiếm bạc triệu mỗi ngày.

Bạn Nguyễn Văn Bách, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chia sẻ: “Phòng trọ chật hẹp, không chịu được cái nóng hầm hập trong phòng nên chúng tôi đi ra đường hóng mát, rồi mua cốc nước ven đường để có chỗ ngồi nghỉ.

trà đá, trà chanh, vỉa hè, giải khát
Nắng nóng, nhiều bạn trẻ tụ tập uống trà chanh "chém gió" 
Bạn Nguyễn Hải Huyền cũng cho biết, nắng nóng mấy ngày qua khiến cho nhiều phòng trọ trở thành những cái “hầm lò” nóng nực. Ở trong phòng có bật đến 2 – 3 quạt máy thì vẫn cảm thấy có hơi nóng phả vào người.

Vì vậy, vừa để tiết kiệm điện, vừa có dịp được “chém gió” với nhau, cả phòng Huyền và các phòng khác trong xóm trọ, tối nào cũng rủ nhau ra quán trà đá ven hồ ngồi cho mát.


“Giá mỗi cốc trà đá khá rẻ, tùy theo quán, có quán chỉ 2.000 đồng/cốc, có quán là 5.000 đồng/cốc, nên so với ở nhà bật quạt, bật điện thì chúng em ra ngoài uống nước rẻ hơn nhiều, lại mát và vui nữa”, Huyền hớn hở khoe.

Thời tiết nắng nóng gay gắt mấy ngày qua đã khiến cho nhiều quán giải khát vỉa hè đông nghẹt khách. Mặc dù giá của các loại đồ uống này chỉ từ 10.000 – 15.000 đồng/cốc, nhưng với số lượng khách tăng đột biến, đã khiến cho nhiều chủ hàng có thể kiếm cả triệu đồng tiền lãi chỉ trong một buổi tối.

Chị Hòa, chủ một quán nước ở ven hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trong mấy ngày vừa qua, tối nào quán của chị cũng có tới vài trăm khách ra vào.

“Tôi phải mua đến chục cái chiếu nữa mới đủ để phục vụ khách hàng”, chị Hòa cho biết.

Khu vực quanh hồ Đền Lừ (Hai Bà Trưng, Hà Nội) khá mát mẻ vào buổi tối, vì vậy, mấy ngày nắng nóng, lượng người đổ về khu vực này khá lớn. Xung quanh hồ, hàng quán mọc lên như nấm. Các quán trà đá, trà chanh với những manh chiếu được phủ kín các vỉa hè bên bờ hồ và khu vực bãi cỏ.

Theo chị Hòa, giá của mỗi cốc trà đá là 3.000 đồng, trà chanh là 12.000 đồng, nước sấu, nước mơ, nước mía là 15.000 đồng.
trà đá, trà chanh, vỉa hè, giải khát
Khu vực Hồ Đền Lừ tập trung khá nhiều người 
Các loại đồ uống vỉa hè này có giá rất bình dân, vì vậy khách hàng nào cũng có thể ngồi uống để vừa nói chuyện, vừa hóng gió những ngày trời nóng được.


Chị Hòa cũng tiết lộ, mỗi ngày cái quán nhỏ của chị cũng có từ 200 – 300 khách hàng ra vào. Ngoài uống nước, họ còn gọi thêm hoa quả, hạt hướng dương,…nên thu nhập mỗi tối của chị cũng lên tới vài triệu đồng.

“Ngày thường thì có vài chục khách là nhiều, nhưng mấy hôm nay trời nóng, khách đông, nên chủ quán nào cũng bán đắt hàng. Có tối đông quá, tôi phải nhờ thêm người nhà ra phụ giúp”, chị Hòa cho hay.

trà đá, trà chanh, vỉa hè, giải khát
 
Tương tự, anh Hiếu, chủ một quán nước mía ở trên đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết, giá mỗi cốc nước mía chỉ 12.000 đồng, nhưng nếu đông khách thì “kiếm ăn” cũng khá.


Theo anh Hiếu, giá mỗi cây mía nếu mua tại chợ đầu mối thì khoảng 12.000 đồng, mỗi cây có thể làm được 3 cốc nước mía (cho nhiều đá và thêm nước), giá là 45.000 đồng, như vậy lãi khoảng 30.000 đồng/cây.

“Nắng nóng như mấy ngày hôm nay, mỗi ngày tôi cũng bán được 30 – 40 cây mía, tức là lãi cũng cả triệu đồng”, anh Hiếu tiết lộ.

Chủ một quàn trà đá vỉa hè trên đường Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng nói: “Thời tiết nắng nóng, lượng người tới “quán” của tôi cũng đông hơn hẳn so với trước, trừ lúc giữa trưa do nắng nóng gay gắt quá.

Với 3.000 đồng/cốc trà đá, bán kèm thêm với một số loại kẹo ngọt khác như kẹo lạc, kẹo ngậm, kẹo cao su hoặc bánh rán …trung bình mỗi ngày tôi kiếm được trên dưới 1 triệu đồng. Có những hôm kiếm được tới gần 2 triệu đồng”.

Cô Hạnh, bán chè đá tại Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Dù đã nấu tăng 3 – 4 nồi chè vẫn không đáp ứng hết nhu cầu người ăn, bán chỉ một lúc lại hết.”

Lượng khách đông, nên nhiều quán giải khát vỉa hè cũng tranh thủ tăng giá. Trà đá tăng từ  1.000 – 2.000 đồng/cốc, các loại nước khác như nước mía, nước sấu, nước mơ, trà chanh tăng từ 2.000 – 5.000 đồng cốc, tùy theo chủ quán.

“Dù giá tăng, nhưng do nhu cầu giải khát ngày nắng nóng tăng cao, nên nhiều người vẫn vui vẻ uống, ít người thắc mắc về giá”, một chủ quán trà đá cho biết.

Ngọc Vy

Bình luận
vtcnews.vn